Phim Ảnh

Nhan sắc của Elsa trong Frozen 2: Bước ngoặt kỹ xảo của nhà Chuột

Grassie
Chia sẻ

Không chỉ thành công về mặt câu chuyện, Nữ hoàng băng giá 2 còn là một sản phẩm của sự phát triển vượt bậc ở khía cạnh công nghệ, kỹ xảo. Giờ đây, "nhà chuột" đã có quyền năng khiến khán giả rung động, ngưỡng mộ nhan sắc của một công chúa hoạt hình.

“Elsa được dự đoán sẽ là công chúa Disney đồng tính đầu tiên nhưng cuối cùng lại là công chúa 'bẻ cong giới tính' của khán giả”, một khán giả để lại bình luận sau khi xem xong Nữ hoàng băng giá 2. 

Với lần trở lại sau sáu năm, nữ hoàng băng giá Elsa đã có bước tiến ngoạn mục về ngoại hình cho đến trang phục. Bên cạnh những lời khen dành cho nội dung và kỹ xảo, ngoại hình của Elsa là điều được khán giả yêu điện ảnh tán dương nhiều nhất.

Chuyện phim Nữ hoàng băng giá 2 tiếp tục theo chân nữ hoàng Elsa và công chúa Anna với bối cảnh khoảng ba năm sau những sự kiện trong phần đầu tiên. Những tiếng gọi kỳ lạ từ phương Bắc ám ảnh Elsa mỗi đêm và khiến cô buộc phải rời khỏi vương quốc, đi tìm nguồn gốc ma thuật của bản thân đồng thời giữ an toàn cho vương quốc.

Sau ba ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim đạt doanh thu lần lượt là 41,9 triệu USD, 49,8 triệu USD và 35,4 triệu USD từ quê hương Bắc Mỹ. Tại các rạp chiếu quốc tế, Nữ hoàng băng giá 2 thu về 223,2 triệu USD, đưa tổng doanh thu toàn cầu lên đến 350,2 triệu USD - một chiến thắng vang dội của “nhà chuột”.

Kế thừa và phát triển từ phần phim đầu tiên, điểm mạnh đáng chú ý của Nữ hoàng băng giá 2 là phần hình ảnh và kỹ xảo hoành tráng. Bộ phim đã mang đến một trải nghiệm điện ảnh đáng giá với bối cảnh vượt ra khỏi vương quốc Arendelle, trải dài từ khu rừng phép thuật, biển đêm rộng lớn đến những người đá khổng lồ cùng các sinh vật đáng yêu kỳ diệu.

Không quá khi khẳng định rằng Nữ hoàng băng giá 2 đã sử dụng sức mạnh ma thuật của Elsa để tạo nên một thế giới màu nhiệm hoàn hảo. Câu chuyện về nguồn cội sức mạnh của Elsa và mối quan hệ giữa hai tộc người cùng với lý thuyết “nước có ký ức” đã được khắc họa một cách kỳ diệu qua phần hình ảnh và kỹ xảo choáng ngợp.

Những cảnh phim gây choáng ngợp của Elsa trong Nữ hoàng băng giá 2.

Trên phông nền choáng ngợp của vương quốc Arendelle và khu rừng phép thuật, tạo hình của nữ hoàng băng giá khiến khán giả bất ngờ hơn cả. Ngoại hình mới mẻ, lạ lẫm và trưởng thành của Elsa được khắc họa một cách tỉ mỉ, từ từng sợi tóc, đốm tàn nhang cho đến đường kim mũi chỉ trên chiếc váy màu xanh nhạt.

Nhưng sự chân thật và tỉ mỉ đó cũng không làm giảm bớt đi màu sắc cổ tích kỳ ảo. Cuối cùng, hình ảnh Elsa vượt biển, cưỡi trên con ngựa nước và từng bước khám phá nguồn cội của bản thân khiến trường đoạn giữa phim có thể trở thành một trong những cảnh quay kinh điển của các công chúa Disney.

Thêm vào đó, kỹ xảo đỉnh cao trong phần hai Nữ hoàng băng giá còn cộng hưởng với sự trưởng thành về mặt âm thanh. Ca khúc Into the Unknown được nhận xét là thay thế hoàn hảo của Let It Go, nhạc phim của phần đầu tiên, nhưng da diết và ám ảnh hơn.

Giai điệu ám ảnh Elsa mỗi giấc ngủ đã chỉ đường dẫn lối cho nữ hoàng tìm về cội nguồn ma thuật, tự khám phá bản thân và tìm ra lựa chọn tốt nhất cho vương quốc Arendelle cùng chính bản thân cô.

Disney thường không thành công với những phần phim hậu truyện, nhất là đối với các chuỗi phim có phần đầu quá thành công như Nữ hoàng băng giá (2013). Nhưng Nữ hoàng băng giá 2 có thể được xem là ngoại lệ của “nhà chuột”. Đến nay, bộ phim nhận được 75% đánh giá tích cực từ 212 chuyên gia trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes và số điểm 7,3/10 trên IMDb. 

Không chỉ thành công về mặt câu chuyện, Nữ hoàng băng giá 2 còn là một sản phẩm của sự phát triển vượt bậc ở khía cạnh công nghệ, kỹ xảo. Giờ đây, “nhà chuột” đã có quyền năng khiến khán giả rung động, ngưỡng mộ nhan sắc của một công chúa hoạt hình.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất