Phim Ảnh

Mùa hè 2015 của 6 ông lớn tại Hollywood ra sao?

Chia sẻ

Tổng doanh thu phòng vé mùa hè 2015 cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh, nhưng không phải studio phát hành nào cũng được tận hưởng thành công.

Universal

Năm 2015 mới chỉ trải qua tám tháng, nhưng doanh thu của Universal hiện đã chạm mốc chưa từng thấy trong lịch sử đối với cả năm. Lần lượt Pitch Perfect 2, Jurassic World, MinionsTrainwreck và mới đây nhất là Straight Outta Compton giúp hãng phát hành gần như không có đối thủ trong hơn ba tháng qua.

doanh-thu-hollywood-2015-01

Thất bại duy nhất trong mùa hè của Universal chỉ là Ted 2, khi bộ phim hài của Seth MacFarlane có doanh thu kém xa phần đầu cách đây ba năm.

doanh-thu-hollywood-2015-02

Universal còn nắm trong tay rất nhiều tác phẩm hấp dẫn từ giờ tới cuối năm, như Everest 3D,Crimson Peak, By the Sea, Sisters… Họ đồng thời cũng có thể nghĩ tới chiến lược dành cho năm 2016 ngay từ bây giờ.

doanh-thu-hollywood-2015-03

Disney

Hai thương hiệu đình đám Marvel và Pixar giúp Disney cũng có một mùa hè thành công. Dù không thành công như phần một, Avengers: Age of Ultron vẫn có tổng doanh thu toàn cầu lên tới hơn 1,4 tỷ USD. Bộ phim hoạt hình Inside Out chinh phục cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng khi đạt doanh thu gần 690 triệu USD. Với 361 triệu USD, Ant-Man cũng có thể được coi là thắng lợi khi nhân vật Người Kiến vốn còn khá xa lạ với công chúng.

doanh-thu-hollywood-2015-04

Thất bại lớn nhất của Disney trong mùa hè 2015 là bom xịt Tomorrowland hồi tháng 5. Có sự tham gia của George Clooney cùng kinh phí sản xuất lên tới 190 triệu USD, tác phẩm khoa học viễn tưởng tới nay mới chỉ thu được 208 triệu USD.

doanh-thu-hollywood-2015-05

Disney được dự đoán là người chiến thắng tại phòng vé trong cuối năm 2015, khi hãng phát hành nắm trong tay The Good DinosaurStar Wars: The Force Awakens. Trong đó, phần bảy của Chiến tranh giữa các vì sao có thể đạt doanh thu toàn cầu lên tới 2 tỷ USD nếu như đáp ứng được kỳ vọng về chất lượng nội dung.

doanh-thu-hollywood-2015-06

Warner Bros.

Bom tấn thảm họa San Andreas là cú hit lớn nhất của nhà phát hành trong mùa hè 2015 với 468,7 triệu USD toàn cầu. Mad Max: Fury Road được giới phê bình ngợi khen, cũng như có được hơn 373 triệu USD tại phòng vé. Song, bộ phim hành động của George Miller lại tốn quá nhiều thời gian và kinh phí để sản xuất. Vacation không phải là một phim hay, nhưng vẫn có được số tiền lãi nhất định do kinh phí thực hiện của tác phẩm hài hước là khá thấp.

doanh-thu-hollywood-2015-07

Tuy nhiên, Warner Bros. cũng vấp phải không ít thất bại trong ba tháng qua, như Hot PursuitEntourage, Magic Mike XXLThe Man from U.N.C.L.E. Đây đều là những tác phẩm có tiềm năng nhưng rốt cuộc lại không được đại chúng đón nhận.

doanh-thu-hollywood-2015-08

Từ giờ tới cuối năm, Warner Bros. đặt hy vọng ở Pan, Creed, In the Heart of the Sea và phiên bản làm lại của Point Break. Song, để lấy lại vị thế dẫn đầu, hãng phát hành có lẽ phải chờ sang năm 2016, khi hai siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of JusticeSuicide Squad trình làng.

doanh-thu-hollywood-2015-09

20th Century Fox

Theo tạp chí Forbes, Melissa McCarthy nằm trong top 3 minh tinh kiếm nhiều tiền nhất 12 tháng qua. Một trong những thành công của cô chính là bộ phim Spy, tác phẩm hài hước thu tới 234,7 triệu USD trên toàn cầu sau khi ra mắt hồi tháng 5. Dù bị chê hơn so với The Fault in Our Stars, bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của John Green là Paper Towns vẫn thu được 67,3 triệu USD, một con số khá cao so với kinh phí sản xuất chỉ là 12 triệu USD.

doanh-thu-hollywood-2015-10

Đầu tháng 8, Fox trở thành tâm điểm trên mặt báo khi phiên bản mới của Fantastic Four bị giới phê bình chê bai tơi tả rồi thảm bại tại phòng vé khắp nơi trên toàn cầu. Bộ phim cuối cùng của hãng trong mùa hè, Hitman: Agent 47, cũng bị cả giới truyền thông lẫn khán giả ghẻ lạnh.

doanh-thu-hollywood-2015-11

Trong khi X-Men: Apocalypse phải tới mùa hè 2016 mới ra mắt, 20th Century Fox vẫn còn một số tác phẩm hứa hẹn từ giờ tới cuối năm, chẳng hạn như Maze Runner: The Scorch Trials, The Martian,The Peanuts Movie, Victor Frankenstein, Alvin and the Chipmunks: The Road Chip

doanh-thu-hollywood-2015-12

Paramount

Phần năm của Mission: Impossible mang tên Rogue Nation tiếp tục cho thấy đẳng cấp của Tom Cruise qua những pha hành động mạo hiểm đến thót tim. Bom tấn hiện có doanh thu toàn cầu là 438,6 triệu USD và Paramount lập tức “bật đèn xanh” cho tài tử thực hiện phần sáu.

doanh-thu-hollywood-2015-13

Một thương hiệu hành động lâu năm khác đang nằm trong tay Paramount là Terminator lại không được may mắn như vậy. Tập phim Genisys kiếm được chưa nổi 90 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ sau hai tháng trình chiếu và bị giới phê bình hết lời chê bai. Tuy nhiên, đây cũng không thể coi là thất bại hoàn toàn bởi phim vẫn được nhiều thị trường quốc tế đón nhận, chủ yếu nhờ tên tuổi của Arnold Schwarzenegger.

doanh-thu-hollywood-2015-14

Trên thực tế, Paramount chỉ phát hành đúng hai bộ phim trong mùa hè 2015. Từ giờ cho tới cuối năm, họ còn 5 tác phẩm khác, trong đó đáng chú ý là hai phim kinh dị Rings The Paranormal Activity: Ghost Dimension. Song, chúng cũng khó lòng giúp hãng phát hành làm nên chuyện tại phòng vé.

doanh-thu-hollywood-2015-15

Sony

Ông lớn phát hành cuối cùng trong nhóm “Big Six” tại Hollywood không có bất cứ dấu ấn nào đáng kể trong mùa hè 2015. Bất chấp sự có mặt của Adam Sandler, Pixels không đạt doanh thu như mong đợi, Aloha trở thành “trò cười” tại phòng vé hồi tháng 5, còn một mình Meryl Streep không thể giúp lôi kéo khán giả tới rạp xem Ricki and the Flash.

doanh-thu-hollywood-2015-16

Giờ Sony mong chờ ngày Spectre ra rạp hơn cả các fan ruột của chàng điệp viên 007 hào hoa. Ngoài ra, hãng phát hành còn có tác phẩm hoạt hình Hotel Transylvannia 2, phim 3D The Walk với Joseph Gordon-Levitt và phim kinh dị hài Goosebumps với Jack Black trong những tháng cuối cùng của 2015.

doanh-thu-hollywood-2015-17

Chia sẻ
Tin mới nhất