Phim Ảnh

‘Nhân sinh’: Cuộc đời nếu có thể chỉ như lần đầu gặp gỡ

An An
Chia sẻ

Sau 50 tập phim, “Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ” đã chính thức khép lại hành trình hơn 2 năm từ khi sản xuất đến công chiếu, để lại cho khán giả nhiều cảm xúc nuối tiếc, bi thương.

Vợ chồng đại ca Dịch Liên Di vì cái chết của Mộ Dung Phong mà ly tán; Dịch Kế Bồi một đời kiêu hùng cũng trở thành ông lão bại liệt, quy ẩn núi rừng; Dịch Thụ Thành mưu toan gần 20 năm, đến giây phút cuối đời mới được sống lại những ngày tháng anh dũng; Phạm Yến Vân tự tử, Dịch Liên Thận hi sinh; Dịch Liên Khải đem tính mạng đổi lấy một đời bình an cho Tần Tang

Chuyện tình của Dịch Liên Di và Mộ Dung Thiên được xem là hạnh phúc nhất phim

Các nhân vật trong phim, dù ít dù nhiều đều phải chịu một số phận bi thảm. Dẫu biết chuyển thể từ tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn thì khả năng cao Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ sẽ có cái kết buồn; nhưng khán giả vẫn không ngừng hi vọng nhà sản xuất sẽ tạo ra một kết cục tươi sáng hơn cho các nhân vật. Nhiều người thậm chí còn không dám tin bộ phim lại kết thúc ở tập 50 một cách chóng vánh như vậy.

Nhiều khán giả không thể tin được rằng Mộ Dung Phong lại chết

Lấy câu đầu tiên trong bài Mộc Lan của Nạp Lan Tính Đức làm tựa phim, có lẽ chính biên kịch của Nhân sinh cũng hi vọng các nhân vật trong phim có thể có một kết thúc có hậu, để cuộc đời của họ chỉ dừng lại ở giây phút đầu tiên gặp gỡ. Nếu như vậy, tất cả tình cảm đã có thể đơn thuần và thuận lợi hơn rất nhiều.

Một kết thúc hạnh phúc hơn cho cặp đôi quốc dân Tần Tang - Dịch Liên Khải mà fan hằng hi vọng

Nếu Dịch Liên DiMộ Dung Thiên chỉ là đôi trai tài gái sắc, môn đăng hộ đối, anh không bị ngã ngựa, mất đi đôi chân thì có lẽ Dịch gia đã không cần tranh đấu, Mộ Dung Thiên cũng có thể yên lặng làm một người vợ tốt, người con dâu hiếu thảo. Nếu Phạm Yến Vân không mãi mải miết đuổi theo bóng hình Dịch Liên Khải, chịu một lần quay đầu nhìn về phía người chồng luôn vô điều kiện yêu thương mình thì có lẽ cả hai đã sớm hạnh phúc như vợ chồng đại ca, thậm chí còn có thể cùng nhau chào đón đứa con mệnh yểu ra đời. Nếu sau nhiều năm gặp lại, Tần Tang có thể nhận ra Dịch Liên Khải như anh nhận ra cô thì tình yêu của họ đã không dày vò đau khổ đến thế, hai người yêu nhau cũng không cần mất đến 3 năm chung giường nhưng không chung lòng để hiểu ra tình cảm của đối phương….

“Dịch Liên Khải, cái tên này em nhớ, còn những chuyện khác em đã quên, bởi nếu không quên em sẽ chẳng có cách nào để sống tiếp được”

Còn rất nhiều cái “nếu như” mà chúng thực sự xảy ra thì đã không có một Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ làm đau lòng khán giả đến vậy. Giống như Tần Tang từng nói: “Đời người vốn không thể làm lại từ đầu, nhiều lúc, bạn gặp ai trước tiên, thì chính là người đó”. Con người sống dưới thời đại loạn lạc vốn đã không dễ, tình yêu trong thời loạn lại càng gian truân hơn. Số mệnh đã định, họ là nuối tiếc cả đời của nhau, bởi cuộc đời, vốn không thể chỉ như lần đầu gặp gỡ.

“Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ' vẫn để lại cho khán giả nhiều hồi ức đẹp dù kết thúc có hậu hay không

Bởi vậy, dù phim có kết thúc chưa thực sự làm vừa lòng người xem, thậm chí vì không muốn làm khắc sâu mâu thuẫn nội bộ, anh em đến chết không hết thù mà thay đổi nguyên tác, để cái chết của Mộ Dung Phong làm cớ sự của chiến tranh là vô cùng phi lý. Nhưng cũng phải nhìn nhận vào mặt tốt để thông cảm cho ekip sản xuất rằng họ đã phải nỗ lực rất nhiều để đem đến một Nhân sinh hoàn chỉnh cả về nội dung và diễn xuất cho khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất