Phim Ảnh

'Bé Nhện' Tom Holland - Thêm một diễn viên sẽ đổi đời nhờ Marvel?

Ngọc King.
Chia sẻ

Ở tuổi 20, cái tên Tom Holland đã được biết đến trên toàn cầu với vai diễn Người Nhện, tuy nhiên còn nhiều hơn thế ở anh chàng diễn viên này.

Khi Marvel thông báo cái tên tiếp theo kế thừa bộ trang phục xanh đỏ biết bắn tơ Spider-Man, khán giả liền tỏ ra nghi ngờ khi thấy một cái tên Anh quốc không mấy nổi tiếng và quan trọng hơn, còn quá trẻ: Tom Holland.

“Spotlight” trong Caption America: Civil War.

Xuất hiện tầm chục phút trong Captain America: Civil War, song ấn tượng mà Tom Holland để lại vượt qua phạm vi một diễn viên phụ thông thường. Bởi không có gì phải bàn cãi, Spider-Man vốn đã là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới truyện tranh và phim ảnh, bất chấp những lần đổi chủ qua các màu áo của Tobey Maguire và Andrew Garfield.

Có thể nói, Civil War chính là bước đệm khá tốt, khi bản thân bộ phim vừa trở thành ông hoàng phòng vé năm 2016, đã giúp cho hình tượng Bé Nhện trở nên phổ biến với khán giả trên toàn thế giới, nhất là với bệ đỡ của một đế chế đông đảo và bài bản như Disney.

Từ một “fan cứng” đến hành trình trở thành Bé Nhện vạn người cưng

Tom Holland kể rằng, từ bé tới giờ cậu có bộ sưu tập khoảng 30 bộ quần áo Người Nhện các kiểu, một chiếc ga giường Người Nhện và thậm chí ba năm trước còn cosplay anh ta để tham dự một bữa tiệc sang trọng. Cho nên khi nghe tin nhà sản xuất đang tìm kiếm một gương mặt phù hợp để vào vai Spider-Man, Tom Holland đã ngay lập tực gọi điện đến người quản lý, giọng nói gần như van xin: “Làm ơn, em năn nỉ cho em đi thử vai đi mà.”

Với lợi thế luyện tập thể thao từ nhỏ, Tom Holland đã gửi đi một clip chứng tỏ trình độ nhảo lộn của mình. Nhân vật Spider-Man đòi hỏi diễn viên phải có sự dẻo dai, sức khoẻ tốt và hình thể gọn gàng. Trong đoạn video, anh chàng hồn nhiên: “Xin chào, em là Tom Holland” rồi lộn ngược từ sau ra trước. “Em đến từ London.” - lộn người sang bên. “Em cao khoảng mét bảy.” - lộn người từ trước ra sau. Đoạn video đã thực sự gây hứng thú cho những người tuyển chọn, mặc dù vậy Tom Holland vẫn tiếp tục phải trải qua vòng thử giọng khắc nghiệt. “Cảm giác cứ như The Hunger Games vậy” - cậu chàng chia sẻ khi nhớ lại cảm giác ngồi cùng phòng chờ với năm ứng viên trạc tuổi khác.

Một cảnh trong trailer của Spider-Man: Homecoming.

Khoảnh khắc nhận được vai diễn xảy ra đột ngột với Tom Holland khiến cả gia đình vỡ òa trong sung sướng, tới mức chú chó cưng Tess phải hoảng sợ vì tiếng la hét của mọi người. Mặc dù đã từng xem hết các phim về Người Nhện trước đó của Tobey Maguire và Andrew Garfield, sau khi nhận được vai Tom đã cẩn thận xem lại để lưu lại những chi tiết nhỏ mà cậu nghĩ sẽ có thể học hỏi được từ các đàn anh trên màn ảnh.

So với những hình tượng Người Nhện trước đó, Spider-Man của Tom Holland đứng độc lập bằng hình ảnh ngây thơ và “trẻ trâu”. Mặc dù quá trình luyện tập cho những pha hành động thì khắc nghiệt không thua kém những người đi trước, nhưng trong Civil War, những pha chiến đấu của Người Nhện teen này không mang tính sát thương, đi kèm lời thoại dí dỏm đúng kiểu “lắm mồm”.

Tình yêu với sân khấu và giấc mơ trở thành đạo diễn

Bên cạnh việc treo mình trên không trong các phim của Marvel, như mọi ngôi sao Anh quốc khác, Tom Holland còn dành một tình cảm lớn lao cho lĩnh vực sân khấu. Bằng chứng là 10 năm trước, biên đạo múa Lynne Page đã phát hiện ra tài năng của cậu nhóc này tại lễ hội Richmond Dance. Sau hai năm luyện tập, Holland xuất hiện trong vở kịch đầu tay mang tên Billy Elliot the Musical. Anh chàng tiếp tục thực hiện vai diễn này cho tới năm 2010, tuy nhiên với lịch tham gia phim dày đặc (năm nay Tom Holland có tới ba phim cùng ra mắt là Spider-Man: Homecoming, Pilgrimage và The Current War), có lẽ cơ hội được thấy Holland quay trở lại trên sân khấu trong tương lai gần là rất nhỏ.

Bên cạnh việc chuyên tâm cho sự nghiệp diễn xuất, Tom Holland còn gây bất ngờ khi tiết lộ dự định làm đạo diễn trong lần chia sẻ cùng The Hollywood Reporter. Mục tiêu của anh chàng là trong 5 năm, sẽ thực hiện một bộ phim độc lập đầu tay, dù vẫn chưa có ý định làm về cái gì. Nhưng cũng không khó hiểu cho lắm, bởi Holland giờ đã bận rộn với lịch làm việc dày đặc của một ngôi sao màn ảnh trẻ - nhất là trong guồng quay sản xuất siêu anh hùng của Mavel Studios. Xưởng phim này nổi tiếng là một trong những nơi chuyên tân trang nhan sắc và cả sự nổi tiếng cho diễn viên và Tom Holland - chắc chắn đang là một trong số đó.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất