Phim Ảnh

Nhiều biên kịch nổi tiếng đồng loạt chê bai và tuyên bố không bao giờ hợp tác với Ngô Diệc Phàm, Địch Lệ Nhiệt Ba và Thái Từ Khôn

Như Hồ
Chia sẻ

Biên kịch nổi tiếng Trung Quốc Uông Hải Lâm lên tiếng diss Ngô Diệc Phàm, Địch Lệ Nhiệt Ba và Thái Từ Khôn về việc làm giả bảng xếp hạng, số liệu...

Ngô Diệc Phàm (吴亦凡 ) - nam diễn viên sinh năm 1990 được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc EXO nhiều năm nay chỉ chuyên tâm vào con đường âm nhạc. Sau khi hợp tác thành công cùng Vin Diesel qua bộ phim điện ảnh Cực hạn đặc công 3 thì mới đây bài hát mới nhất của Ngô Diệc Phàm là November Rain đã dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes đồng thời lọt vào bảng xếp hạng nổi tiếng Billboard Hot 100 của Mỹ đủ chứng tỏ sức hút của nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc này.

Ngày 4 tháng 11, tiểu thiên hậu Ariana Grande (dân Trung Quốc gọi cô là A Muội) - một người có nhân khí cực cao ở Âu Mỹ hôm nay phát hành ca khúc mới, sức tiêu thụ cũng vô cùng tốt. Thế nhưng, bất ngờ dân mạng và fan hâm mộ ở Âu Mỹ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện trên bảng xếp hạng itunes của Mỹ khi có một nam ca sĩ người Trung Quốc lại có thể vượt mặt Ariana Grande và Lady Gaga đứng đầu bảng xếp hạng.

Thế nhưng, mặc dù đứng đầu bảng xếp hạng tại Mỹ đồng thời tham gia vào nhiều phim Hollywood thế nhưng nhiều khán giả Mỹ đã bày tỏ, lên tiếng không hề biết Ngô Diệc Phàm là ai, tại sao người này có thể đứng trước Ariana Grande được.

Sau những gì đã diễn ra thì cách đó vài ngày, cư dân mạng phát hiện tất cả những bài hát của Ngô Diệc Phàm đều bị gỡ xuống khỏi bảng xếp hạng iTunes, và đứng đầu là bài Thank U,Next của tiểu thiên hậu Ariana Grande và bài thứ hai là của Lady gaga. Những bài hát on top suốt thời gian qua của Ngô Diệc Phàm bị hệ thống iTunes của Mỹ nghi ngờ dùng thủy quân, hack số liệu nên đồng loạt bị gỡ bỏ xuống toàn bộ.

Với việc fan hâm mộ của Ngô Diệc Phàm hack bảng xếp hạng đã trở thành một trong những tin tức nóng hổi trong và ngoài nước. Người nước ngoài lần lượt thảo luận “Thủy quân Trung Quốc”, trong khi đó, người trong nước công khai “diss” fan Ngô Diệc Phàm về việc làm giả, hack bảng xếp hạng. Đến Trần Quán Hy cũng đăng lên weibo bài viết “Tiền không thể mua được bảng xếp hạng” bị nghi ngờ đang ám chỉ Ngô Diệc Phàm.

Mới đây nhất, ngày 11 tháng 11, biên kịch nổi tiếng Uông Hải Lâm đã đăng lên một bài viết liên quan về việc Ngô Diệc Phàm làm giả số liệu, đồng thời bình luận nói: “Thái Từ Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba những diễn viên như thế này, cả đời tôi cũng sẽ không hợp tác với bọn họ… Chủ yếu là họ không cần kịch bản, hoặc thứ họ cần chỉ là hệ thống kịch bản “giả”, lưu lượng giả, và giải thưởng giả, biên kịch giả, đạo diễn giả, chế tác giả. Không ở trong một vòng tròn thì tôi mãi mãi sẽ không bao giờ đụng mặt với họ”.

Uông Hải Lâm là biên kịch nổi tiếng người Trung Quốc, những tác phẩm tiêu biểu của ông gồm có: Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Cùng ngắm mưa sao băng, Đều là họa của thiên sứ… Với việc trực tiếp chỉ mặt điểm tên Địch Lệ Nhiệt BaThái Từ Khôn - những hoa đán, thịt tươi vô cùng nổi tiếng này của Uông Hải Lâm lập tức bị nhiều fan hâm mộ mắng chửi.

Trong bài viết của Uông Hải Lâm, chỉ rõ rất nhiều minh tinh làm giả, bao gồm Thái Từ Khôn với một bài viết weibo hơn trăm triệu người chia sẻ, hay Địch Lệ Nhiệt Ba dựa vào một bộ phim không đâu ra đâu lại có thể nhận được giải thưởng… Với việc chỉ lên giả số liệu, giải biểu dương giả này của biên kịch Uông Hải Lâm cho thấy ông cũng không hề công nhận những giải thưởng mà Nhiệt Ba đã nhận trong Kim Ưng lễ lần thứ 12.

Nhưng “Giả số liệu, giải biểu dương giả” thì có thể hiểu được, thế còn “Kịch bản giả” là ý chỉ gì đây? Lẽ nào những tấm hình các minh tinh, diễn viên xem kịch bản được truyền ra ngoài cũng là giả?

Đối với thắc mắc này, biên kịch Uông Hải Lâm giải thích: “Diễn xuất giả nhất định là sự đồng bộ của kịch bản giả, kịch bản với phim, nội dung không có xây dựng nhân vật…. Nếu như là kịch bản thật thì họ sẽ diễn không được, diễn viên lưu lượng diễn không được kịch bản thật, hoàn thành không xong”. Đơn giản có thể hiểu chính là kịch bản theo hình thức vụn vặt.

Ngoại trừ Uông Hải Lâm ra, rất nhiều biên kịch khác cũng phụ họa theo sau như biên kịch Tống Phương Kim thể hiện sự tán đồng với những gì Uông Hải Lâm đã nói, đồng thời bình luận: “Giả số liệu mang đến nghệ nhân giả, mang đến kịch bản giả, mang đến diễn xuất giả. Trách nhiệm này, không có ai gánh vác nổi cả. Mất bò mới lo làm chuồng, khuyên thêm một câu: ‘Đức không xứng vị, tất sẽ có tai ương”.

Bạn có nhìn nhận gì về việc này không?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất