Phim Ảnh

Nếu chiếu sớm tại Trung Quốc, doanh thu mở màn toàn cầu của 'Avengers: Infinity War' còn lớn cỡ nào?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Việc thiếu vắng doanh thu phòng vé của đất nước tỷ dân này khiến cho "Avengers: Infinity War" không để đánh bại kỷ lục doanh thu mở màn trên toàn cầu của "Fate of the Furious".

Avengers: Infinity War đã lập kỷ lục mới cho doanh thu phòng vé nội địa Bắc Mỹ với 258,1 triệu USD, trở thành bộ phim mở màn thu được nhiều tiền nhất lịch sử khu vực này. Tuy nhiên, niềm vui này chưa được trọn vẹn khi phim sẽ ra mắt ở thị trường tỷ dân Trung Quốc muộn hơn so với các quốc gia khác, cụ thể là đến tận 11/05.

Trong những năm qua, hãng Marvel đã liên tiếp cho ra mắt những siêu phẩm trong Vũ trụ điện ảnh của mình. Không gói gọn doanh thu ở Bắc Mỹ, các bộ phim được trình chiếu tại nhiều quốc gia vào các thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, đối với Infinity War thì chiến lược hoàn toàn. Để hạn chế việc lan rộng nội dung phim sau khi khán giả xem, Marvel đã cho công chiếu Avengers 3 trên khắp thế giới gần như cùng thời điểm cuối tháng 4. Tuy nhiên, một số thị trường ngoại lệ, trong đó có Trung Quốc.

Việc thiếu vắng doanh thu phòng vé của đất nước tỷ dân này khiến cho Infinity War không để đánh bại kỷ lục doanh thu mở màn trên toàn cầu của Fate of the Furious. Tính đến ngày 29/04, bộ phim đã thu về 640,8 triệu USD trên toàn thế giới, và nhiều người tự hỏi, liệu rằng con số ấy tăng cao đến đâu nếu như phim cũng chiếu cùng lúc tại Trung Quốc?

Để đánh giá khả năng “ăn nên làm ra” của Infinity War tại đây, chúng ta có thể nhìn lại lịch sử phòng vé của những bộ phim trước từ Vũ trụ điện ảnh Marvel (Black Panther ngược về Age of Ultron) và so sánh màn ra mắt ở Trung Quốc với Bắc Mỹ. Trung bình, con số dao động khoảng 53%, nghĩa là Infinity War có thể thu về 136,8 triệu USD nếu mở màn ở Trung Quốc. Khi cộng số này vào 641 triệu USD thì doanh thu toàn cầu sẽ xấp xỉ 777,8 triệu USD, cao hơn bất kỳ doanh thu toàn thế giới của 10 phim MCU.

Marvel đã xác định Infinity War không phải bom tấn thông thường mà là tượng đài kỷ niệm 10 năm vũ trụ điện ảnh của mình. Cũng vì thế, bộ phim sẽ có hướng đi khác ở Trung Quốc. Black Panther và Guardians of the Galaxy Vol 2 “cá kiếm” ở Bắc Mỹ tốt hơn. Age of Ultron đã từng ra mắt với 155,7 triệu USD ở Trung Quốc, bằng 81% so với Bắc Mỹ (191,2 triệu USD). Nếu Infinity War nằm trong ngưỡng đó thì rất đó sẽ thu về 209,1 triệu USD tại đất nước tỷ dân này. Điều này giúp cho số tiền thu được tại phòng vé toàn cầu lên đến 850,1 triệu USD, gần vượt qua những gì Thor: Rananrok đã làm được - 854 triệu USD. Tuy nhiên, nền công nghiệp phim chiếu rạp ở đây cũng được phát triển mạnh hơn so với thời Ultron, thế nên Avengers 3 hẳn còn kiếm được nhiều hơn nữa.

Avengers: Infinity War là bộ phim đầu tiên sau Star Wars: The Force Awakens đủ sức cạnh tranh với bom tấn Avatar cho kỷ lục doanh thu toàn cầu mà phim này đang nắm giữ - 2,7 tỷ USD. Vào ngày 11/05 sắp, phim sẽ ra mắt tại Trung Quốc giúp cho khả năng phá kỷ lục của Avengers trở nên khả dĩ hơn. Đặc biệt, Deadpool 2 không chiếu ở Trung Quốc nên Avengers càng được cưng chiều nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất