Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân - Ngôi sao 'thân Hollywood' nhất showbiz Việt

Chia sẻ

Là một người đẹp tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Việt, Ngô Thanh Vân đạt được không ít thành tựu trong gần 15 năm hoạt động nghệ thuật.

Bắt đầu sự nghiệp bằng con đường ca hát, song Ngô Thanh Vân lại gây ấn tượng hơn khi xuất hiện trên màn ảnh rộng với những vai diễn trong Dòng máu anh hùng hay Bẫy rồng. Thời gian gần đây, tuy là lần đầu thử sức ở cương vị nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân cũng khiến không ít khán giả bất ngờ với tác phẩm Ngày nảy ngày nay chỉn chu. Điểm ấn tượng của phim chính là phần kỹ xảo vô cùng hoành tráng, khiến khán giả mãn nhãn. Không chỉ nổi tiếng trong giới showbiz Việt, cô còn khiến nhiều ngôi sao phải ngưỡng mộ khi có quan hệ tốt với nhiều nhân vật tiếng tăm ở Hollywood.

Ngo-Thanh-Van

Công chúng luôn thấy được tài năng và lòng nhiệt thành của Ngô Thanh Vân đối với điện ảnh.

Tiếp xúc với những ngôi sao quốc tế

Sở hữu vốn tiếng Anh lưu loát và ngoại hình thu hút, Ngô Thanh Vân luôn là lựa chọn hàng đầu để quảng bá cho những tác phẩm Hollywood khi nhập về Việt Nam. Năm 2011, cô tham dự cuộc họp báo toàn cầu ra mắt bộ phim Kungfu Panda 2, phỏng vấn danh hài Jack Black và nữ diễn viên Angelina Jolie, một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

jackhugman

Hugh Jackman và Ngô Thanh Vân

Hai năm sau, Ngô Thanh Vân sánh vai cùng Hugh Jackman trong lễ ra mắt tác phẩm The Wolverine ở Hàn Quốc, và gặp lại anh khi tham gia buổi công chiếu X-Men: Days of Future Past tại Singapore vào năm 2014. Đây được xem là khoảng thời gian vô cùng bận rộn với Ngô Thanh Vân khi chỉ ít lâu sau, lễ trao giải Hollywood Film Awards 2014 đã mời cô tham gia buổi tiệc quy tụ nhiều ngôi sao quốc tế như Angelina Jolie, Julianne Moore hay Johnny Depp.

Bức ảnh của Ngô Thanh Vân chụp cùng Keira Knightley khi ấy từng khiến công chúng vô cùng tự hào. Bởi dù là một bóng hồng nước Anh đi chăng nữa thì cũng không thể lấn át được phong thái và nét đẹp Á Đông nổi bật của đã nữ hàng đầu Việt Nam.

Mối quan hệ với những nhân vật tiếng tăm

nhasanxuathollywood

Đạo diễn phim King Kong đến thăm Ngô Thanh Vân trên trường quay.

Không hề là kẻ “ăn may” chụp được vài bức ảnh cùng sao Hollywood, Ngô Thanh Vân thực sự là nữ diễn viên được bạn bè quốc tế biết đến. Vào tháng 9/2015, khi đang ở Việt Nam tìm bối cảnh cho Kong: Skull Island (bộ phim nói về King Kong nối tiếp tác phẩm của Peter Jackson), đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã đến thăm nữ diễn viên tại Ninh Bình. Khi đó, Ngô Thanh Vân đang quay Tấm Cám: Chuyện chưa kể, tác phẩm đầu tay của cô trên cương vị đạo diễn.

Không chỉ nói chuyện xã giao, Jordan còn trực tiếp ngồi vào màn hình chỉ đạo phim trường đề truyền đạt kinh nghiệm cho Ngô Thanh Vân. Chuyến đi còn có ông Larry Fong, đạo diễn hình ảnh lừng danh của 300, Now You See Me và siêu bom tấn Batman v Superman vào năm sau.

ngo-thanh-van-duoc-nha-san-xuat-phim-noi-tieng-quan-tam

Harvey Weinstein và Ngô Thanh Vân

Harvey Weinstein là một trong những nhà sản xuất phim quyền lực nhất Hollywood, đồng thời cũng là một chuyên gia vận động tranh giải Oscar khét tiếng. Khi đến Việt Nam công tác, ông cũng ghé thăm Ngô Thanh Vân trên phim trường Tấm Cám: Chuyện chưa kể và thảo luận với cô về cơ hội hợp tác tại Việt Nam. Harvey Weinstein chính là người mua bản quyền phát hành Dòng máu anh hùng tại Mỹ, và cũng là nhà sản xuất Ngọa hổ tàng long 2.

Ông Harvey chia sẻ rằng mình rất quý Ngô Thanh Vân sau nhiều lần làm việc chung, và tự hào về cô vì đã đạo diễn một bộ phim có kinh phí lên tới 1 triệu USD. Sự có mặt của Harvey Weinstein đã chứng tỏ chỗ đứng của nữ diễn viên họ Ngô ở Hollywood, bởi lịch trình của chủ nhân hãng phim The Weinstein Company luôn rất bận rộn, và ông chỉ dành thời gian cho những ai mình thật sự quan tâm.

Xuất hiện trong bom tấn Hollywood

voi_Chung_Tu_Don

Năm 2014, Ngô Thanh Vân được mời tham gia Ngọa hổ tàng long phần hai. Đây được xem là niềm hãnh diện cho điện ảnh Việt Nam khi có một ngôi sao xuất hiện trong phim bom tấn võ thuật của Hollywood. Hoàn toàn khác với trường hợp trước đây của Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương, nhân vật của Ngô Thanh Vân có vai trò hẳn hoi trong phim. Cô vào vai nữ sát thủ Mantis, cầm đầu một băng đảng thuộc tuyến phản diện. Điều thú vị là đạo diễn Charlie Nguyễn cũng là một trong những chỉ đạo võ thuật của phim.

Cách tiếp cận truyền thông của đả nữ họ Ngô cho thấy sự khôn ngoan, bản lĩnh của một diễn viên nhiều kinh nghiệm. Ban đầu cô không tuyên bố gì với báo chí vì sợ mình chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi. Chỉ sau khi hoàn tất một số cảnh quay, Ngô Thanh Vân mới tiết lộ về vai diễn của mình. Dù là “đả nữ” của điện ảnh Việt Nam nhưng cô vẫn bị ngợp trong những đúp quay đầu tiên trước dàn cascadeur chuyên nghiệp.

Cô xem đây là cơ hội lớn khi được làm việc cùng những tên tuổi hàng đầu như Chân Tử Đan, Dương Tử Quỳnh hay nhà làm phim Viên Hòa Bình. Để hoàn thành vai diễn này, Ngô Thanh Vân phải trau dồi khả năng sử dụng thương và kiếm, cũng như di chuyển giữa hai nơi cách nhau khá xa là New Zealand và Trung Quốc. Dù rất mệt mỏi và đau đớn, cô vẫn cố gắng hoàn tất vai diễn của mình để đem lại những thước phim hoàn mỹ nhất. Chỉ riêng điều đó cũng đủ cho thấy sự chuyên nghiệp của cô, điều kiện tối cần thiết để đặt chân vào thế giới Hollywood.

tamcam

Bom tấn hè 2016: Tấm Cám: Chuyện chưa kể

Chắc chắn 2016 sẽ là một năm đầy hứa hẹn dành cho đả nữ họ Ngô, với Ngọa hổ tàng long 2 ra mắt vào tháng Hai, còn Tấm Cám: Chuyện chưa kể công chiếu vào dịp hè. Những thành công rực rỡ hơn nữa vẫn đang đón chờ cô trong tương lai. Với thái độ cầu thị, sự đa tài cùng những mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè thế giới, có thể nói Ngô Thanh Vân xứng đáng là một đại sứ của Việt Nam trên màn ảnh rộng, một người bắc cầu giữa điện ảnh nước nhà và Hollywood.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất