Phim Ảnh

Phù thủy Thành Lộc trong phim Ngôi nhà bươm bướm: Ngôi sao tuổi 'xế chiều' hay 'người mẹ' hy sinh?

Grassie
Chia sẻ

Hồ Ngọc Hân của Thành Lộc đi vào lòng khán giả vì không những là một người đồng tính sống cuộc đời phóng khoáng, cởi mở. "Dì" Hân còn là một người mẹ đứng sau đằng sau hạnh phúc của con trai và sẵn sàng hy sinh vì gia đình khác biệt của mình.

Ngôi nhà bươm bướm, bộ phim lấy đề tài LGBT quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ, nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ khán giả yêu điện ảnh. Tác phẩm theo chân cặp đôi Mai (Hoàng Yến Chibi) và Hoàng (Liên Bỉnh Phát) - chàng trai lớn lên trong một gia đình khác biệt. Cha của Hoàng, ông Cường (Quang Minh) có Hoàng trước khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, “dì” Hân (Thành Lộc), một ngôi sao sân khấu quyến rũ và cởi mở.

Mâu thuẫn của bộ phim Ngôi nhà bươm bướm bắt đầu sau khi Hoàng muốn cưới Mai, nhưng gia đình cô khá truyền thống và gia giáo, bố Mai làm thầy giáo, còn mẹ cô buôn bán ở chợ. Bố Mai (Xuân Trường đảm nhận) sẽ khó lòng chấp nhận việc thông gia của mình là một cặp đôi đồng tính tuổi “xế chiều”.

Thành Lộc đảm nhận vai “dì” Hân trong “Ngôi nhà bươm bướm”.

Vốn là một nghệ sĩ với khả năng biến hóa đã trở thành huyền thoại trên sân khấu kịch, Thành Lộc gây bất ngờ khi nhận lời đóng chính trong một bộ phim điện ảnh lấy đề tài tình yêu đồng giới. Và màn thể hiện của anh trong Ngôi nhà bươm bướm còn khiến khán giả bất ngờ và say mê hơn nữa.

Một ngôi sao tuổi “xế chiều”

Nhân vật “dì” Hân của NSƯT Thành Lộc phá vỡ định kiến trước đó của khán giả về những nhân vật đồng tính thường gặp trên màn ảnh rộng Việt Nam. “Dì” Hân không phải một nhân vật phụ chỉ được đưa vào để gây cười, câu nước mắt hay than thân trách phận.

Tình yêu giữa Hồ Ngọc Hân và người đàn ông của đời mình, ông Cường, cũng không phải thứ tình yêu ồn ào, mãnh liệt hay trong sáng như các bộ phim lấy đề tài tình yêu đồng giới, thanh xuân vườn trường khác.

“Dì” Hân hoàn toàn kiêu hãnh và bùng nổ trên sâu khấu.

Ở nhân vật “dì” Hân, người ta thấy một ngôi sao sân khấu bùng nổ, phóng khoáng và cực kỳ quyến rũ. Hồ Ngọc Hân không chơi vơi tìm kiếm bản ngã của riêng mình, loay hoay chống lại sự kỳ thị, dè bỉu từ xã hội. Khán giả choáng ngợp với hình ảnh “dì” Hân khoác lên mình lớp makeup hoàn hảo và bộ trang phục kiều diễm, xuất hiện lộng lẫy với sự tự tin và quyến rũ tuyệt đối dưới ánh đèn sân khấu. Hồ Ngọc Hân chưa từng xấu hổ về thân phận và giới tính của mình, không cần giấu giếm và hoàn toàn kiêu hãnh.

Một người mẹ hy sinh 

Tuy nhiên, đã có lúc Hồ Ngọc Hân phải giấu mình. Đó là khi “dì” Hân chấp nhận giấu giếm giới tính thật của mình vì hạnh phúc của Hoàng, con trai của ông Cường. Hơn 20 năm, “dì” đã đứng trong bóng tối, âm thầm vun vén hạnh phúc gia đình và đóng vai một người mẹ nuôi dưỡng và hy sinh vì Hoàng. “Dì” Hân, với tính cách sôi nổi và đầy thấu cảm, cùng ông Cường điềm đạm, từ tốn, đã tạo nên một tổ ấm trọn vẹn cho con trai.

Hồ Ngọc Hân và Hoàng (Liên Bỉnh Phát).

Gia đình ba người khác biệt.

Hai trường đoạn “bước ra ánh sáng” của nhân vật “dì” Hân đều để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem điện ảnh. Ở đó, Hồ Ngọc Hân nửa tìm kiếm sự thấu cảm của hai người xa lạ, nửa lo sợ con trai mình sẽ lỡ mất hạnh phúc. Trong trường cảnh còn lại, hạnh phúc lúc này đã thực sự trọn vẹn, “dì” Hân đón nhận thứ ánh sáng tuyệt vời nhất - đẹp hơn bất cứ ánh đèn sân khấu nào - khi không chỉ được công khai nắm tay người đàn ông của mình, mà còn cùng chúc phúc cho đứa con của cả hai.

Diễn xuất của Thành Lộc trong bộ phim Ngôi nhà bươm bướm, nhất là hai trường cảnh cuối phim, đã thực sự chạm vào trái tim khán giả. Từng giọt nước mắt, nụ cười, biểu cảm, ánh nhìn trìu mến của Hồ Ngọc Hân đều mang đến những ý nghĩa nhất định.

Bộ phim Ngôi nhà bươm bướm không chỉ là một tác phẩm lấy đề tài tình yêu đồng giới, mà còn đem đến thông điệp đẹp đẽ về tình cảm gia đình. Và Hồ Ngọc Hân của Thành Lộc đi vào lòng khán giả vì không những là một người đồng tính sống cuộc đời phóng khoáng, cởi mở. “Dì” Hân còn là một người mẹ đứng sau đằng sau hạnh phúc của con trai và sẵn sàng hy sinh vì gia đình khác biệt của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất