Phim Ảnh

Ngắm lại những nhan sắc trường tồn được điện ảnh lưu giữ

Chia sẻ

Phim ảnh truyền cảm hứng. Bên cạnh đó, phim ảnh còn lưu giữ khoảnh khắc vàng son của những nét đẹp mọi thời đại.

Khi xem những tác phẩm đã cũ, ngắm nhìn nhan sắc mê hoặc nào đó, thật buồn khi biết rằng nhan sắc ấy không còn hoàn mỹ nữa vì nếp gấp thời gian.

Nhưng thật tuyệt vời biết bao khi có phim ảnh lưu giữ những vẻ đẹp ấy. Để từ đó, thế hệ mai sau có dịp chiêm ngưỡng trong nỗi trầm trồ, tán dương không ngớt. Dưới đây là những nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng bật nhất qua mỗi thập kỷ của thời đại, mà những tác phẩm ấn tượng họ tham gia đều được phim ảnh lưu giữ đến tận ngày nay. Hãy cùng xem phim ảnh đã làm điều đó tốt như thế nào.

Lauren Bacall

Ước mơ ban đầu của Lauren Bacall là trở thành vũ công. Nhưng trớ trêu thay, công việc người mẫu lại mang đến cho người đẹp vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Trong lần huyền thoại màn bạc xuất hiện trên trang bìa tạp chí Harper’s Bazaar, vợ của đạo diễn Howard Hawks ấn tượng với nhan sắc của Lauren Bacall nên đã giới thiệu bà cho người chồng nổi tiếng.

1

Bên cạnh Ava Gardner, Rita Hayworth và Veronica Lake, Lauren Bacall là biểu tượng quyến rũ thập niên 40. Ngày 12/08/2014, thế giới chứng kiến sự ra đi của Lauren Bacall - đại diện cuối cùng của Kỷ nguyên Vàng Hollywood.

Không lâu sau đó, Lauren Bacall nhận được vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp khi bà 19 tuổi. Trong To Have and Have Not (1944) của đạo diễn Howard Hawks, nữ diễn viên gây ấn tượng bởi vẻ ngoài quyến rũ, nụ cười lém lĩnh, chất giọng khàn đặc trưng, lối diễn xuất thu hút. Những chiếc váy thanh lịch mà Lauren Bacall vận đến nay vẫn là nguồn cảm hứng cho vô số bộ sưu tập thời trang.

2

Câu thoại “Anh có biết huýt sáo không, Steve? Anh chỉ cần chụm đôi môi lại và thổi” của nhân vật Marie được xếp thứ 34 trong 100 câu thoại do Viện phim Mỹ bầu chọn.

Grace Kelly

Từ khi còn nhỏ, Grace Kelly đã có ước mơ trở thành diễn viên. Sau khi tốt nghiệp trung học, bà đến New York thử vận may. Bấy giờ, nữ minh tinh chỉ tham gia những bộ phim vừa và nhỏ. Nhận thấy không có nhiều cơ hội ở New York, Grace Kelly chuyển đến California. Ở đây, bà nhận được vai diễn lớn đầu tiên trong High Noon (1952).

3

Nếu Marilyn Monroe là biểu tượng gợi cảm thì Grace Kelly là đại diện cho nét đẹp quý phái.

Năm 1954, Rear Window của đạo diễn Alfred Hitchcock ra mắt. Tác phẩm là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên. Bà chính thức trở thành ngôi sao sau bộ phim. Trong tác phẩm có sự tham gia của James Stewart, Grace Kelly hóa thân thành ngôi sao màn bạc Lisa Carol Fremont. Vai diễn của bà hút hồn người xem bởi vẻ ngoài quý phái cùng những chiếc váy sang trọng.

4

Mỗi khi nhắc đến thời trang trên phim ảnh, chiếc váy của Grace Kelly luôn đứng đầu trong danh sách.

Audrey Hepburn

Ban đầu, người mẫu là ngành nghề mà huyền thoại màn bạc muốn gắn bó lâu dài, cho đến khi các nhà sản xuất phim gọi đến. Những vai diễn nhỏ không làm nữ diễn viên hài lòng, bà quyết định đến Mỹ thử vận may. Ở đất nước xa lạ này, Audrey Hepburn nhận được vai diễn công chúa Ann trong bộ phim Roman Holiday (1953) kinh điển.

5

Thập niên 60 không chỉ sở hữu “Biểu tượng quyến rũ” Brigitte Bardot mà còn sở hữu “Biểu tượng thời trang” Audrey Hepburn.

Audrey Hepburn có được Oscar danh giá nhờ Roman Holiday, nhưng bộ phim khiến các tín đồ thời trang nhớ đến bà nhiều hơn là Breakfast at Tiffany’s (1961). Trong tác phẩm xoay quanh cô gái Holly Golighly, nữ diễn viên thu hút mọi ánh nhìn bởi lối diễn xuất tự nhiên, thần thái sang trọng cùng những chiếc váy tinh tế do bà vận. Hình tượng Holly Golighly trong chiếc váy đen bó sát đã trở thành thiết kế thời trang kinh điển mọi thời đại.

6

Marilyn Monroe từ chối vai diễn Holly Golighly vì cộng sự của nữ minh tinh cho rằng nhận vai gái làng chơi không tốt cho hình tượng của bà. Với Breakfast at Tiffany’s, Audrey Hepburn nhận được giải Quả cầu vàng và đề cử Oscar danh giá cho hạng mục nữ chính.

Diane Keaton

Diane Keaton khởi nghiệp vào năm 1970. Năm 1972, bà có vai diễn lớn đầu tiên trong đời, đó là vai Kay Adams trong tác phẩm kinh điển The Godfather của đạo diễn Francis Ford Coppola. Dù vậy, những bộ phim khiến nữ diễn viên sinh năm 1946 nổi tiếng lại là các tác phẩm hợp tác cùng đạo diễn Woody Allen, nổi bật trong số đó là Annie Hall (1977).

7

Annie Hall đã mang đến cho Diane Keaton giải Oscar ở hạng mục nữ chính.

Trong tác phẩm nhận được 4 giải Oscar của đạo diễn Woody Allen, Diane Keaton hóa thân thành Annie, cô nàng có tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng như đàn ông. Diane Keaton được nhà thiết kế Ruth Morley ưu ái dành riêng cho những phục trang nam phóng khoáng trong Annie Hall. Tính cách của nhân vật Annie Hall tiêu biểu cho người phụ nữ thời hiện đại, không phụ thuộc vào đàn ông và cách ăn mặc của cô cũng khó hiểu, chẳng giống ai.

8

Trong 10 trang phục được yêu thích nhất lịch sử phim ảnh do tờ Times bầu chọn năm 2008, bộ trang phục nam tính của Annie đã xuất hiện trong danh sách.

Michelle Pfeiffer

Bộ phim điện ảnh đầu tay của “Miêu nữ” Michelle Pfeiffer là The Hollywood Knights (1980), nhưng tác phẩm khiến mọi người biết đến bà nhiều hơn là Scarface (1983). Trong sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên nhận được 3 đề cử Oscar trong các tác phẩm xuất sắc như Dangerous Liaisons (1988), The Fabulous Baker Boys (1989) và Love Field (1992).

9

Michelle Pfeiffer không hề tỏ ra thua kém so với những kiều nữ nổi tiếng của thập niên 80 như Molly Ringwald, Kim Basinger hay Brooke Shields.

Scarface của đạo diễn Brian De Palma được đánh giá là một trong những phim xã hội đen hay nhất thời bấy giờ. Tuy chỉ sắm vai phụ nhưng Michelle Pfeiffer đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ. Nhân vật Elvira Hancock có câu thoại “Đừng gọi tôi là bé cưng. Tôi có phải là bé cưng của anh đâu” tới nay vẫn được nhiều cô gái hài hước trích dẫn.

10

Scarface nằm trong danh sách 10 bộ phim về gangster vĩ đại nhất lịch sử phim ảnh.

Julia Roberts

Julia Roberts chưa bao giờ mơ đến chuyện cô sẽ trở thành nữ diễn viên nổi tiếng nhất nước Mỹ. Nhưng điều đó đã trở thành hiện thực sau khi Pretty Woman (1990) công chiếu. Từ một diễn viên ít tên tuổi, người đẹp sinh năm 1967 trở thành ngôi sao hạng A được hàng triệu người hâm mộ.

11

Bên cạnh Sharon Stone, Uma Thurman và Liv Tyler, Julia Roberts là nữ diễn viên gây ấn tượng trên màn ảnh thập niên 90.

Trong Pretty Woman, Julia Roberts gây ấn tượng với người xem bởi vẻ ngoài xinh đẹp, biểu cảm đáng yêu và lối diễn thu hút. Nhân vật Vivian Ward và những bộ trang phục do cô khoác lên người đến nay vẫn truyền cảm hứng cho hàng triệu cô gái trên toàn thế giới.

12

Không chỉ trong thập niên 90, Pretty Woman còn mang đến cho Julia Roberts ánh hào quang kéo dài đến tận 25 năm sau.

Nicole Kidman

Nicole Kidman muốn trở thành vũ công múa ba-lê, nhưng nữ minh tinh cũng rất yêu mến kịch nghệ. Nhận thấy niềm đam mê dành cho phim ảnh, nữ diễn viên thôi học và tập trung vào sự nghiệp diễn xuất. Ban đầu, người đẹp chỉ tham gia những bộ phim nhỏ ở quê nhà Úc. Về sau, Nicole Kidman được nhiều người biết đến qua Days of Thunder (1990) đóng cùng Tom Cruise.

13

Ý sở hữu “Biểu tượng tình ái” Monica Bellucci, Pháp tự hào vì “Bondgirl xuất sắc nhất” Eva Green thì Úc có viên kim cương Nicole Kidman.

Trong suốt thập niên 90 sống dưới cái bóng của người chồng Tom Cruise, Nicole Kidman chỉ thực sự lột xác khi The Others và Moulin Rouge! ra mắt vào năm 2001. Trong Moulin Rouge!, tác phẩm nhạc kịch nhận được 8 đề cử Oscar, nữ minh tinh hóa thân thành kỹ nữ Satine. Nicole Kidman lấn át cả nam chính Ewan McGregor bởi vẻ ngoài lộng lẫy, diễn xuất xuất thần cùng giọng hát làm bao con tim rung động.

14

Huyền thoại sống Meryl Streep cho rằng Nicole Kidman là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Scarlett Johansson

Khi còn rất trẻ, Scarlett Johansson đã bày tỏ niềm đam mê dành cho phim ảnh. Sự nghiệp diễn xuất của nữ minh tinh bắt đầu bằng vai diễn Laura Nelson trong bộ phim hài hước North (1994). Năm 1998, nữ diễn viên được biết đến nhiều hơn qua The Horse Whisperer của đạo diễn Robert Redford. Sau đó, Scarlett Johansson liên tục xuất hiện trong nhiều tác phẩm được đánh giá cao.

15

So với những nữ diễn viên xinh đẹp cùng thời như Mila Kunis, Blake Lively hay Jessica Alba, Scarlett Johanson được đánh giá cao nhất, đặc biệt khi cô có thể diễn da dạng thể loại vai.

Bộ phim Vicky Cristina Barcelona (2008) của đạo diễn Woody Allen là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất của Scarlett Johansson. Trong tác phẩm nhận được 1 giải Oscar, nữ minh tinh sắm vai Cristina, du khách xinh đẹp người Mỹ ở Tây Ban Nha. Qua diễn xuất của Scarlett Johanson, Cristina thu hút người xem bởi vẻ ngoài hấp dẫn và tích cách phóng khoáng.

16

Scarlett Johanson trong Vicky Cristina Barcelona của đạo diễn Woody Allen.

Danh sách trên có thể chưa thể hiện đầy đủ những nét đẹp của phụ nữ mọi thời đại, nhưng đây là những nữ diễn viên được nhớ đến nhiều nhất trong thế hệ của mình. Họ được nhớ đến không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn bởi tài năng xuất chúng. Suy cho cùng, đâu có ai trở thành biểu tượng mà chỉ nhờ mỗi vẻ ngoài xinh xắn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất