Phim Ảnh

Khán giả liệu có bỏ rơi Netflix khi Disney+ và Apple Tv+ ra mắt?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Netflix hiện đang là ông vua của các dịch vụ xem trực tuyến với hơn 150 triệu người đăng ký trên toàn thế giới. Vậy khi Disney+ và Apple Tv+ ra mắt, ngôi vị này của Netflix có bị đe doạ?

Netflix hiện đang là ông vua của các dịch vụ xem trực tuyến với hơn 150 triệu người đăng ký trên toàn thế giới. Nhưng thị trường xem phim trực tuyến sắp có một cuộc chấn động lớn với sự ra mắt vào tháng Mười Một của Disney+ Apple TV+. Cả hai dịch vụ đều có những bộ phim đỉnh cao từ những vị đạo diễn và diễn viên hàng đầu, cũng như số lượng phim có sẵn ấn tượng. Chưa kể giá thành còn rẻ hơn rất nhiều so với Netflix, vậy hai ứng dụng này có đủ sức đe doạ Netflix?

Theo kết quả của một cuộc khảo sát, Netflix sẽ không phải lo lắng. Được thực hiện bởi Piper Jaffray, cuộc khảo sát đã lấy ý kiến từ khoảng 1.500 người đăng ký Netflix hiện tại về sự ra mắt của Disney+ hoặc Apple TV+. Chỉ 28% những người được đưa ra câu hỏi có ý định đăng ký Disney+, trong khi chỉ 23% có ý định đăng ký Apple TV+Michael Olson - một nhà phân tích tại Piper Jaffray đã chia sẻ về điều này:

Họ nói: “Khảo sát của chúng tôi cho thấy 75% người đăng ký Netflix không có ý định đăng ký Disney+ hoặc Apple TV+. Đối với những người mong muốn sử dụng một trong những dịch vụ này, đại đa số cũng mong muốn duy trì việc sử dụng Netflix của mình.”

Đối với nhiều người, Netflix đã trở thành một thứ cốt lõi để giải trí, ngay cả với việc dịch vụ này đã tăng giá trong thời gian gần đây (gói phổ biến nhất của Netflix hiện có giá 12,99 USD mỗi tháng). Đã có nhiều người dự đoán rằng sự ra mắt của dịch vụ xem trực tuyến như HBO MaxNBC's Peacock có thể cắt giảm thị phần của Netflix. Thế nhưng ngược lại, như Michael Olson giải thích, hầu hết mọi người đều mong muốn đăng ký nhiều dịch vụ cùng một lúc.

“Hầu hết những người đăng ký Netflix hiện tại dường như đang có xu hướng sử dụng nhiều dịch vụ phát trực tuyến, đặc biệt là khi nhiều người quyết định không dùng các dịch vụ truyền hình truyền thống nữa.”

Các hãng phim sẽ hợp tác với Disney+.

Disney+ sẽ ra mắt vào ngày 12/11 và người dùng sẽ phải trả 6,99 USD mỗi tháng hoặc 69,99 USD hàng năm để duy trì dịch vụ. Apple TV+ đến sớm hơn một chút vào ngày 01/11 và với mức giá vô cùng phải chăng - 4,99 USD mỗi tháng. Cả hai công ty dường như hiểu rằng việc cạnh tranh với Netflix hoàn toàn có thể là một việc dễ dàng, do khối lượng nội dung tuyệt vời của họ.

Apple TV+ có phí dịch vụ 4,99 USD/ tháng, một con số được đánh giá là phù hợp và cạnh tranh.

Nhưng họ có thể cung cấp một chất lượng phát trực tuyến hấp dẫn với mức giá tương đối thấp không? Đó dường như là sự đánh cược. Disney có sức mạnh của Star Wars, Marvel, Pixar và một loạt các loạt phim hấp dẫn khác, còn Apple đang dựa vào các nhà sáng tạo quan trọng như JJ Abrams, Steven Spielberg, M. Night Shyamalan và Oprah Winfrey để thu hút người đăng ký.

Tuy nhiên, Netflix có một con đường khó khăn phía trước. Các nhà phân tích đã đưa ra quan ngại về việc tăng giá của dịch vụ. Thế nhưng, mặc dù việc cạnh tranh chắc chắn sẽ không có lợi cho Netflix, nhưng dường như nó cũng không phải là một thứ gì quá đáng lo với dịch vụ này.

Tóm lại, đây chỉ là một cuộc khảo sát, vì vậy, thật khó để tưởng tượng liệu mọi người sẽ tiếp tục sử dụng Netflix nếu các dịch vụ mới ra hấp dẫn hơn rất nhiều. Hãy cùng chờ đợi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất