Phim Ảnh

Nam diễn viên lồng tiếng Kouji Tsujitani tạ thế ở tuổi 56

Natsumi
Chia sẻ

Vào ngày thứ ba 20/10/2018, truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin nam diễn viên lồng tiếng nổi tiếng Kouji Tsujitani đã đột ngột qua đời tại nhà riêng ở tuổi 56 sau một cơn đột quỵ vào ngày 17/10 vừa qua.

Tang lễ đã được tổ chức trong nội bộ gia đình. Nữ diễn viên Kumiko Watanabe cũng là người vợ gắn bó với ông suốt cuộc đời đã cùng gia quyến thức canh linh cữu vào ngày 21/10 trước khi đưa ông về nơi yên nghỉ cuối cùng vào ngày 22/10.

Kouji Tsujitani sinh ngày 26/4/1962 tại thành phố Kodaira thuộc ngoại ô Tokyo, Nhật Bản. Ông tốt nghiệp trường trung học phổ thông Aikbo ở tỉnh Chiba sau đó vào trường kịch nghệ Butai Geijutsu Gakuin ở Tokyo và gia nhập đoàn kịch Gekidan vào năm 1983. Ông chính thức bắt đầu sự nghiệp lồng tiếng cho anime từ năm 1988.

Đối với hầu hết người hâm mộ anime, ông được biết đến nhiều nhất qua loạt phim Gundam, trong đó phải kể đến nhân vật BernardBernieWiseman trong Mobile Suit Gundam 0080: War in the Pocket Seabook Arno trong Mobile Suit Gundam F91 do ông đảm nhiệm lồng tiếng. Ngoài Gundam, tên tuổi ông còn được chú ý qua một loạt các nhân vật trong các bộ phim anime đình đám khác như Miroku trong Inuyasha, Annote Itsuki trong Yu Yu Hakusho, Kenji Fujima trong Slam Dunk, Dewey Novak trong Eureka Seven, Ken Kubo trong Otaku no Video, Ryuichi Hayami trong Hajime no Ippo, Solomon Goldsmith trong Blood +, Tylor trong Irresponsible Captain Tylor Yakumo Fujii trong 3×3 Eyes.

Miroku trong “Inuyasha”

Ngoài lĩnh vực anime, ông cũng tham gia lồng tiếng cho các nhân vật trog các bộ phim điện ảnh Mỹ được chiếu tại Nhật như Adam Park/Black Ranger trong Mighty Morphin Power Rangers the Movie, Agent Johnson trong The Matrix: Reloaded và cả nhân vật Wood trong phim hoạt hình Toy Story. Những năm gần đây, ông còn thử sức ở vai trò đạo diễn âm thanh và tiếp tục lồng tiếng cho các bộ phim như Fate/stay night, Freezing, hay Showa Genroku Rakugo Shinju.

Showa Genroku Rakugo Shinju

Sự ra đi của ông là một mất mát lớn với ngành công nghiệp anime của Nhật Bản và để lại nhiều tiếc thương vô hạn cho cộng đồng những người hâm mộ anime trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất