Phim Ảnh

Sáu tác phẩm ấn tượng của Liên hoan Phim Nhật Bản 2015

Chia sẻ

Những bộ phim về đề tài tình cảm, tình yêu đến từ xứ sở phù tang hứa hẹn sẽ chinh phục hoàn toàn khán giả Việt.

Là một trong những sự kiện văn hoá được mong đợi nhất mỗi khi mùa thu tới, chương trình Liên hoan Phim Nhật Bản ngày càng thu hút số lượng lớn các khán giả hâm mộ Việt Nam. Nhờ đó, số lượng vé phim hàng năm được phát hết chỉ trong thời gian ngắn.

Liên hoan Phim Nhật Bản 2015 sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả qua những tác phẩm xoay quanh chủ đề Sắc màu tình yêu. Sáu bộ phim diễn tả những sắc màu tình cảm khác nhau nhưng đều là những gì xuất phát từ trái tim. Đó là tình bằng hữu, tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa.

Phim được trình chiếu với phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Chương trình phát vé hoàn toàn miễn phí tại địa điểm chiếu: Rạp Đống Đa, 890 Trần Hưng Đạo, Q. 5, TP. HCM.

Bạn gái hờ (Đạo diễn: Saiji Yakumo)

bangaiho

Từ khi lên cấp III, Noboru Aihara (Takeuchi) gần như chẳng được bạn bè cùng trang lứa nào để ý. Một ngày, cậu được một sinh viên nam khoá trên là Shun Miyazaki (Asuka Kudo) đến hỏi thăm và giới thiệu làm quen với một nữ sinh cùng khối là Yo Momose (Hayami).

Sau đó, Noboru đã nhận được một lời mời kỳ quặc từ Shun. Để nhanh chóng dập tắt một tin đồn đang lan rộng rằng Shun có quan hệ tình cảm với Momose, Noboru sẽ phải giả vờ làm bạn trai của Momose một thời gian.

Dựa theo cuốn tiểu thuyết Momose, Kotchi wo Muite của Otsuichi xuất bản năm 2008, Bạn gái hờ thu hút người xem bằng phong cách làm phim nhẹ nhàng, bay bổng nhưng cũng đầy kịch tính của đạo diễn Saiji Yakumo.

Suất chiếu: 18h50 ngày 11/10, 16h30 ngày 17/10.

Vượt qua ký ức (Đạo diễn: Takehiko Shinjo)

BeyondtheMemories_VuotquaKyuc

Kanna (Masami Nagasawa) và Haruta (Kengo Kora) chơi với nhau từ nhỏ. Nhưng đến thời học trung học, Haruta gặp tai nạn giao thông chết đúng vào đêm lễ hội pháo hoa, khi Kanna đang được một cậu bạn cùng lớp tỏ tình.

Trước lúc tai nạn xảy ra, Haruta đã gửi một tin nhắn đến cho Kanna vào điện thoại. Sự kiện đó đã để lại trong lòng Kanna một vết thương lòng, khiến cô không thể nào mở lòng ra với một chàng trai nào khác.

Nhiều năm trôi qua, trong cô độc, Kanna gặp được một chàng trai có tên Roku (Masaki Okada). Cùng mang vết thương lòng trong quá khứ nên dù đối nghịch về tính cách, họ đã bắt đầu phải lòng nhau và cùng đồng hành chinh phục một quãng đời mới cũng biến động và ồn ào không kém.

Suất chiếu: 18h50 ngày 16/10.

Chuyện bắt đầu khi ta gặp nhau (Đạo diễn: Motoki Katsuhide)

ItAllBegan_Chuyện-bắt-đầu-khi-ta-gặp-nhau

Lấy bối cảnh kỳ nghỉ Giáng sinh, bộ phim mở đầu bằng hình ảnh của nhà Ga Tokyo - một trong những nhà ga sầm uất nhất thế giới. Vào dịp đặc biệt này, Kazuki (Hiroshi Tamaki), một anh chàng luôn bận rộn với việc điều hành công ty thiết kế web của riêng mình, đã không còn tin tưởng vào tình yêu.

Tình cờ, anh gặp Reiko (Rin Takanashi), một nữ diễn viên không mấy nổi tiếng tại một khách sạn và cư xử với cô vô cùng ngạo mạn, do một chút hiểu lầm nho nhỏ. Nhưng khi nhận ra Reiko hoàn toàn không phải là một người xấu, anh lại muốn được bù đắp cho cô. Bộ phim là một chuỗi nhiều câu chuyện của nhiều nhân vật đan xen nhau nhưng cùng mang chung một niềm khao khát được bày tỏ tình cảm của mình với người yêu thương. Liệu họ có tìm được món quà Giáng Sinh kỳ diệu cho chính mình?

Suất chiếu: 18h50 ngày 10/10, 18h50 ngày 14/10.

Yêu thương thành lời (Đạo diễn: Sono Sion)

BeSuretoShare_Yêu-thương-thành-lời

Sau khi cha mình mắc bệnh ung thư, chàng trai Shiro (Akira) bắt đầu dành nhiều thời gian hơn để ở bên cạnh người đàn ông đáng kính. Dù cha Shiro không còn khỏe mạnh như xưa, nhưng với tinh thần tỉnh táo, trí óc minh mẫn ông vẫn tạo ra niềm hy vọng và sự lạc quan được cho cả gia đình.

Một ngày nọ, Shiro bỗng phát hiện ra sự thật kinh khủng: chính anh cũng mắc bệnh ung thư quái ác ấy. Và khi đó, Shiro đã chọn cách im lặng để giấu nỗi đau cho riêng mình.

Suất chiếu: 16h30 ngày 11/10, 18h50 ngày 15/10.

Thần tình yêu (Đạo diễn: Kumazawa Naoto)

Jinx_ThanTinhYeu

Jiho (Hyomin), một sinh viên Hàn Quốc, quyết định đi du học ngắn hạn trong vòng 3 tháng tại một trường đại học của Nhật Bản. Tại đây, cô gặp gỡ Kaede (Kurumi Shimizu), một cô gái có tính cách trầm tĩnh và điềm đạm và chẳng kết bạn với một ai.

Tình cờ, Jiho nhận ra Kaede có tình cảm với Yusuke (Kento Yamazaki), một anh chàng học cùng trường. Vì vậy, Jiho ra sức vun đắp và cổ vũ hai người yêu nhau theo phong cách lãng mạn kiểu Hàn Quốc. Jiho thậm chí còn chơi khó Yusuke, biến mối quan hệ của hai người bạn này xoay chuyển theo một chiều hướng không thể ngờ tới… 

Suất chiếu: 16h30 ngày 10/10, 18h50 ngày 13/10.

Cuộc sống phía trước (Đạo diễn: Zeze Takahisa)

LifeBackThen_Cuộc-sống-phía-trước

Kyohei Nagashima (Masaki Okada) sống tách biệt với đời thường. Khi còn học trung học, cậu thường bị bắt nạt và có những trải nghiệm kinh hoàng. Ra trường cậu đi làm cho một công ty vệ sinh, đặc biệt chuyên thu dọn nhà của những người độc thân sau khi họ chết.

Tại đây, cậu gặp 1 nữ đồng nghiệp là Yuki (Nana Eikura). Cô cũng có những trải nghiệm buồn tuổi thiếu niên và cũng sống trong thế giới của riêng mình. Hai thanh niên trẻ này trở nên thân thiết trong quá trình làm việc, dần cởi mở hơn với nhau và với những gì đang diễn ra trên thế giới. Mặc dù, tâm lý mong manh của họ có thể hoặc chưa sẵn sàng cho những thay đổi đó…

Suất chiếu: 18h50 ngày 12/10, 18h50 ngày 17/10. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất