Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

'Người bất tử': Quách Ngọc Ngoan 'ác hóa' hay sự bất tử mới là kẻ phản diện chính?

Càng xem đến cuối phim, khán giả mới nhận ra rằng, thì ra, "Người bất tử" không phải quá trình phản diện hóa của Hùng (Quách Ngọc Ngoan), mà đó là hành trình kẻ phản diện mang tên bùa ngải chiếm lĩnh và chế ngự phần nhân tính bên trong anh.

Chưa đầy một năm sau bộ phim siêu anh hùng “made in Việt Nam” mang tên Lôi Báo, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình với dự án phim Người bất tử đang gây chú ý thời gian gần đây. Không những khai thác trực diện đề tài bùa ngải và luân hồi chuyển kiếp, tác phẩm còn nhận được những đánh giá tích cực về nội dung, bối cảnh và sự đầu tư trau chuốt. Đặc biệt, màn thể hiện của nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan trong vai Hùng được xem là điểm sáng của toàn phim, tạo nên một nhân vật nửa chính nửa tà đầy lôi cuốn và độc đáo.

Hùng trong “Người bất tử”: Khi nam chính trở thành kẻ phản diện 

Người bất tử đưa những nhân vật của mình về miền Bắc Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc, nơi có những ngôi nhà khang trang thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển, quán cà phê lặng lẽ ven đường hay khu chợ phiên tấp nập người qua lại. Tại đó, Hùng là con trai vợ lẽ của một gia đình giàu có, vì vấn đề tranh chấp tài sản mà bị anh trai cả mưu sát. May mắn thay, anh được thầy pháp Ninh (NSND Bùi Bài Bình) cưu mang rồi truyền dạy cho bài phép dùng ngải đoạt mạng. Sử dụng thứ tà đạo chết chóc để trả thù những người đã đẩy mình vào chỗ chết, Hùng sống chật vật bởi quá dựa dẫm, phụ thuộc bùa ngải. Không muốn mất đi mạng sống khi vừa chạm tay tới hạnh phúc bên Liên (Jun Vũ), Hùng tìm đến thuật bất tử bất chấp lời cảnh cáo từ thầy Ninh: “Những ai mưu cầu sự bất tử, thường họ sẽ hối hận vì điều đó”.

Người bất tử chiêu đãi khán giả bữa tiệc thị giác với những trường đoạn trau chuốt, miêu tả kĩ càng quá trình sử dụng bùa ngải, áp dụng thuật bất tử của Hùng. Các cảnh quay rùng rợn liên quan đến yếu tố tâm linh xuất hiện càng dày đặc bao nhiêu, người ta càng nhận thấy con người nam chính biến đổi bấy nhiêu. Từ một người đàn ông vô hại, anh nhẫn tâm mưu sát anh trai, thầy pháp Ninh và tất cả những người định dồn mình vào chỗ chết. Ngay cả khi đứng trước lựa chọn bảo vệ mạng sống của bản thân hay người yêu, Hùng vẫn bất chấp gìn giữ sự bất tử và tự do của mình.

Đặt điểm nhìn của toàn bộ phim vào nhân vật đang được phản diện hóa như Hùng, bộ phim Người bất tử đã cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ, từ sự ngỡ ngàng khi nam chính tự phục hồi dù bị đạn bắn, dao đâm, giật điện, cho đến nỗi sợ hãi kích t.hích từng nơron thần kinh mỗi khi Hùng ra tay sát hại người khác để bảo vệ mình. Biểu cảm căm thù, lạnh lùng, ngạo mạn của nhân vật được thể hiện tròn trịa qua diễn xuất quyết liệt của nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan, khiến hình ảnh người bất tử càng để lại ấn tượng sâu sắc hơn trong lòng khán giả.

Hùng bị phản diện hóa hay bùa ngải mới là nhân vật phản diện chính của “Người bất tử”?

Tìm đến thuật bất tử chỉ để kéo dài thêm khoảng thời gian tận hưởng hạnh phúc bên cạnh người phụ nữ của mình và con trai, song, thứ tà đạo này hết lần này đến lần khác đánh mất đi những điều mà Hùng trân quý nhất. Bộ phim đẩy bi kịch của anh lên đến đỉnh cao khi bắt anh không thể tự kết liễu đời mình, nhưng luôn lấy đi mục đích và cảm hứng sống của anh. Không những thế, ngay cả khi bạo lực, súng bắn, điện giật không thể giết chết được anh, nhân vật chính vẫn phải hứng chịu trọn vẹn tất cả nỗi đau thể xác đó, khiến Hùng như bị mắc kẹt trong địa ngục, tù đày mang tên bất tử.

Càng xem đến cuối phim, khán giả mới nhận ra rằng, thì ra, Người bất tử không phải quá trình phản diện hóa của Hùng, mà đó là hành trình kẻ phản diện mang tên bùa ngải chiếm lĩnh và chế ngự phần nhân tính bên trong anh. Nó không chỉ giúp Hùng miễn nhiễm với đạn bắn, dao đâm, mà còn bảo vệ anh ở mọi trường hợp cận kề cái chết; bắt anh phải mất đi lý trí, cầm súng, cầm dao hay sát hại bất cứ ai đe dọa đến mạng sống của mình.

Sự bất tử vốn không xa lạ trên màn ảnh từng tạo nên màu sắc riêng cho nhiều nhân vật, nay đã trở thành hình phạt tàn nhẫn nhất đối với Hùng. Từ nhân vật đáng sợ, đáng trách, anh dần được xem là nam chính đáng thương bậc nhất khi hứng chịu mọi nỗi đau từ thể xác cho đến tinh thần; đánh mất ý nghĩa cuộc sống, nhưng vẫn bị chính “sự bất tử” bên trong mình đày đọa.

Trong lần trở lại với vai diễn vô cùng phức tạp tại Người bất tử, Quách Ngọc Ngoan đã khẳng định khả năng diễn xuất thực lực cùng lối hóa thân đa dạng, sự lăn xả, quyết liệt ở từng cảnh quay. Anh vừa tạo nên những thước phim rùng rợn với cái nhìn lạnh tanh, các pha hành động, giết người không ghê tay; lại vừa chạm đến sự thương xót sâu sắc trong lòng khán giả bởi nỗi dằn vặt, bế tắc của Hùng khi bị chính thứ tà đạo chết chóc bên trong mình kìm kẹp và kiểm soát. Thì ra, sự bất tử - thứ mà con người mưu cầu như một đặc ân - lại chính là hình phạt đáng sợ nhất, khiến người bất tử không bao giờ được sống một cuộc đời thực sự.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Phương Thảo

Được quan tâm

Tin mới nhất