Phim Ảnh

Một vài dấu ấn cột mốc trên cuộc hành trình 10 năm Marvel vững mạnh (Phần 2)

Rika
Chia sẻ

Những chặng đường dài mà chúng ta trải qua thường luôn chứa đựng những cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự lột xác, trưởng thành. Anh bạn Marvel cũng như thế. Ở bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục được biết thêm về những dấu ấn tuyệt vời đã làm nên tên tuổi xưởng phim chuyên sản xuất các siêu anh hùng đấy!

Dấu ấn anh hùng

Câu chuyện về Captain America là câu chuyện cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ ở nhân vật từ thời điểm thập niên 70 cho đến tận bây giờ. Lấy bối cảnh ban đầu xoay quanh vụ bê bối Watergate (Scandal Watergate là một vụ bê bối chính trị trên chính trường Mỹ, từ năm 1972 đến năm 1974, dẫn đến việc Tổng thống Richard Nixon phải từ chức) gây mất lòng tin dư luận Mỹ, Steve Rogers/Captain America (Chris Evans) đã có mặt kịp lúc để xoa dịu sự bất an trong lòng nhân dân lúc bấy giờ. Đội trưởng Mỹ luôn luôn là một tượng đài anh hùng sống mãi trong lòng công chúng xứ Cờ Hoa, một biểu tượng vĩ đại của thời chiến. Hình ảnh anh không quản nguy khó đứng lên chống lại Red Skull trong The First Avenger vào năm 2011 chưa bao giờ phai nhòa nơi con tim của biết bao người hâm mộ. Thế nhưng, trong The Winter Soldier ra mắt vào năm 2014, chính phủ mà Rogers đang làm việc đột ngột trở mặt bởi sự xâm nhập của H.Y.D.R.A khiến anh có nhiều sự đổi khác. Chính những sự kiện xảy ra trong Civil War (2016) đã đẩy Rogers đi đến bước đường từ bỏ ý định bảo vệ chính phủ và trở thành một kẻ phản bội.

Những ý tưởng về Thor và Cap được lặp đi lặp lại trong MCU suốt một quãng thời gian — điều mà những nhà đầu tư không mấy tin tưởng khi trao cơ hội cho hãng ở những sản phẩm về sau. Đơn cử như Black Panther ra mắt trong đầu năm nay khai thác chủ đề tương tự như Ragnarok: người lãnh đạo vương quốc Wakanda, T’Challa (Chadwick Boseman), vô tình khám phá ra những bí mật đen tối về quá khứ của cha (và cả đất nước), khiến anh phải xem xét lại con đường mà mình đang đi liệu có phải chính đạo. Có vẻ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Chiến binh Báo Đen là câu trả lời chắc nịch cho các nhà đầu tư rằng những khoản họ đã bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Bộ phim cũng cho mọi người thấy sức hút từ dòng phim siêu anh hùng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với Infinity War vừa ra mắt, sự thật ấy càng được nhấn mạnh nhiều hơn.

Dấu ấn bạch kim

Vào thời bạch kim của truyện tranh, tác giả Stan Lee đã tạo ra hầu hết các siêu anh hùng nổi tiếng nhất của Marvel (cùng với họa sĩ Jack Kirby, Steve DitkoDon Heck), trở thành một cuộc cách mạng truyện tranh tiêu biểu làm thay đổi sâu sắc thị trường truyện tranh lúc bấy giờ. Dù rằng những siêu anh hùng như Fantastic FourSpider-Man không thể sánh bằng Superman nhà DC vì những khuyết điểm của họ: thường xảy ra tranh cãi và dễ phạm sai lầm cũng như cả khả năng biến hóa đôi khi còn hạn chế. Thế nhưng nhìn ở một góc độ khác quan hơn, họ vẫn là những tấm gương tốt, là những siêu anh hùng chiến đấu trong bộ trang phục đặc biệt, điểm sáng khó phai nhòa đối với giới mộ điệu truyện tranh thứ thiệt.

Ngoảnh lại một thập kỷ qua, MCU đã ra mắt không ngừng nghỉ tận mười chín bộ phim siêu anh hùng, tập trung vào xây dựng những cốt truyện ngày càng phức tạp hơn thay vì các trận chiến nhàm chán. Có lẽ đây là cách tốt nhất để giữ chân người hâm mộ trên con đường hoạt động điện ảnh. Vũ trụ điện ảnh này đã thật sự mang các nhân vật quen thuộc từ các khung truyện tranh sống dậy một cách sinh động, đưa tinh thần chính nghĩa của họ đến gần với khán giả hơn. Đó là một trong những điều mà MCU nên cảm thấy tự hào trong suốt quá trình mười năm cống hiến đã qua.

Infinity War chắc chắn sẽ chứa đựng sự những sự chết chóc và hủy diệt, nhưng điều thú vị nhất về bộ phim chính là việc mạnh dạn thay đổi toàn bộ cục diện đội hình siêu anh hùng của hãng. Không chỉ là chặng đường cuối cùng của một nhân vật nào đó trước khi tạm biệt người hâm mộ (dù rằng hình ảnh của họ trong lòng khán giả vẫn không bao giờ thay đổi), bộ phim thứ mười chín của nhà Marvel còn là bước đi quan trọng quyết định tương lai sắp tới của kỷ nguyên siêu anh hùng.

Trái ngược với những sản phẩm trước đó, lấy các siêu anh hùng làm trọng tâm khai thác, người chịu trách nhiệm dự án của Marvel, Kevin Feige gọi Thanos là nhân vật chính của Infinity War. Kẻ phản diện của những kẻ phản diện đang tự hình thành một cực của riêng mình, đối trọng trực tiếp với toàn bộ các nhân vật còn lại, chi phối trực tiếp vào tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Dù rằng nghe có vẻ phi lý, song Thanos chính là một trong những nhân vật được giao trọng trách lèo lái con thuyền Marvel trong những năm tới đây (tuy sự xuất hiện của hắn gây chật vật cho các siêu anh hùng rất nhiều). Bộ phim thật sự tạo nên một điểm nhấn quan trọng trên suốt cuộc hành trình của MCU từ trước cho đến hiện tại, một nút thắt mở ra giai đoạn vàng son hơn nữa cho các siêu anh hùng.

Trailer bộ phim.

Infinity War được khởi chiếu chính thức tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25/04.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất