Phim Ảnh

Phân tích mốc thời gian các tựa phim sắp tới thuộc Phase 4 của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

Nhìn chung, phần lớn các phim của Phase 4 Vũ trụ điện ảnh Marvel đều sẽ diễn ra sau khi sự kiện Endgame kết thúc.

Phase 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ tập trung khai thác một số khía cạnh về ngân hà và vũ trụ, cũng như mở lối cho khái niệm đa vũ trụ với hàng loạt tựa phim xảy ra ở chiều không gian song song. Ngoài ra, MCU lần này còn phát triển nhiều series dài tập và khác với Netflix, Hulu hay ABC, các phim này đều có sự gắn kết chặt chẽ đến vũ trụ điện ảnh.

Sau sự kiện trong Avengers: Endgame, dòng thời gian của MCU lại tiếp tục gây hoang mang khi phim kết thúc vào năm 2023. Ngoài ra, Spider-Man: Far From Home - tựa phim khép lại Phase 3 lại xảy ra vào năm 2024, tức một năm sau. Vậy, các phim mới thuộc Phase 4 sẽ có mốc thời gian cụ thể ra sao?

Black Widow

Từng ra mắt trong Iron Man 2 vào 9 năm trước, nhưng đến 2020 thì tựa phim riêng của Black Widow mới chính thức được sản xuất, nhất là khi cô đã hi sinh đầy đau thương trong Avengers: Endgame. Vì thế, thay vì “dọn đường” cho cô trở lại trong tương lai, thì mốc thời gian thực chất của Black Widow lần này sẽ diễn ra vào giữa Civil WarInfinity War, tức cụ thể là khoảng 2 năm.

Ở cuối Civil War, Black Widow đã “phản team” để nhóm của Captain America chạy thoát, tức giải phóng mình khỏi nhóm Iron Man và theo đuổi những nhiệm vụ solo. Tuy nhiên, sau lưng Natasha vẫn còn chính phủ dòm ngó, theo sát sau khi cô giúp đỡ Steve và Bucky, và đây chắc chắn sẽ là điểm được khai thác sắp tới trong phim. Chí ít, các fan đều biết rằng đến Cuộc chiến Vô cực thì Black Widow và cả biệt đội Avenger đã ít nhiều hòa hoãn với nhau.

Black Widow có thể diễn ra khoảng giữa Civil War Infinity War.

Ngoài ra, Black Widow cũng sẽ giải thích cho 2 quyết định lớn lao của nữ siêu anh hùng gần đây, một là tại sao cô lại nhập phe Captain America, và hai là tại sao cô lại… nhuộm tóc mới. Thật ra, còn một quyết dịnh “khủng” không kém sẽ được giải mã được chia sẻ bởi David Harbour (người sẽ vào vai Red Guardian), đó chính là màn hi sinh của Natasha để đổi lấy Viên đá Linh hồn trong Avengers: Endgame.

The Eternals

The Eternals có thể diễn ra vào bất cứ thời điểm nào.

The Eternals sẽ là tựa phim khó xác định mốc thời gian hơn cả, nhưng nhiều fan phán đoán rằng phim sẽ xảy ra sau sự kiện Endgame. Sau thành công từ loạt phim Guardians of the Galaxy, Kevin Feige đã bày tỏ hứng thú với khía cạnh vũ trụ của MCU, và The Eternals sẽ là khởi đầu cho sự lớn mạnh của chiến lược này. Và vì đây cũng là tiền đề cho Phase 4 và các kỉ nguyên tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel, nên The Eternals nhiều khả năng sẽ là một phim “hậu truyện” với tiềm năng mở rộng, hơn là chỉ một phim “tiền truyện”.

Các nhân vật của phim đều là các bậc tiền nhân triệu năm tuổi, thừa hưởng năng lực từ các Celestials. Cho nên, không nhất thiết siêu phẩm quy tụ dàn diễn viên đa dạng này phải xảy ra vào thời xa xưa, mà là bất cứ thời điểm nào cho đến hiện tại.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings nên diễn ra sau Endgame, nhưng cũng có thể là sau Iron Man 3.

Cũng giống như The Eternals, Shang-Chi and the Legends of the Ten Rings vẫn chưa có mốc thời gian xác định. Theo chia sẻ từ Marvel, Shang-Chi sẽ là siêu anh hùng có tầm quan trọng với tương lai của MCU, nên chắc chắn phim sẽ xảy ra sau Avengers: Endgame. Thế nhưng, nhiều fan lại dự đoán phim sẽ xảy ra sau Iron Man 3, tức sau năm 2013. Khi này, phản diện đối đầu với Shang-Chi là Mandarin từng được giới thiệu thông qua phim ngắn All Hail the King.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ diễn ra vào vài năm sau Endgame, đồng thời mở ra khái niệm “đa vũ trụ”.

Phần phim tiếp theo về vị thầy pháp quyền năng mang tên Doctor Strange in the Multiverse of Madness có sự tham gia của Scarlet Witch sẽ xảy ra sau sự kiện Endgame, sau khi cả hai trở về cuộc sống sau cú búng tay. Ngoài ra, với khái niệm “đa vũ trụ” thì phim nhiều khả năng sẽ khai thác nhiều dòng thời gian khác, với sự gắn kết mật thiết với hai series WandaVisionLoki trên Disney+ với thời điểm khoảng vài năm sau Avengers: Endgame.

Thor: Love and Thunder

Thor: Love and Thunder sẽ xảy ra trước Guardians Vol. 3, tức Thor nhiều khả năng sẽ không nhập bọn cùng Star-Lord.

Đạo diện Taika Waititi chính thức trở lại cùng phần 4 của loạt phim về Thần sấm mang tên Thor: Love and Thunder sẽ ra mắt vào cuối năm 2021. Cũng giống như phần lớn các phim nêu trên đặc biệt là Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Thor: Love and Thunder sẽ xảy ra sau Endgame, trong đó Thor sẽ giao quyền cai trị Asgard lại cho Valkyrie.

Mới đây, đạo diễn James Gunn đã xác nhận phần 4 của Thor sẽ xảy ra trước Guardians of the Galaxy Vol. 3, và vì phim này sẽ xảy ra vào Phase 5, nên có thể Thor sẽ rời nhóm Vệ binh vào lúc nào đó chứ không hề đi phiêu lưu cùng nhóm dư nhiều fan mong đợi.

The Falcon and the Winter Soldier (Disney+)

The Falcon and the Winter Soldier sẽ diễn ra ngay sau Endgame, ở giai đoạn đầu của Phase 4.

The Falcon and the Winter Soldier sẽ là series đầu tiên lên sóng Disney+, xoay quanh Sam WilsonBucky Barnes đối đầu với Baron Zemo - kẻ phản diện từ xuất hiện trong Captain America: Civil War. Phim sẽ diễn ra hậu Endgame, cụ thể là giai đoạn đầu của Phase 4, và sẽ tạo tiền đề cho màn hóa thân thành Captain America mới của Falcon sau khi được Steve trao lại chiếc khiên.

WandaVision (Disney+)

Cái chết của Vision liệu có ngầm xác định WandaVision sẽ xảy ra vào trước cả Infinity War?

Marvel gần đây đã xác nhận series riêng về cặp đôi Scarlet WitchVision cũng sẽ lấy mốc thời gian sau Endgame, nhưng trước đó nhiều fan lại cho rằng nó sẽ diễn ra vào trước Infinity War vì Vision sau đó đã chết. Tuy nhiên, khán giả không cần quá lo lắng về vấn đề đó khi giờ đây khái niệm “đa vũ trụ” đang dần hình thành trong MCU. Ngoài ra, những sự kiện trong WandaVision cũng sẽ ngay lập tức dẫn thẳng đến cốt truyện của Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

What If…? (Disney+)

What If…? sẽ bao gồm nhiều cột mốc khác nhau.

Series hoạt hình What If…? hiện đang là phim bí ẩn nhất của Phase 4 hiện tại, khi mỗi tập sẽ là một sự kiện từng xảy ra trong MCU giờ đây chuyển biến theo một hướng mới thay thế, dẫn đến việc mỗi tập sẽ diễn ra vào một cột mốc thời gian khác nhau. Hiện tại, những gì các fan có thể dám chắc là tập 1 của phim sẽ diễn ra vào khoảng thời gian của Captain America: The First Avengers.

Loki (Disney+)

Loki có lẽ sẽ xảy ra vào khoảng sau năm 2012 ở một vũ trụ song song.

Phim riêng về em trai của Thor cũng sẽ khá phức tạp khi không thật sự diễn ra tại vũ trụ chính của Marvel. Thay vào đó, Loki sẽ lọt vào một vũ trụ song song khác thông qua cuộc đào thoát trong Avengers: Endgame vào năm 2012 cùng khối Tesseract. Như vậy, Loki sẽ diễn ra vào khoảng sau 2012 ở một chiều không gian khác, và cũng sẽ có mối liên hệ nào đó với Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Tuy nhiên, điều này cũng không quá chắc chắn vì phần 2 của Doctor Strange nhiều khi sẽ xảy ra vào một thời điểm khác, có khi vượt xa dòng thời gian trong Loki.

Hawkeye (Disney+)

Hawkeye

Hawkeye sẽ là series khép lại Phase 4 của MCU, với cốt truyện tập trung vào Clint Barton dưới nhân dạng Ronin trong khoảng thời gian giữa Infinity WarEndgame. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về cột mốc chính xác của phim. Ngoài ra, Kate Bishop cũng sẽ đóng vai trò không nhỏ trong phim, khi cô sẽ dần dần trở thành Hawkeye tiếp theo.

Tuy nhiên, để khớp với những dự tính của Marvel với Young Avengers sau này, thì Hawkeye tốt nhất nên xảy ra sau Endgame, với nhân vật Kate Bishop có lẽ sẽ có tên khác với bản truyện, dẫn đến việc đó không ai khác ngoài cô bé tập bắn cung ở đầu Avengers: Endgame và cũng là con gái của Clint.

Tất cả những tựa phim nêu trên chính là các sản phẩm làm nên Phase 4 của MCU do Kevin Feige thông báo tại Comic-Con năm nay. Còn về phần Phase 5, một số sản phẩm như Blade, Fantastic Four, Guardians of the Galaxy Vol. 3, Black Panther 2 Captain Marvel 2 vẫn chưa có bất cứ kế hoạch gì cụ thể, chí ít là cho đến hết năm 2021.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất