Phim Ảnh

Một mình Disney gánh 80% doanh thu phòng vé trong năm 2019

Theo Movieweb
Chia sẻ

Với một năm cùng hàng chục tác phẩm điện ảnh ấn tượng, 6 trong số đó đã cán mốc tỉ đô, Disney chính là hãng phim có doanh thu cao nhất trong năm 2019

Disney quyết định sẽ vét tiền của khán giả hết mức có thể, kể cả vào những ngày cuối năm. Chỉ vào cuối tuần rồi, bộ phim Star Wars: The Rise of Skywalker đã được nhà Chuột công bố, và doanh thu mở màn của bộ phim này là 175,5 triệu đô. Dù so với 2 người tiền nhiệm là The Force AwakensThe Last Jedi, con số này vẫn chưa thể sánh ngang, tuy nhiên, bộ phim vẫn hoàn toàn có thể trở thành một cú hit lớn để góp mặt vào danh sách 10 bộ phim với doanh thu nội địa cao nhất 2019. Hiện tại, Disney đang có 8 tác phẩm điện ảnh góp mặt vào danh sách này. Có thể nói, đây là một sự thành công vô cùng lớn và đáng tự hào.

Star Wars: The Rise of Skywalker đã thành công trong việc vượt mặt bộ phim kinh dị Us của đạo diễn Jordan Peele với con số 175,05 triệu đô trong ngày ra mắt. Những bộ phim khác của Disney với doanh thu mở màn thuộc top 10 chính là Avengers: Endgame (858.3 triệu đô), The Lion King (543.6 triệu đô), Toy Story 4 (434 triệu đô), Captain Marvel (426.8 triệu đô), Spider-Man: Far From Home (390.5 triệu đô), Frozen II (374.2 triệu đô) và Aladdin (355.5 triệu đô). Dù Spider Man: Far From Home là một bộ phim của Sony, nhưng quá trình sản xuất vẫn là do Disney làm, nên vẫn sẽ góp mặt trong danh sách này. 2 bộ phim còn lại có mặt trong danh sách chính là Joker (333,3 triệu đô) và IT Chapter 2(211,5 triệu đô). Cả 2 bộ phim còn lại đều do Warner Bros sản xuất.

Nói một chút về bộ phim Spider Man: Far From Home, Disney là công ty sản xuất, nhưng Sony mới là người xử lí khâu xuất bản. Vậy nên, doanh thu của bộ phim sẽ không được tính vào doanh thu tổng của hãng. Tuy nhiên, Spider Man: Far From Home đã thu về 1,13 tỉ đô trên toàn cầu, và có lẽ là bộ phim sẽ không thành công đến vậy nếu như không được liên kết với vũ trụ điện ảnh Marvel.

Logo bộ phim vẫn là của Sony

Về doanh thu toàn cầu, Disney chính là cái tên đầu tiên mang về 10 tỉ đô chỉ trong vòng 1 năm chỉ với những bộ phim chiếu rạp, và con số này thậm chí chưa bao gồm Spider Man: Far From Home. Vậy nên sẽ không ngoa nếu nói nhà Chuột đã có một năm quá thành công khi một tay “xưng bá giang hồ”. Thêm vào đó, Disney cũng vừa ra mắt Star Wars: Rise of the Skywalker, và khán giả vẫn còn rải rác ra rạp để xem Frozen 2, vậy nên con số này vẫn sẽ còn tăng từ đây đến hết năm.

Disney quyết tâm sẽ rút cạn túi người xem cho đến ngày cuối cùng trong năm

Một điều mà bất kì ai cũng có thể đoán được, đó là Disney sẽ tiếp tục dẫn đầu trong thập kỉ mới, khi mà giờ đây, hàng loạt nhân vật thuộc bản quyền của Fox đều đã về tay của nhà Chuột, đặc biệt nhất là 2 cái tên X-MenFantastic Four. Đồng thời, việc phát triển cốt truyện của MCU trên những series ở kênh truyền hình trực tuyến như Disney+ chắc chắn sẽ thu hút người hâm mộ nhiều hơn nữa. Hãy cùng chờ đón một thập kỉ mới với sự “bành trướng” hơn bao giờ hết của Disney cùng vô vàn sản phẩm chất lượng mà họ dành tặng cho khán giả.

Vào năm tới, ngoài phim chiếu rạp, kênh truyền hình trực tuyến sẽ là thế mạnh mới của Disney

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin mới nhất