Phim Ảnh

Bộ phim truyền hình 'Quan hệ hoàn mỹ' chỉ được đánh giá 4,1 điểm - Hoàng Hiên chịu tác động từ dư luận

Anh Quân - Hoàng Giang
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình mới ra mắt của Hoàng Hiên "Quan hệ hoàn mỹ" bị đánh giá thấp, lí do được cho là do lỗi diễn xuất của nam diễn viên này gây nên. Chính vì vậy mà Hoàng Hiên đã phải chịu nhiều điều tiếng từ dư luận do vai diễn của mình.

Hoàng Hiên và Quan hệ hoàn mỹ

Gần đây, Hoàng Hiên có hai vai diễn truyền hình ra mắt khán giả. Nhưng cách khán giả tiếp nhận hai vai diễn này có điểm khác biệt. Cụ thể, vai diễn trong bộ phim mới Quan hệ hoàn mỹ, chỉ vừa lên sóng trong khoảng hai tuần, đã bị đánh giá kém hơn so với màn thể hiện của chính Hoàng Hiên trong bộ phim Thời đại lập nghiệp lên sóng trước đó. Bên cạnh một vài chỉ trích về nội dung phim phi thực tế, khán giả cũng nhận định Hoàng Hiên đã có màn hoá thân không tốt vào vai diễn, dẫn đến bộ phim thiếu sự sinh động.

Diễn viên Hoàng Hiên.

Một hãng truyền thông đã liên hệ để phỏng vấn nam diễn viên sau vai diễn truyền hình trong Quan hệ hoàn mỹ. Tuy ban đầu anh vẫn có ý từ chối, nhưng cuối cùng, Hoàng Hiên đã chấp nhận buông bỏ những trăn trở trong lòng để chia sẻ về vai diễn và đời sống của mình.

Hoàng Hiên nhìn nhận bản thân là một người không hoàn hảo, dẫu anh luôn cố gắng mang đến cho khán giả những vai diễn với mức nỗ lực cao nhất của chính mình. Trong thế giới sáng tạo và làm phim, các diễn viên cần hiểu vị trí của mình ở đâu và chấp nhận nó, từ đó phấn đấu cho tương lai. Hoàng Hiên cũng không phải ngoại lệ. Anh tin rằng, mình không phải là một diễn viên mới vào nghề nên không sợ sệt trước những phê phán, ngược lại Hoàng Hiên sẵn sàng đối diện với chúng để tìm ra cách hoàn thiện mình tốt hơn.

Diễn viên Hoàng Hiên trong phim Quan hệ hoàn mỹ

Một Hoàng Hiên cần hoàn thiện sau Quan hệ hoàn mỹ

Sau gần hai tuần phát sóng của Quan hệ hoàn mỹ, tôi nhận về cho mình không ít những phản hồi, cả khen, cả chê. Với tôi lúc này, tôi chọn lắng nghe những lời chê nhiều hơn vì tôi sẽ thấy được vấn đề của bản thân. Hiện tại, có lẽ hình thể là thứ gây cản trở cho tôi nhất. Bên cạnh đó, nhiều nhận xét cho rằng bộ phim không thể hiện hết được tính chất công việc của các nhân viên PR (public relation: quan hệ công chúng). Các khán giả cho rằng hiệu suất làm việc của tôi không còn năng nổ như hồi mới vào nghề, cộng với một “chiếc bụng không hoàn mỹ” đã làm cho vai diễn của mình trở thành một điểm tối của bộ phim.

Tôi đã tự nghiền ngẫm lại toàn bộ quá trình mình làm việc với vai diễn Vệ Triết trong Quan hệ hoàn mỹ và rồi tôi thấy mình không có gì phải hối hận cả. Tôi không hề hời hợt với vai diễn như nhiều người vẫn nghĩ. Đối diện những đánh giá rằng vai diễn của tôi thiếu tính thực tế, nhân viên PR của tôi luôn “dư lửa”, so với hiện thực, tôi nghĩ là mình có thể biện bạch cho chính vai diễn này một chút.

Trước khi nhập vai, tôi và tổ biên kịch đã làm việc tập trung cao độ để xây dựng hình tượng cũng như tính cách nhân vật. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những tâm huyết của tổ biên kịch. Tổ trưởng tổ biên kịch là một người từng làm việc trong ngành quan hệ công chúng. Cách chị ấy chia sẻ về nghề, về những gì mà nhân viên PR đối mặt mỗi ngày khiến tôi sục sôi nhiệt huyết trong lòng. Tôi thấy rõ, nghề nhân viên quan hệ công chúng cần phải năng nổ cho mục đích sau cùng. Từ đó, tôi đã khắc hoạ hình ảnh nhân vật của mình dựa theo những trải nghiệm thực tế này.

Diễn viên Hoàng Hiên trong phim Quan hệ hoàn mỹ

Trở lại điều mà tôi ngại đối mặt nhất trong những bình luận, đó là “chiếc bụng kém hoàn mỹ”, dưới góc nhìn của các khán giả. Tôi thẳng thắn nhận lỗi về phía của mình, bởi lẽ công việc và các dự án đã khiến tôi lơi lỏng luyện tập thể dục thể thao. Khi tôi vào vai Vệ Triết của Quan hệ hoàn mỹ, thể hình của tôi chưa được chuẩn bị một cách chu toàn. Một lần nữa, tôi rất lấy làm tiếc trước những người hâm mộ vì đã không thể làm tốt hơn cho vai diễn này. Những bạn fan của tôi cũng đừng quá lo lắng, sau bộ phim, Hoàng Hiên đã có thể trở lại với nếp sống thường ngày, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí, tôi của ngày xưa sẽ sớm trở lại thôi.

Tôi cảm thấy mừng vì cuối cùng cũng đã cho bản thân cơ hội nghỉ dưỡng. Những thói quen tôi luôn yêu thích trước đây như dậy sớm, tập thể dục, lắng nghe cơ thể, đọc sách, luyện chữ và xem phim mỗi tối giờ có thể được thực hiện. Tôi mong rằng sau quá trình tạm nghỉ này, bản thân tôi sẽ sẵn sàng cho những thử thách mới.

Một Hoàng Hiên không giam mình trong vùng an toàn

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ, đóng những vai diễn hoàn hảo, lung linh trên màn ảnh sẽ dễ dàng. Nhưng với Hoàng Hiên tôi, không có gì là dễ dàng. Tôi luôn tâm niệm, mỗi nhân vật sẽ có đời sống của riêng mình và hơn hết họ cũng là con người. Do vậy, tôi với cương vị là một diễn viên, phải tập sống cuộc đời của nhân vật, từ đó thuyết phục khán giả tin rằng nhân vật ấy đã thực sự sống trên màn ảnh.

Vậy thì rõ ràng, những vai diễn thập toàn thập mĩ sẽ rất khó chinh phục niềm tin của người xem, vì họ thiếu “tính nhân sinh”. Trở lại với hai vai diễn truyền hình gần đây của tôi, họ ban đầu được đội ngũ sản xuất xây dựng để trở thành những hình mẫu khó đạt đến ngoài hiện thực. Tôi đã mạnh dạn đề xuất với đạo diễn rằng mình có thể giữ lại cho họ những đặc điểm chưa hoàn thiện, những thiếu sót giản đơn mà một người bình thường hoàn toàn có thể gặp phải. Có thể sẽ khó thể hiện, nhưng tôi tin là mình muốn thử và dám trải nghiệm. Tôi muốn vùng an toàn của mình phải được thay đổi mỗi khi tôi thể hiện những vai diễn mới mẻ.

Những ý kiến khen chê về vai diễn cho tôi cái nhìn rõ ràng hơn về những đề xuất của mình. Tôi không hối hận vì đã chọn cách “sống” một cuộc đời không hoàn hảo cho các nhân vật. Tôi chỉ mong rằng diễn xuất của mình sẽ mượt mà hơn nữa để có thể lấy thêm sự tin tưởng từ các khán giả xem phim. Họ đồng cảm được với nhân vật thì khi ấy tôi mới được xem là thành công.

Diễn viên Hoàng Hiên trong phim  Quan hệ hoàn mỹ

Sự kết hợp hoàn mĩ giữa nhan sắc và diễn xuất của Hoàng Hiên trong Quan hệ hoàn mỹ

Sau hào quang, chúng ta không thể đứng yên, ai cũng phải bước tiếp…

Hoàng Hiên không phải là một diễn viên mới. Tôi khác thuở chập chững vào nghề ở bản lĩnh dám đối diện với thực tế. Tôi diễn không tốt, tôi sẽ ghi nhận rồi từ đó cố gắng thay đổi.

Ba năm trước, những bộ phim của tôi như Truyền thuyết về con mèo quỷ, Phương Hoa, Nhiệm vụ phi thường và Kyushu- Đám mây trên biển đã chinh phục được khán giả truyền hình. Tuy vào thời điểm đó khối lượng công việc tôi phải gánh là không nhỏ, nhưng nhờ vậy, tôi đã có một “vụ nổ big bang” mang tên Hoàng Hiên trước công chúng. Tôi nổi tiếng. Tôi cảm nhận được cả sự yêu thương của người hâm mộ, lẫn sự kì vọng họ đặt nơi tôi. Tôi sợ thất bại. Vì thất bại đồng nghĩa với việc tôi đang phụ lại những tin yêu của các khán giả.

Sau ánh sáng rực rỡ từ “vụ nổ Hoàng Hiên” ấy, tôi cũng có lúc chật vật giữa việc giữ gìn bản sắc của riêng mình và việc mang đến cho khán giả những điều mới mẻ. Dần dần, tôi nhận ra ánh sáng từ danh vọng rồi cũng sẽ phai dần, tôi không thể đứng mãi cùng ánh hào quang đó được. Ai cũng phải bước tiếp và tìm cho mình những ngọn đuốc mới cho sự nghiệp. Thế là, tôi tự rèn luyện cho chính mình lòng dũng cảm khi đưa ra những quyết định về nghề và đời.

Năm ngoái là năm thứ mười hai tôi sống chết với nghiệp diễn và ngành công nghiệp phim ảnh. Tôi tin rằng bản thân mình hiện tại đã có thể tự tin chọn cho mình một lộ trình dài và ổn định cho sự nghiệp. Trên lộ trình ấy, tôi sẽ thật bình tĩnh, tỉnh táo và nhiệt thành với những dự án mình tham gia. Hào quang trước đây có thể đến từ nhiều lí do tôi không dự liệu được, song ánh sáng trên hành trình của tôi lúc này và sau nữa, chắc chắn sẽ do tôi thắp lên.

Nam diễn viên trong bộ phim Truyền thuyết về con mèo quỷ và bộ phim Phương hoa

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Hoàng Hiên và nữ diễn viên Đồng Lệ Á trong bộ phim Quan hệ hoàn mỹ

Diễn viên Hoàng Hiên trong phim Quan hệ hoàn mỹ

Hình ảnh nam diễn viên điển trai

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân - Hoàng Giang

Tin mới nhất