Phim Ảnh

Mỹ Tâm đóng 'Chị trợ lý của anh' không lấy catse, chỉ lấy tiền lời thôi

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nữ nghệ sĩ Mỹ Tâm tiết lộ ban đầu mình chỉ được mời làm diễn viên chính chứ không phải đạo diễn hay biên kịch trong tác phẩm điện ảnh đình đám “Chị trợ lý của anh”.

Nhiều năm nổi tiếng trong làng giải trí Việt với vai trò là một ca sĩ, thế nhưng khán giả chỉ mới thấy Mỹ Tâm xuất hiện trên màn ảnh duy nhất một lần trong tư cách diễn viên truyền hình. Chính vì thế, khi Chị trợ lý của anh công bố ra mắt, nhiều người bắt đầu cảm thấy tò mò, hào hứng chờ đợi sự góp mặt của giọng ca Họa mi tóc nâu trên màn ảnh rộng.

Chẳng những không khiến khán giả thất vọng, bộ phim do Mỹ Tâm thủ vai chính còn đem lại nhiều thành công với doanh thu cao ngất ngưởng trong những ngày đầu công chiếu. Thay vì tò mò, người ta bắt đầu cảm thấy yêu thích bộ phim, thậm chí ra rạp xem đi xem lại nhiều lần để ủng hộ tác phẩm điện ảnh Việt đặc sắc này. Đây cũng được xem là cú mở màn thành công cho thị trường phim ảnh Việt Nam năm 2019.

Không chỉ thủ vai nữ chính trong phim, mới đây, Mỹ Tâm còn khiến khán giả xuýt xoa khâm phục khi thú nhận mình là biên kịch kiêm đạo diễn của bộ phim. Với tác phẩm điện ảnh đầu tay trong sự nghiệp, hẳn nữ ca sĩ đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian, tâm sức để hoàn thiện bộ phim, đưa một sản phẩm hoàn hảo nhất đến với khán giả.

Mỹ Tâm chia sẻ về quãng thời gian đầu thực hiện bộ phim.

Mỹ Tâm chia sẻ về: “Mình bắt đầu làm bộ phim này cách đây 1 năm, sau khi được mời làm diễn viên trong phim với vai trò là một người lớn tuổi yêu người nhỏ hơn, mình thấy khá thú vị. Trong thời gian đó mình đang làm album Tâm 9 và nói rằng sau khi làm xong thì mình sẽ bàn tới vấn đề này. 

Khi nhận được kịch bản với ý nghĩa như vậy, ban đầu Tâm cảm thấy rất thú vị nhưng sau đó đưa cho biên kịch làm thì mình cảm thấy chưa phù hợp với vai diễn đó nên từ chối không làm nữa.Tuy nhiên, bên sản xuất vẫn không từ bỏ mà tiếp tục ngồi lại bàn bạc với Tâm, biết được mình muốn gì và nhờ người viết lại kịch bản theo ý tưởng của mình”.

Sau khi đọc kịch bản đã chỉnh sửa, Mỹ Tâm lại cảm thấy thú vị và quyết định phát triển ý tưởng cho bộ phim. Tiếp đó, nữ nghệ sĩ làm việc với K Nguyễn - một người em trong ekip để hoàn thiện phần khung sườn, đề cương cho tác phẩm.

“Sau khi K Nguyễn viết xong đề cương và gửi, Tâm cũng thấy có những ý phát triển ra thì rất hay nhưng về biên kịch và câu chuyện thì còn quá đơn giản. Thế nên cả hai tiếp tục làm việc thêm mấy buổi nữa mới hoàn thiện được dự án phim đó” - Mỹ Tâm chia sẻ.

Mỹ Tâm cho biết, trước đó có một người đạo diễn muốn thực hiện bộ phim nhưng bởi một số lý do mà vào phút chót không thể tham gia. Điều này khiến cả đạo diễn lẫn đoàn phim vô cùng tiếc nuối. Khi cả đoàn gấp rút đi tìm đạo diễn mới, không may là rất nhiều người vướng lịch bận, những người sẵn sàng lại không phù hợp cho vai trò đạo diễn của bộ phim. Vì thời gian gấp rút, chỉ cách khoảng hơn 2 tháng trước khi phim bấm máy, Mỹ Tâm đã quyết định vào làm việc với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch trong phim.

Không còn chỉ ở vị trí diễn viên mà đạo trở thành đạo diễn kiêm biên kịch cho bộ phim, khi được hỏi về catse được nhận, Mỹ Tâm hài hước cho biết: “Nghĩ sao mình lấy catse, cái phim này mình còn phải trả tiền cho người ta nữa. Mình chỉ lấy tiền lời thôi!”.

Từng góp mặt trong phim truyền hình nhưng cách đây đã khá lâu, chính vì thế, có thể nói Mỹ Tâm không hề có nhiều kinh nghiệm ở mảng diễn xuất. Vậy nên, bên cạnh việc chăm chút cho kịch bản và nội dung tác phẩm, nàng Họa mi tóc nâu còn cố gắng trau dồi kỹ năng thật tốt để chuẩn bị cho vai nữ chính trong phim.

Chia sẻ thú vị của Mỹ Tâm (Nguồn: Always MT)

Mỹ Tâm tâm sự:“Mình đã ngồi lại và coi gần 200 bộ phim để xem ánh mắt người ta như thế nào. Vì mình không được đi học diễn xuất chuyên nghiệp nên phải lên mạng xem rất nhiều video về acting và đủ thứ hết. Sau đó, mình mới ngồi nghiệm lại xem tại sao người ta diễn như thế này”.

Nữ ca sĩ thừa nhận có những phân đoạn chỉ mới xem thôi đã biết rằng mình không thể nào làm được như vậy:“Và mình phải lấp nó lại bằng cách khác, phải biết thế mạnh của mình là cái gì. Mình nghĩ rằng việc làm sao để khi bước lên trước ống kính phải cho người xem cảm thấy thật lại là một chuyện khác nữa. Mình phải luôn ý thức trong đầu là thật tự nhiên, không được quan tâm tới ống kính hay chuyện mình đẹp hay xấu gì hết. Mình phải diễn như không diễn mới được”.

Bởi điều đó, Mỹ Tâm thường xuyên bị ám ảnh trong đầu, đến nỗi nhiều lần giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm. Thời điểm đó, nữ nghệ sĩ gặp rất nhiều xáo trộn về tâm lý, cho đến khi bộ phim bắt đầu thực hiện. Tuy nhiên tất cả đã được bù đắp bởi doanh thu 40 tỷ đồng sau 7 ngày công chiếu và sẽ không từng tăng lên trong những ngày tới.

Trailer Chị trợ lý của anh.

Chị trợ lý của anh hiện đang công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất