Phim Ảnh

Người mẹ thứ 2 và câu chuyện thời đại công nghệ của Noo Phước Thịnh

Duy Vũ
Chia sẻ

Liệu những chủ đề này sẽ có gì liên quan tới những câu chuyện ngày Tết Nguyên Đán? Hãy cùng xem lại bộ phim và lan toả thông điệp ý nghĩa này nhé!

Trong buổi fan meeting cách đây không lâu của Noo Phước Thịnh, người hâm mộ nam ca sĩ đã có dịp chứng kiến những khoảnh khắc cảm động giữa anh và mẹ của mình. Sau một năm hoạt động không ngừng nghỉ và đạt được vô số thành công, những tưởng anh chàng sẽ nghỉ ngơi để lấy đà cho năm mới nhưng hoá ra, Noo còn kịp thời lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất với phim ngắn Momfie. Ngoài việc được thử sức trong vai trò diễn viên, bộ phim còn mang đến cho Noo một người mẹ thứ 2 và không ai khác, chính là NSND Ngọc Giàu.

Người mẹ thứ 2 và câu chuyện thời đại công nghệ của Noo Phước Thịnh

Dù chỉ là lần hợp tác đầy ngẫu hứng do đạo diễn Quang Huy thực hiện, nhưng thông điệp của Momfie vẫn chạm đến trái tim người xem thông qua hình ảnh của một bà mẹ ngồi đợi con, ngày ngày đi qua cửa nhà người em phải chứng kiến cảnh gia đình sùm vầy. Người mẹ ấy biết rằng, các con bà giờ đã lớn, vì đi làm xa nên không thể về nhà thường xuyên. Nhìn cảnh bà gật gù nghe con gái nói chuyện vội vàng rồi ngắt quãng giữa chừng mà không than trách, chúng ta không khó nhận ra hình ảnh những người cha, người mẹ buồn bã nghĩ về mùa đoàn viên nhân dịp năm mới.

Nhưng lần này, Má Giàu trong Momfie lại không bao giờ để cho mình lạc hậu trước thời đại. Như lời đạo diễn Quang Huy nói: “Người mẹ vẫn rất… enjoy cuộc sống đấy thôi“. Bà chấp nhận sự thật rằng các con đang đi xa mình nên đã tự đi đến cửa hàng điện thoại để mua một chiếc smartphone thời thượng, sắm sửa tươm tất để chủ động bắt xe thành phố thăm ba người con. Trong đó, Noo đảm nhiệm vai Cu Trắng, một người trẻ tài giỏi, mãi mê chinh phục công việc.

Bộ phim dẫn dắt hình ảnh Má Giàu từ những giây đầu tiên, đến lúc ở trong nhà con trên thành phố, nhìn cảnh hai cô con gái chỉ lo sống ảo mà không biết anh cả đi đâu, làm gì rồi cãi nhau um xùm. Trái ngược với tâm trạng háo hức, selfie liên tục khi đang ngồi trên xe lên thành phố, Má Giàu trong lúc thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ trên đường về đã nói lên một thực trạng đáng buồn trong xã hội ngày nay: đam mê mạng ảo bỏ bê gia đình.

Người mẹ thứ 2 và câu chuyện thời đại công nghệ của Noo Phước Thịnh

Những tưởng là một thước phim ngắn có thông điệp chê trách lối sống hời hợt của giới trẻ, song nút thắt đã xảy ra kể từ khi ca khúc nhạc phim Momfie vang lên. Đạo diễn Quang Huy đã đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi Má Giàu ngồi trên xe, có một người đã theo dõi bà, lưu lại tất cả nhất cử nhất động trên chuyến hành trình dài buồn bã.

Người đó còn nhanh chóng in những bức ảnh ra rồi treo lên cây mai trước nhà. Cuối cùng, hình ảnh Noo Phước Thịnh xuất hiện điển trai như chứa cả mùa Xuân đã tiết lộ chi tiết đắt giá nhất bộ phim. Vậy là anh đã lập nên kế hoạch này từ lâu và khiến cho mẹ của mình có một cái Tết đáng nhớ, bên các con và những bức ảnh đẹp đẽ được lưu lại.

Người mẹ thứ 2 và câu chuyện thời đại công nghệ của Noo Phước Thịnh

Bên cạnh sự dễ thương, trong sáng của Khánh Hiền và Phí Phương Anh, NSND Ngọc Giàu đã có màn hoá thân xuất sắc mà theo lời đạo diễn Quang Huy là khi viết kịch bản, vai người mẹ chỉ có thể là bà - duy nhất! Vừa mang dáng vẻ một người mẹ quen thuộc, vừa hiện đại trong tư tưởng và lối sống - không bị trói buộc, không ngồi chờ còn về thăm mình, không đòi hỏi quà cáp, bà đã tự mua điện thoại, tự học cách selfie và tự tạo ra niềm vui cho mình.

Hài hước mà lắng đọng, đúng là không ai qua được NSND Ngọc Giàu trong Momfie. Ở một khía cạnh khác, Noo Phước Thịnh là đại diện tuổi trẻ, đã tạo được ẩn số thú vị để khép lại bộ phim, truyền đi thông điệp chính của nhà sản xuất: hãy đầu tư thời gian, công sức khi ở bên cạnh cha mẹ vì bạn càng lớn, khoảng thời gian được nhìn thấy gia đình, nơi mình được sinh ra sẽ càng thu hẹp lại.

Mom là tên viết tắt của “người mẹ” trong tiếng Anh, còn “fie” được tách ra từ nghĩa selfie vốn phổ biến với những ai hay sử dụng smartphone. Bằng ngôn ngữ hình ảnh thân mật, gần gũi và vui nhộn, phim ngắn online Momfie - Trời ơi mẹ tôi cũng selfie xoay quanh đề tài selfie đang rất hot trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Liệu những chủ đề này sẽ có gì liên quan tới những câu chuyện ngày Tết Nguyên Đán? Hãy cùng xem lại bộ phim và lan toả thông điệp ý nghĩa này nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=SpV1xC5-4VM

Phim ngắn Momfie

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất