Phim Ảnh

Netflix lên tiếng tự bảo vệ mình khỏi phản ứng dữ dội của khán giả sau đề cử của 'Roma' tại Oscar 2019

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong khi các nhà làm phim như Alfonso Cuarón đứng về phía Netflix , một số người khác, trong đó có Steven Spielberg tin rằng những bộ phim do Netflix phát hành không xứng đáng được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh công nhận, và thay vào đó nên được coi là phim dành cho truyền hình.

Lễ trao giải Oscar 2019 đã kết thúc một thời gian, nhưng dư âm của nó vẫn để lại không ít đối với khán giả và giới chuyên môn. Đặc biệt trong số đó phải kể đến những thắc mắc, thậm chí phản ứng không tán thành của nhiều người trước 10 đề cử Oscar dành cho bộ phim Roma của Netflix.

Tiêu biểu, đạo diễn Steven Spielberg đã công khai phản đối việc phim trong dịch vụ phát trực tuyến như Netflix được để cử tại Oscar. Ông khẳng định rằng họ chỉ đủ điều kiện tham gia các giải thưởng về phim truyền hình như Emmys. Mặc dù hiện tại là thời đại của những bộ phim trực tuyến truyền hình, Steven Spielberg vẫn tin rằng những bộ phim dưới định dạng TV vẫn nên được trao giải thưởng phim truyền hình chứ không phải điện ảnh như hiện tại.

Đạo diễn Steven Spielberg phản đối chuyện phim Netflix được đề cử Oscar.

Đáp lại sự phản đối công khai của Steven Spielberg, Netflix cũng “chẳng phải dạng vừa” khi đăng tải một đoạn chia sẻ trên mạng xã hội. Trong đó, họ đưa ra những khẳng định, luận điểm ngắn gọn nhưng xúc tích: “Chúng tôi yêu điện ảnh. Dưới đây là một số điều mà chúng tôi cũng thích:

-Truy cập dành cho những người không thể lúc nào cũng đủ khả năng, hoặc sống trong thị trấn mà không có rạp
- Để cho tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi cùng được thưởng thức một bộ phim mới phát hành một lúc
-Giúp các nhà làm phim có nhiều cách để chia sẻ nghệ thuật

Những điều này không phải là đôi bên cùng có độc quyền”.

Trên thực tế, ngoài những bộ phim được đề cử của Netflix tại Oscar, vẫn có rất nhiều các tác phẩm thuộc nhà phát hành khác cũng đăng ký đề cử dưới dạng phim trực tuyến. Vì thế, nếu như Oscar thật sự thay đổi luật lệ theo lời của Steven Spielberg thì sẽ thay đổi rất nhiều toàn bộ cục diện của lễ trao giải. Và một cuộc trả thù cá nhân từ Steven Spielberg dành cho Netflix sẽ đẩy cả Hollywood lâm vào náo động.

Ở thời đại dịch vụ phát phim trực tuyến phát triển, rất có thể tạo nên nhiều mâu thuẫn, ý kiến trái chiều giữa khán giả, các nhà làm phim và nhà phát hành. Xét cho cùng, các dịch vụ như Netflix và Hulu bị coi những kẻ gây ra sự thay đổi lớn trong ngành. Vì vậy, những mâu thuẫn như hiện tại chỉ là vấn đề thời gian. Và chắc chắn trong tương lai, không chỉ Steven Spielberg, Netflix hay các nhà phát hành dịch vụ trực tuyến khác sẽ phải đối mặt với những sự phản đối tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất