Phim Ảnh

'Nam phương hữu kiều mộc' kết thúc phát sóng: Các con số nói lên điều gì?

An An
Chia sẻ

Với những thành tích xuất sắc như vậy, "Nam phương hữu kiều mộc" cớ sao vẫn bị cư dân mạng nghi ngờ?

Ra mắt trong sự chờ đợi và nhận được muôn vàn lời khen suốt thời gian phát sóng, Nam phương hữu kiều mộc tuy có lượt xem online thuộc top đầu nhưng tỷ suất xem đài của những tập cuối thấp hơn mong đợi lại khiến người xem đặt dấu hỏi: liệu bộ phim có thành công như vẫn được ca tụng? Và như để đáp lại câu hỏi ấy, ngày 16/4 vừa qua trang weibo chính thức của bộ phim đã đăng tải dòng trạng thái chúc mừng bộ phim kết thúc phát sóng với hàng loạt thành tích đáng nể qua gần một tháng chiếu phim: “Cảm ơn sự bầu bạn suốt chặng đường, cảm ơn vì có các bạn, cùng yêu cùng tiến tới, cùng mang theo giấc mộng bay cao.”

Weibo bộ phim đăng tải lời chúc mừng phim kết thúc phát sóng

Theo đó, với 21 ngày lên sóng, Nam phương hữu kiều mộc đã thu về 4.8 tỷ lượt xem trực tuyến

Đứng đầu trong bảng thống kê về số lượng lượt xem trực tuyến phim truyền hình trên mạng suốt 21 ngày

Số lượt chia sẻ video ngắn của bộ phim xếp thứ nhất nhiều ngày

Đứng vững trên hot search suốt thời gian phát sóng với 60 lần lên top tìm kiếm và 40 chủ đề được khán giả quan tâm

Riêng nam chính Thời Việt do Trần Vỹ Đình thủ vai lên top search 14 lần với các đề tài tìm kiếm không kém phần đặc sắc: Dáng người của Thời Việt, Thời Việt chỉ quen biết Trần Vỹ Đình, Đau lòng thay Thời Việt, Thời Việt hôn Nam Kiều, Thời Việt giả gái, Số điện thoại của Thời Việt, Thời Việt An Ninh, Thời Việt mặc váy ngủ, Thời Việt hôn lén Nam Kiều, Thời Việt quá đàn ông…

Topic #Namphuonghuukieumoc# trở thành chủ đề nóng trên weibo với 1.84 tỷ lượt truy cập, 4.33 triệu lượt thảo luận và 30 đề tài chính

Riêng nam chính Trần Vỹ Đình không chỉ đứng vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng chỉ số truyền thông trong 9 ngày, còn chiếm trọn top diễn viên chính có sức ảnh hưởng xã hội lớn nhất trong 3 tuần và No.1 bảng ngôi sao nam quyền lực, bảng xếp hạng Baidu về các hạng mục: nam diễn viên, nhân vật điểm nóng, doanh nhân giải trí, ngôi sao được quan tâm nhất….

Về truyền thông quảng cáo, không thể phủ nhận độ “chịu chơi” của đài Giang Tô khi đầu tư đến 400 chiếc máy bay không người lái đủ màu sắc xếp chữ trên bầu trời để quảng bá cho bộ phim…

Với những thành tích xuất sắc như vậy, Nam phương hữu kiều mộc cớ sao vẫn bị cư dân mạng nghi ngờ? Giải thích cho câu hỏi này, phần lớn fan nguyên tác và fan bộ phim đều nhất trí: từ nam nữ chính đến các nhân vật phụ đều có diễn xuất tròn vai, kịch bản chuyển thể tốt, thỏa mãn được thị hiếu của khán giả; song bộ phim lại đi vào phải “vết xe đổ”. Phần hậu kỳ cắt nối quá rời rạc, từ tập 14 trở đi mạch phim bị đứt và trở nên chậm chạp như cố để kéo dài thời lượng phát sóng.

Một tập phim hơn 40 phút, gần 1/3 thời gian là để xem lại nội dung tập trước và thêm nhiều đoạn chiếu lại cảnh quá khứ cứ lặp đi lặp lại. Điều này khiến một bộ phận khán giả nản lòng và khó chịu vì liên tục phải tua nhanh để theo dõi tiếp nội dung phim.

Bên cạnh đó, scandal ngoại tình sau thỏa thuận ly hôn ngầm của Bạch Bách Hà từ năm ngoái dường như vẫn chưa cũ với một số ít fan. Đó chính là nguyên nhân khiến diễn xuất của cô dù được khen ngợi và công nhận nhưng bản thân Bạch Bách Hà lại không nhận được nhiều sự chú ý từ bộ phim. Thậm chí nhiều người xem còn vì ác cảm với scandal khi xưa mà “ghét lây” Nam Kiều của Nam phương hữu kiều mộc.

Là bộ phim chuyển thể hiếm hoi gây được tiếng vang lớn đầu năm 2018, Nam phương hữu kiều mộc với đề tài về khoa học kỹ thuật đầy mới lạ đã thu hút một lượng người xem không nhỏ bởi yếu tố tình cảm và đam mê kỹ thuật được cân bằng hài hòa trong nội dung. Xoay quanh câu chuyện của hai con người có niềm đam mê mãnh liệt với máy bay không người lái là Nam Kiều (Bạch Bách Hà) - nữ thiết kế viên xinh đẹp, có tính cách mạnh mẽ và ông chủ quán bar Thời Việt (Trần Vỹ Đình) với quá khứ đầy bí ẩn. Nhờ cuộc gặp gỡ bất ngờ và hiểu nhầm và những tình huống dở khóc dở cười mà số phận của cả hai dần buộc chặt vào nhau. Từ đó họ cùng trải qua những ngày tháng vừa nguy hiểm vừa ngập tràn lãng mạn của tình yêu.

Với bảng thành tích ấn tượng khi kết thúc, người hâm mộ nguyên tác, bộ phim và cả dàn diễn viên đều thật lòng hi vọng đây sẽ là thành công mới, khởi đầu tốt đẹp cho các bộ phim chuyển thể tiếp theo trong năm 2018. Đồng thời còn trở thành bàn đạp giúp các diễn viên trong phim được khán giả công nhận trong các dự án về sau, đặc biệt là với nữ chính Bạch Bách Hà.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất