Phim Ảnh

Nhân vật phản diện của 'Avengers 4' có thể sẽ không phải là Thanos

Anh Anh
Chia sẻ

Đông đảo khán giả đang rất mong chờ ''Avengers 4'' để có thể tận mắt chiêm ngưỡng cú lội ngược dòng của những siêu anh hùng sống sót sau cú búng tay của Thanos. Nhưng liệu kẻ phản diện cuối cùng có thực sự là hắn?

Cuối Infinity War, Thanos tạm thời giành chiến thắng. Phần lớn người xem dự đoán rằng, trong Avengers 4 các siêu anh hùng sống sót sẽ tập hợp lại, tìm cách hóa giải cú búng tay và đánh bại Thanos, nhưng chẳng phải cốt truyện như thế này là quá dễ đoán sao? Trong khi đó, từ trước đến nay, Marvel Studios vốn luôn nổi tiếng với những cú twist đầy bất ngờ.

Nếu Avengers 4Infinity War 2 thì liệu Thanos có là vai phản diện?

Kết cục của Infinity War đã để lại cho các siêu anh hùng sống sót (và cả Captain Marvel) một trọng trách to lớn hơn cả việc đánh bại Thanos. Trước tiên, những siêu anh hùng còn lại như các Avenger, War Machine, Okoye, Nebula, Rocket, HawkeyeAnt-Man- sẽ phải đối mặt với sự mất mát của một nửa vũ trụ, bao gồm người thân, bạn bè, đồng minh,… Đây có lẽ sẽ là động cơ báo thù mãnh liệt nhất của các Avenger. Đặc biệt, sau khi thực hiện “nghĩa vụ” của mình, Thanos đã về một trang trại bình yên để tịnh dưỡng, đồng nghĩa rằng tạm thời hắn sẽ không phải là mối đe dọa quá lớn.

Bởi vì mạch truyện của Avengers 4 sẽ liên quan đến dòng thời gian, có thể nhóm Avenger sẽ chiến đấu với Thanos trong quá khứ, nhưng điều này đương nhiên sẽ tác động đến tương lai. Kết quả tốt đẹp thì không nói gì rồi, nhưng lỡ để lại hậu quả nào đó thì các siêu anh hùng lại phải cố gắng sửa sai. Trường hợp cả nhóm cùng liên thủ với Thanos để đánh bại một kẻ phản diện nào khác là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mặt khác, Thanos chỉ có thể sử dụng được các Viên Đá Vô Cực bằng Găng Tay Vô Cực, mà hiện tại găng tay này đã bị hư hỏng. Chi tiết này lại càng củng cố thêm quan điểm rằng Thanos không phải nhân vật phản diện cuối cùng trong Avengers 4.

Thanos đã từng hợp tác với nhóm Avenger trong nguyên tác truyện tranh

Trong truyện tranh, Thanos đã không ít lần liên thủ với các siêu hùng trong vũ trụ. Chẳng hạn như việc hợp tác với Adam Warlock để đánh bại Magnus; hợp tác với Silver Surfer, Doctor Strange, Adam Warlock để đánh bại Thor lúc anh bị phát điên; thậm chí Thanos từng cứu Spider-Man và Surfer khỏi Quasimoto; …

Khi các siêu anh hùng trên Trái Đất phát hiện một vũ trụ song song đang dần “xâm lấn” vào hiện thực, Thanos đã quyết định hủy diệt vũ trụ này để đảm bảo sự tồn tại của hiện thực. Thanos đã ngưng làm đồng minh với Annihilus và trả tự do cho Galactus. Người hâm mộ cũng cho rằng Avengers 4 có thể sẽ có tựa đề là Avengers: Annihilation. Tuy vậy, phương án này cũng không được khả thi cho lắm. Những nhân vật như Annihilus và Galactus vẫn chưa thể sử dụng được vì Disney/Fox vẫn chưa hoàn tất thương vụ sáp nhập.

Nhân vật phản diện tiềm năng chính là Viên Đá Tâm Trí

Một thuyết âm mưu được fan đăng tải trên Reddit đã chỉ ra rằng thực chất Viên Đá Tâm Trí đóng vai trò rất quan trọng trong các bộ phim Avengers. Đây cũng là viên đá cuối cùng trong hành trình sưu tầm đá của Thanos. Nhều người cho rằng Viên Đá Tâm Trí có tri giác hẳn hoi, và thường là theo chiều hướng không mấy tốt đẹp, kể từ lần xuất hiện đầu tiên trên cây giáo của Loki trong The Avengers là đã thế rồi.

Viên Đá Tâm Trí dường như luôn là trung tâm của mọi mâu thuẫn của nhóm Avenger. Trong Age Of Ultron, BannerStark cho rằng ngọn giáo của Loki ‘’biết suy nghĩ’’. Viên Đá Tâm Trí đã cho Scarlet Witch sức mạnh, cô dùng năng lực này để khiến Stark nghĩ rằng một trong những đồng đội của anh sẽ chết, từ đó Stark tạo ra Ultron. Hậu quả là Ultron (được gián tiếp tạo nên bởi Viên Đá Tâm Trí) đã có ý định tiêu diệt nhân loại.

Bên cạnh đó, những người có liên quan đến viên đá này dường như luôn bị cuốn vào những cuộc đấu đá, giết chóc, hủy diệt. Thor từng nói với Vision: “Tôi đã nhìn thấy một viễn cảnh. Một xoáy nước hút hết toàn bộ hy vọng của sự sống, và đây chính là trung tâm của nó.” rồi chỉ tay vào viên đá trên trán Vision.

Các Celestial

Các Celestial lần đầu xuất hiện trong Guardians Of The Galaxy. Đây là một chủng tộc cổ xưa vô cùng hùng mạnh và cũng là những cá thể đầu tiên sử dụng Đá Vô Cực. Mặc dù sở hữu quyền năng tột đỉnh nhưng chủng tộc này cũng lại có bản chất hủy diệt cao.

Nếu như các Celestial quyết định gặp mặt Thanos để hỏi cho ra lẽ tại sao Thanos dám sử dụng các viên đá “của họ” thì Avengers 4 sẽ vô cùng thú vị cho mà xem. Mỗi mình Ego đã khiến nhóm Vệ Binh Dải Ngân Hà phải đau đầu thì không biết các siêu anh hùng sẽ chống chọi cả một binh đoàn Celestial kiểu gì. Giả sử phương án này trở thành hiện thực, Thanos sẽ đành phải hợp tác với các Avenger nếu muốn sống sót.

Eternity

Thực thể vô hình với quyền năng tuyệt đối mang tên Eternity chính là sức mạnh của vũ trụ Marvel. Trong nguyên tác, Eternity đã từng vài lần “ra mặt” để giúp sức cho các siêu anh hùng trong vũ trụ. Eternity chưa xuất hiện trong MCU lần nào.Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, sau khi số phận của vũ trụ đã thay đổi bởi Thanos thì Eternity hoàn toàn có khả năng xuất hiện để dẹp loạn cho vũ trụ.

Trong trường hợp Eternity quyết định ‘’xử đẹp’’ hết những ai từng sử dụng Đá Vô Cực để tác động đến vũ trụ, ngoài Thanos thì Doctor Strange, Iron Man và Vision cũng nằm trong vòng nguy hiểm. Vậy là lại có thêm lý do để Thanos hợp tác với các Avenger.

Bộ phim Avengers 4 được dự kiến công chiếu vào ngày 3 tháng 5 năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất