Phim Ảnh

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong, đây là những điều thu hút khán giả trong ‘Minh Lan truyện’

Vy Linh
Chia sẻ

“Minh Lan truyện” mới lên sóng được một vài tập nhưng đã thành công thu hút được một số đông khán giả. Mỗi ngày hai tập, lịch phát sóng trên khung giờ vàng của đài Hồ Nam, “Minh Lan truyện” đang dần trở thành bộ phim cổ trang “hot” nhất những ngày cuối năm 2018 đầu năm 2019.

Đầu tiên để nói đến nguyên nhân Minh Lan truyện được đón nhận nồng nhiệt, đó chính là danh tiếng của các diễn viên.

Triệu Lệ Dĩnh vai Thịnh Minh Lan, Phùng Thiệu Phong vai Cố Đình Diệp, từ trước khi bộ phim lên sóng, nhờ tên tuổi của hai diễn viên này, Minh Lan truyện đã thu hút được khá nhiều khán giả háo hức mong đợi.

Triệu Lệ Dĩnh được xem như nữ hoàng rating vì bất kỳ phim nào Triệu Lệ Dĩnh tham gia diễn xuất, bộ phim đó đều nổi như cồn. Sơ sơ có thể điểm danh như Lục Trinh truyền kỳ, Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện. Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh thì không hẳn là quá tốt nhưng khá vừa vặn với các vai diễn mà cô tham gia, góp một phần lớn vào sự thành công của mỗi bộ phim.

Hình ảnh phim Hoa Thiên Cốt

Hình ảnh phim Sở Kiều truyện

Hình ảnh phim Sam Sam đến rồi

Phùng Thiệu Phong cũng được coi là một nam thần cổ trang. Tên tuổi của Phùng Thiệu Phong thường gắn liền với các bộ phim như Cung tỏa tâm ngọc, Mỹ nhân tâm kế, Lan lăng vương, Huyễn thành,… ngoài ra bộ phim điện ảnh Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc với sự góp mặt của cả Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cũng cực kỳ nổi tiếng, doanh thu cao.

Phùng Thiệu Phong trong Cung tỏa tâm ngọc

Phùng Thiệu Phong trong Lan Lăng Vương

Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh trong Tây du ký

Trước khi Minh Lan truyện lên sóng, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong lại chính thức kết hôn. Khán giả không phải là fan của hai diễn viên này cũng khá tò mò xem đôi vợ chồng trẻ này sẽ diễn cặp chung với nhau như thế nào.

Thêm một nhân vật nổi đình nổi đám khác cũng là thỏi nam châm hút khán giả đó là Chu Nhất Long. Chỉ sau một đêm nổi tiếng với Trấn Hồn, Chu Nhất Long đã trở thành cái tên được săn lùng trên rất nhiều trang báo và kênh truyền hình. Chu Nhất Long sở hữu khả năng diễn xuất tốt. Rất nhiều khán giả mong đợi Minh Lan truyện là Tiểu Long Bao (Fan của Chu Nhất Long).

Chu Nhất Long trong Trấn Hồn

Chu Nhất Long trong Minh Lan truyện

Tiếp tục nói về diễn viên, ngoài danh tiếng của các diễn viên chính, không thể không kể đến ngoại hình của tất cả các diễn viên trong phim.

Minh Lan-Triệu Lệ Dĩnh thì khỏi phải bàn rồi. Dĩnh bảo tuy không sở hữu nhan sắc đẹp lung linh như các mỹ nhân khác nhưng bù lại nét đẹp của Dĩnh khá hài hòa, đáng yêu, cảm giác như càng ngày càng trẻ.

Cố Đình Diệp- Phùng Thiệu Phong cũng không cần nói, cũng là một nam diễn viên đẹp trai, luận về khí chất hay thần thái cũng chẳng kém cạnh mỹ nam nào.

Tề Hoành- Chu Nhất Long lại càng không cần nghi ngờ với da trắng, dáng cao, khuôn mặt đẹp như tranh với hàng mi cong vút.

Tiểu Minh Lan- Lưu Sở Điềm lại là một mẫu nhí, khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu, rất phù hợp với hình tượng Minh Lan lớn của Triệu Lệ Dĩnh sau này. Diễn xuất của cô bé cũng thuộc hang “không phải dạng vừa đâu” với những lần khóc cực kỳ xuất thần. Có thể khiến khán giả đau lòng nhưng vẫn thấy xinh đẹp, đáng yêu.

Cố Đình Diệp nhí- Biên Thiên Dương tuy tuổi nhỏ nhưng cũng sở hữu ngoại hình soái ca không kém Cố Đình Diệp trưởng thành Phùng Thiệu Phong.

Thịnh Trường Bách (Ngân Nghệ), a hoàn của Minh Lan- Tiểu Đào (Hà Tiểu Oai), a hoàn Tiểu Điệp (Lục Nghiên Kỳ), Mặc Lan (Thi Thi), Như Lan (Trương Giai Trữ), Chu Mạn Nương (Lý Y Hiểu), hay thậm chí cả gia đinh, a hoàn trong phủ đều là những người có vài phần nhan sắc.

Nếu diễn viên là điểm đầu tiên khiến Minh Lan truyện hút khán giả thì chất lượng phim chính là điểm thứ hai mà khán giả quan tâm.

Minh Lan truyện có nước phim khá trái ngược với những phim cổ trang gần đây. Trong khi các bộ phim cổ trang khác dù hoành tráng hay không cũng đều dùng màu phim sáng. Điều này giúp khán giả mãn nhãn về phần nhìn được lung linh và rõ ràng hơn. Tuy nhiên, Minh Lan truyện lên sóng lại sử dụng nước phim, màu phim khá hoài cổ. Hình ảnh phim vẫn rất rõ nét nhưng nó đem lại hiệu quả thị giác khá cổ xưa, thu hút khán giả bởi những ánh sáng đèn nến xưa cũ.

Nhiều khán giả cho rằng, khi xem phim, chính nhờ nước phim cổ như vậy khiến khán giả rất thích thú. Nó tạo cảm giác sống lại những năm tháng xưa khi còn xem Hồng Lâu Mộng. Dụng tâm thay đổi về màu phim của nhà sản xuất Minh Lan truyện quả thực đã đem lại hiệu quả cực kỳ tích cực.

Bạn có còn nhớ Hồng Lâu Mộng năm ấy?

Ngoài ra, cách xưng hô của các nhân vật trong phim cũng rất khác lạ, phải nói là gần như xa lạ hoàn toàn so với các bộ phim cổ trang mà chúng ta đã từng xem.

Bối cảnh diễn ra bộ phim là thời bắc Tống. Trước đây cũng từng có khá nhiều phim cổ trang Trung Quốc nói về các thời Tần, Tống, Minh, Thanh,… cách xưng hô trong phim cũng khá quen thuộc như lão gia, phu nhân, tiểu thư,… Tuy nhiên ở Minh Lan truyện, cách xưng hô có vài phần khác lạ như: những người chúng ta vẫn quen với cách gọi là lão gia thì ở Minh Lan truyện lại là chủ quân, chúng ta nghe quen “phu nhân” thì ở Minh Lan truyện là “Nương tử”, trong một phủ đệ con gái hay được gọi là “tiểu thư” thì ở Minh Lan truyện lại gọi là “cô nương”,…

Những mới lạ trong cách xưng hô này lúc đầu có thể hơi khó cho khán giả để phân biệt nhưng càng về sau sẽ càng thấy hay. Đó có thể là nét đặc trưng của thời đại đó mà trước giờ chúng ta chưa hề biết.

Nói chung, đó là sơ qua các điểm dễ dàng nhận thấy, có điểm đặc trưng nhưng cũng có điểm mới lạ, chính sự hòa quyện hài hòa của cái cũ và mới đã làm cho Minh Lan truyện trở thành một bộ phim thu hút được nhiều khán giả. Nhưng tất nhiên là, nội dung Minh Lan truyện cũng cực kỳ lôi cuốn với những màn “Phủ đấu” không kém gì “cung đấu”. Khán giả hãy cùng Saostar theo dõi Minh Lan truyện hàng ngày trên kênh Hồ Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất