Phim Ảnh

Cùng xuất phát điểm nhưng trái ngược nhau: Ngô Diệc Phàm bận giành phiên vị - Trương Nghệ Hưng cam tâm diễn vai phụ

Như Hồ
Chia sẻ

Đều xuất thân là thành viên cùng nhóm nhạc Hàn Quốc, nhưng hướng phát triển và lựa chọn của Ngô Diệc Phàm và Trương Nghệ Hưng lại hoàn toàn trái ngược nhau trong mảng phim ảnh.

Thời gian gần đây, Trương Nghệ Hưng vô cùng bận rộn khi phải tham gia ghi hình nhiều show như Thử thách cực hạn, Tôi là ca nhạc sĩĐây chính là vũ đạo đường phố. Ngoài ra còn có show Thiếu niên chi danh do anh làm HLV cũng đang đợi phát sóng… Không những tham gia vào chương trình giải trí và âm nhạc, Trương Nghệ Hưng còn đá sân sang làm diễn viên với vai diễn mới trong Đương lúc hoa rơi – tác phẩm vừa khai máy trong thời gian qua. Có thể nói, nam minh tinh đang bước vào thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Đương lúc hoa rơi là bộ phim truyền hình do Lôi Giai Âm và Viên Tuyền đảm nhận vai chính, do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất, thu hút nhiều sự chú ý cũng như tranh luận của cư dân mạng. Chính Ngọ Dương Quang được mệnh danh là nơi không cúi đầu trước lưu lượng khi sở hữu danh tiếng rất cao với hàng loạt tác phẩm thành công liên tiếp. Không ít diễn viên có thực lực, có nhân khí (danh tiếng, lượng fan hâm mộ đông đảo) đều chủ động, mong muốn có một vai diễn trong phim do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất. Thậm chí trên mạng xuất hiện tin một nữ minh tinh hạng A nhiều lần ngỏ lời hợp tác với Chính Ngọ Dương Quang nhưng đều bị nhà sản xuất này từ chối.

Cũng chính vì vậy, điều làm mọi người ngạc nhiên chính là Chính Ngọ Dương Quang lại hợp tác với một minh tinh lưu lượng (có độ chủ đề cao, fan đông) như Trương Nghệ Hưng trong bộ phim mới lần này. Hơn nữa, Trương Nghệ Hưng cũng tự hạ thấp thân phận, cam tâm tình nguyện đảm nhận vai phụ.

Những năm gần đây, minh tinh lưu lượng rất được giới phim ảnh yêu thích, trọng dụng. Rất nhiều tác phẩm truyền hình đều tồn tại “vấn nạn” nếu không phải vai chính thì nghệ sỹ lưu lượng sẽ không diễn. Thậm chí vì ganh đua số liệu, thành tích giữa các lưu lượng mà xảy ra việc nam nữ chính trong cùng một bộ phim tranh giành vị trí nhất phiên.

(phiên vị: cách sắp xếp tên diễn viên trong một bộ phim, khẳng định vai trò của nghệ sỹ đó đối với thành tích của dự án đó. Nhất phiên: Tên diễn viên được xếp đầu tiên)

Và ví dụ điển hình nhất chính là Ngô Diệc Phàm – một trong “Thiên triều tứ tử” đang gây tranh cãi với màn tranh giành phiên vị với Dương Tử trong Thanh trâm hành. Đây là bộ phim truyền hình đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Ngô Diệc Phàm và Dương Tử, được dự đoán sẽ vô cùng thành công khi ra mắt. Thế nhưng, từ lúc bộ phim xác nhận dàn diễn viên chính đến nay thì chưa từng có một ngày bình yên. Fandom hai nhà Dương Tử – Ngô Diệc Phàm tranh cãi, gây chiến liên tục để giành phần hơn cho thần tượng của mình trong cuộc chiến phiên vị.

Cùng là lưu lượng, cùng một xuất phát điểm nhưng một người lại vì nhất phiên mà tranh đoạt không ngừng còn một kẻ ngược lại cam tâm tình nguyện diễn vai phụ. Người thì cho rằng Ngô Diệc Phàm làm tốt hơn, ý kiến khác thì lại bênh vực cho Trương Nghệ Hưng. Thực ra vì những yếu tố khiến họ có cách làm, và hướng phát triển khác nhau. Hãy cùng SAOstar điểm qua xem nhé!

Ngô Diệc Phàm và Lay(EXO) bơ đẹp khi chạm mặt nhau trên cùng một sân khấu trao giải dậy sóng MXH

Đầu tiên, những năm gần đây, Trương Nghệ Hưng thật sự tham gia không ít phim với vai phụ như Đại minh phong hoa, The Island, Người đàn ông tuyệt vời, thậm chí là Lão cửu môn. Có thể thấy dưới một tác phẩm nhất định, Trương Nghệ Hưng không quá để tâm đến vấn đề phiên vị, vì vậy với vai phụ anh vẫn có thể chấp nhận được. Gặp được kịch bản hay, dàn diễn viên xuất sắc thì Trương Nghệ Hưng sẵn sàng đóng vai phụ.

Trong khi đó, phim mà Ngô Diệc Phàm diễn vai phụ dường như rất ít. Về mặt tài nguyên phim điện ảnh thì Ngô Diệc Phàm tốt hơn Trương Nghệ Hưng rất nhiều khi hợp tác với những diễn viên tên tuổi như với Phạm Băng Băng trong Tước tích, Âu Châu công lược với Lương Triều Vỹ… Vì vậy, với Ngô Diệc Phàm mà nói thì việc giành được quyền tự do ngôn luận và xuất hiện trước ống kính càng nhiều là chuyện mà anh luôn hướng tới.

Thứ hai, phim truyền hình mà cả hai nhận lời tham gia không giống nhau. Thanh trâm hành là tác phẩm truyền hình đầu tiên của Ngô Diệc Phàm, hơn nữa còn là phim cổ trang – mà loại phim này thị trường nhắm tới đa phần là cộng đồng fan hâm mộ. Vì vậy những năm gần đây, nghệ sỹ tham gia phim truyền hình cổ trang đều là muốn có thêm fan hâm mộ, cũng chính là cần thêm lưu lượng (độ hot, có fan) để trợ lực.

Lúc Ngô Diệc Phàm nhận bộ phim này đã hiểu rõ, thứ mà tác phẩm này theo đuổi chính là hiệu quả và lợi ích chứ không phải chỉ để hút fan hay nhận được phản hồi tốt. Đây cũng là lý do vì sao Dương Tử – Ngô Diệc Phàm luôn giành vị trí nhất phiên – vì nhất phiên sẽ mang lại nhiều lợi ích thực tế hơn.

Trong khi đó, phim của Trương Nghệ Hưng theo đuổi chính là bia miệng tốt (thiện cảm của dư luận). Trương Nghệ Hưng cũng muốn thông qua bộ phim này chứng minh bản thân, dù là vai phụ cũng muốn chuyển mình thành công, giảm đi những cái nhìn, định kiến tiêu cực của dư luận đối với minh tinh lưu lượng.

Thứ 3, Trương Nghệ Hưng không cần phải tranh phiên vị trong phim này vì đứng trước anh là hai diễn viên phái thực lực -Lôi Giai Âm và Viên Tuyền. Nếu Trương Nghệ Hưng trở thành nhất phiên mà diễn không ra hồn thì trách nhiệm mà anh chàng phải gánh thật sự rất lớn. Hơn nữa, lưu lượng mà đứng trước phái thực lực sẽ làm người xem nghi ngờ về khả năng diễn xuất của bộ phim này.

Ngược lại Ngô Diệc Phàm và Dương Tử đều là những diễn viên lưu lượng, ai đứng trước – ai đứng sau với dư luận mà nói ý nghĩa không quá lớn nhưng với fan hâm mộ thì ngược lại.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất