Phim Ảnh

Nếu không hợp làm người mẫu, sao An Nguy không thử đóng phim?

Anh Phan
Chia sẻ

Không phải diễn viên, cũng không phải ca sĩ hay MC truyền hình; nhưng nửa đầu 2016 này, An Nguy đã trở thành một “từ khoá hot” không kém cạnh bất kì bậc đàn chị trong ngành giải trí nào.

Xuất hiện lần đầu tiên với vai trò là một nữ vlogger (viết tắt của cụm từ video blog) trong giai đoạn phát triển đỉnh cao của phong trào này tại Việt Nam vài năm về trước, An Nguy (tên thật: Nguỵ Thiên An) nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc với các bạn trẻ trong nước. Hình tượng mà An Nguy xây dựng khi ấy là một cô nàng ngổ ngáo, nghĩ thật, sống thật, và không ngại ngần khi cá tính ấy biến mình trở thành thiểu số. Một chút lập dị, một chút ngông cuồng, rất nhiều ương bướng và cả một chút sự “uể oải” kiểu thiếu nữ thành thị tạo nên một An Nguy không thể bị sao chép.

avaannguy2

Hình ảnh đời thường của An Nguy cho thấy cô vô cùng phù hợp với vai diễn những cô-nàng-nam-tính

Thời kì vlog thoái trào, An Nguy quay trở lại Mỹ tiếp tục sự học còn dang dở của mình, đôi khi thoắt ẩn thoắt hiện trên mặt báo mạng mỗi khi cô ra một vlog mới, hay thậm chí, úp mở về những mối quan hệ tình cảm của mình. Số lần An Nguy xuất hiện không nhiều, cô gái sắp bước qua tuổi ba mươi giống như một ẩn sổ, luôn trốn ở một góc an toàn xa rời những thị phi của showbiz.

Thế nên, thông tin An Nguy chính thức trở thành thí sinh của chương trình truyền hình thực tế The Face, trở thành một trong hàng chục các cô gái phải uốn mình để cạnh tranh nhau vị trí quán quân của một cuộc thi giống nhiều hơn với một trò đùa. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Cô gái ấy đã trở thành một thí sinh - thậm chí còn đang là một cô “ngựa ô” với tinh thần phấn đấu và cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. 

img_6472_fuyz

Nhưng nói gì thì nói, đứng giữa một dàn những cô gái xinh đẹp, đã có ít nhiều kinh nghiệm đứng trên sân khấu, và quan trọng hơn cả, là cái thần thái của một người mẫu, An Nguy lộ rõ mình chỉ là một kẻ tay ngang, một nàng Lọ Lem lạc giữa vũ hội mà không có cái vung đũa phép từ các bà tiên. Sự lạc lõng của An Nguy giữa The Face cũng không cần nhắc lại hay phân tích sâu thêm, bởi đó đã là đề tài yêu thích trên mặt báo mỗi khi một tập mới của chương trình được phát sóng.

Vậy nếu ta đặt An Nguy vào một vị trí giả định khác, có thể hợp với cô hơn vai trò một người mẫu, thì liệu cô gái bướng bỉnh này có cơ hội để toả sáng? Ví dụ như, thay vì trở thành người mẫu An Nguy, cô sẽ trở thành diễn viên An Nguy thì sao?

An Nguy sở hữu thần thái khá giống Kristen Stewart.

An Nguy sở hữu thần thái khá giống Kristen Stewart.

Điện ảnh có vẻ là một lựa chọn nhiều khả thi hơn cho An Nguy. Trái với việc làm người mẫu thương hiệu - đặc trưng hay phong cách của thương hiệu sẽ phải là đặc trưng hay phong thái của người mẫu cho thương hiệu ấy, điện ảnh mang lại cho người nghệ sĩ những khoảng trống của sáng tạo, để ở đó, họ có thể giấu đi cái tôi của mình, hoặc mang cái tôi của mình hoà trộn với chính nhân vật để tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới. Trong trường hợp của An Nguy, rõ ràng cô gái với phong cách đơn giản tôi-là-chính-tôi, sẽ nói bất cứ điều gì mình thích, bất cứ lúc nào mình muốn, không bị ràng buộc bởi hình tượng hay những giới hạn kiểu “con gái phải thế này”, “con gái phải thế kia” đang phải tự cắt gót chân mình để xỏ vừa chiếc giày quá bé có tên “nghề người mẫu”. 

Hãy tưởng tượng xem, cô nàng ngổ ngáo ấy sẽ có thể làm những gì trong vai trò một nữ diễn viên điện ảnh? Tuy đó sẽ tiếp tục là một lựa chọn “tay ngang” của An Nguy, nhưng chắc chắn nó để ngỏ cho người xem những cơ hội được thấy một nhân vật cô gái bướng bỉnh thật sự bướng bỉnh, hay kiểu nhân vật một cô gái tự phá bỏ những khuôn khổ đang bó hẹp mình được vào vai bởi chính một cô gái sống - suy nghĩ - hành động như chính nhân vật mình thể hiện. Đó sẽ là một An Nguy rất quen thuộc, nhưng cũng sẽ rất khác với những gì người ta đã biết về cô ấy. Vừa lạ vừa quen, nhưng chắc chắn khả thi hơn hình ảnh quá khác mà cô gái ấy đang cố ép mình vào.

13603524_1101388769937382_6290510076292157050_o

Chúng ta đã có một An Nguy - diễn viên điện ảnh, vậy hãy tiếp tục tưởng tượng xem, một bộ phim như thế nào sẽ hợp với cô ấy? Có lẽ là một vai phụ - cô bạn thân ngổ ngáo sánh đôi bên nữ chính hiền dịu - như cái cách Gil Lê đã làm trong bộ phim Yêu. Hay một cô nữ chính đã ế sưng còn có gen sư tử Hà Đông sánh vai cùng nam chính là một anh chàng nhút nhát theo đúng motif phim tình cảm thời thượng… Rất nhiều kịch bản có thể xảy ra, chỉ cần An Nguy tự cho bản thân mình một cơ hội, như cách cô đã làm với The Face.

Hẳn khán giả vẫn chưa quên vlogger Huy Me và màn trình diễn của cậu trong bộ phim Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần. Tuy chỉ là một vai thứ, nhưng bộ phim đã tạo ra được một nhân vật vừa phù hợp với bộ phim, vừa là “phiên bản” Huy Me điện ảnh. Nhí nhố không kém gì nguyên mẫu. Nếu Huy Me đã có cơ hội thử sức, thì tại sao An Nguy lại không? Tỉ số 1 - 0 cho điện ảnh, và các nhà sản xuất nên bắt đầu nghĩ đến cái tên Nguỵ Thiên An cho những dự án phim của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất