Phim Ảnh

Ngay những tập đầu tiên 'Diên hi công lược' bị tố đạo bom tấn 'Như Ý truyện'

Joyce
Chia sẻ

Những bình luận trái chiều đã nổ ra về 8 tập đầu của tác phẩm "Diên hi công lược" do Vu Chính sản xuất.

Diên hi công lược vừa mới phát sóng 8 tập đầu tiên trên tài khoản VIP của trang mạng IQIYI. Theo những đánh giá đầu tiên trên Douban về bộ phim, nhiều bình luận trái chiều đã xảy ra. Đa phần người xem cho rằng Vu Chính đã sao chép những tác phẩm cổ trang khác đặc biệt là bom tấn chưa phát sóng Như Ý truyện. Bên cạnh đó, top đầu đánh giá cũng xuất hiện những bình luận tích cực với đánh giá 4/5 sao

[4 sao] Tuy rằng phong cách của Vu Chính chẵng ra làm sao cả, nhưng chất lượng của bộ phim này cũng không tệ. Chỉ cần hậu kỳ đừng kéo dài ra, đừng nâng đỡ diễn viên mà thêm cảnh tùm lum vào, như vậy thì bộ phim ổn rồi.

[4 sao] Tuy rằng Má Vu đã làm rất nhiều chuyện thất đức nhưng bộ phim Diên hi công lược thật sự không tệ, rất thích A Mạn, thế nhưng cổ trong bộ phim nay lại bị “ngược” rồi.

[1 sao] Tạo hình, phục trang của bộ phim này toàn bộ đều sai lầm, không có cái nào đúng cả. Bất luận là áo choàng hay áo cưới,… tất cả những hoa văn trên đó đều là sai lầm, hoa văn cũng có quy cách và yêu cầu đó, đừng nên tùy tiện sử dụng bừa bãi chứ. Điểm ok duy nhất chính là mời được Xa Thi Mạn, còn có Tần Lam, Nhiếp Viễn! Cái gọi là bộ phim mưu kế tranh quyền, còn nói là phiên bản Trung Quốc của Sóng gío chính trường, thật là nực cười mà.

[1 sao] Sắc thái vô cùng u ám đen tối, so với các tác phẩm trước đây cũng không khác gì mấy.

[4 sao] Nữ chính tính cách không tệ, thông minh thiện lương, đủ kiên cường, ngay lập tức liền thích kiểu nữ chính này. Tần Lam rất xinh đẹp, Cao quý phi có chút xấu, nhưng khí chất vẫn có, cảm giác Nhiếp Viễn không quá thích hợp diễn Càn Long. Xem hai tập cảm giác được đó, có hứng thú xem tiếp.

[1 sao] Phát hiện trong tay Má Vu thật sự có rất nhiều tiểu thuyết IP, thế nhưng anh ta lại vẫn cứ một mực lựa chọn bộ phim có đề tài giống y hệt Như Ý truyện để quay, lại quay ngay trong khoảng thời gian này luôn. Nếu như bộ phim này không tính cạ nhiệt độ thì thật sự là thiên lí bất dung rồi!!! Hơn nữa anh ta còn ở trên mạng xã hội và các nhóm chát dẫn đầu đi bôi nhọ các bộ phim khác, mấy lời nói đó thật sự là không lọt tai nỗi, làm người đã nát mà đến từ “cặn bã” cũng không buông tha, lần này đến lần khác sao chép tác phẩm của người khác.

[1 sao] Vu sao chép quả nhiên bản tính không đổi, nội dung bộ phim và những lời thoại đa số đều là từ sao chép mà ra, đến hình ảnh cũng sao chép. Dựng hiện trường bối cảnh giả đến nỗi muốn ọc máu, kỹ xảo đa số đều là ghép ảnh mà ra. Trên gương mặt của mỗi nhân vật không có bất kỳ sự tươi trẻ nào, thể hiện ra một kiểu vô cùng đáng sợ. Kỹ năng diễn xuất của diễn viên thì tệ hại. Mỗi một phân cảnh đều gượng gạo khó tả. Lịch sử sai lầm của phục trang, tạo hình, đạo cụ từ bộ này nối tiếp đến bộ khác, ví dụ như đến xâu chuỗi cũng treo ngược, thật sự mất mặt quá…

[1 sao] Cái gọi là sắc thái cao cấp chẳng qua cũng chỉ là xếp chồng lên cái sắc thái u ám thấp kém mà thôi. Cách bố trí hiện trường không hề cao cấp, vấn đề nát hơn chính là vỏ ngoài là cung đấu nhưng bên trong lại là thể loại Mary Sue tệ hại.

[1 sao] Hoàn toàn sao chép từ Như Ý truyện mà, người ta quay Càn Long, ông cũng gấp rút đi quay Càn Long. Nữ chính ở buổi họp báo nói rằng cô ấy diễn vai Lệnh phi Ngụy Nhiêu Uyển (tên của Lệnh phi trong Như Ý truyện). Nữ chính tên Anh Lạc, cái tên này cũng là tên của Khánh phi trong Như Ý truyện, tên của Nhàn phi, Thục phi toàn bộ đều giống trong Như Ý truyện.

[1 sao] Xem xong 20 phút, không thể không nói rằng, Vu Chính cả đời này của ông đều không bao giờ có thể sửa đổi được bản tính. Khúc dạo đầu mới vô phim rõ ràng là đạo từ Như Ý truyện, lời thoại thì sao chép Cung tâm kế, nội dung bộ phim thì như đang đùa giỡn, cách đọc thoại giống y như Tân Vườn sao băng. Loại người như ông thì có tư cách gì để diss Như Ý truyện chứ? Người ta quay cái gì thì ông cũng quay theo cái đó. Rất thích Tần Lam, Xa Thi Mạn nhưng vì Má Vu, phải từ bỏ phim để bọn họ biết được anh ta “cặn bã” như thế nào.

[1 sao] Thật là lãng phí cho Xa Thi Mạn.

Lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái và thề muốn giành lại công lý cho chị mình. Phú Sát hoàng hậu (Tần Lamlà người hiền đức, tuân theo lễ pháp, lo lắng Anh Lạc lầm đường lạc lối, vì vậy luôn tận lực trợ giúp và quan tâm cô. Dưới sự dạy bảo của hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc từng bước trưởng thành thành một nữ quan chính trực, kiên cường, bỏ lại lòng oán hận để sống một cuộc sống đúng đắn.

Hoàng hậu bất hạnh hoăng thệ, khiến cho Ngụy Anh Lạc đối với Càn Long (Nhiếp Viễn) hiểu lầm chồng chất, hai người từ căm ghét lẫn nhau cuối cùng dần thấu hiểu và giúp đỡ đối phương. Anh Lạc, bằng sự dũng cảm tiến tới, trí thông minh linh hoạt, ý chí rộng lớn bao la, đã hóa giải những khó khăn trùng điệp chốn cung đình, cuối cùng trở thành Hoàng Quý phi giúp đỡ hoàng đế Càn Long đạt được thời thái bình thịnh thế.

Diên Hi Công Lược sẽ chính thức độc quyền lên sóng IQIYI từ 20h với tần suất 2 tập mỗi ngày trên tài khoản thường từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần, riêng hội viên VIP sẽ được xem 8 tập vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất