Phim Ảnh

Mổ xẻ trailer 'Captain Marvel': Siêu anh hùng đấm bà già, rộ nghi vấn Batman xuất hiện

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù khá ngắn nhưng trailer đầu tiên của "Captain Marvel" đã cho người xem kha khá manh mối về siêu anh hùng nữ này.

Sau ba bom tấn đại thành công của năm nay là Black Panther, Avengers: Infinity War Ant-Man And The Wasp, hãng phim siêu anh hùng Marvel Studios đã bắt tay vào quảng bá siêu phẩm tiếp theo: Captain Marvel. Đây là bộ phim đầu tiên trong vũ trụ Marvel có nhân vật chính là nữ, và cô nàng có tên Carol Danvers này cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong siêu bom tấn Avengers 4 ra mắt hè năm sau.

Carol Danvers ban đầu là một phi công của lực lượng không quân Hoa Kỳ, sau này nhờ hấp thu năng lượng của một người tộc Kree ngoài hành tinh nên có siêu sức mạnh. Cô từng rời bỏ Trái Đất để gia nhập binh đoàn Kree, tuy nhiên sau một sự cố đã trở lại hành tinh quê hương. Tại đây, Carol Danvers trở thành Captain Marvel, kết hợp cùng các điệp viên S.H.I.E.L.D.S. để chống lại lũ người ngoài hành tinh Skrull đang tìm cách thôn tính Trái Đất.

Trailer phim “Đại úy Marvel”.

Mới đây, trailer chính thức đầu tiên của Captain Marvel đã được tung ra. Hãy cùng điểm qua những chi tiết đáng chú ý nhất trong đoạn phim này nhé!

1. Captain Marvel rơi xuống Trái Đất

Mở đầu trailer là hình ảnh một phi thuyền bị nổ ngoài không gian, và một chiếc buồng cứu sinh bật ra khỏi đó, mang theo Carol Danvers rơi xuống Trái Đất. Cô rơi trúng một cửa hàng cho thuê băng đĩa Blockbuster Video, loại hình kinh doanh giải trí cực kỳ nổi tiếng trong thập niên 1980 - 1990. Bởi vậy, cửa hàng này chính là dấu hiệu rõ nét cho việc Captain Marvel đặt bối cảnh trong những năm 90.

2. Captain Marvel là kẻ đào ngũ từ cuộc chiến Kree - Skrull

Trong bản gốc truyện tranh, KreeSkrull là hai tộc người ngoài hành tinh vô cùng hùng mạnh, liên tục đối chọi nhau trong một cuộc chiến liên hành tinh. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Carol Danvers sẽ tham gia binh đoàn Kree mang tên Starforce, nhưng một sự cố nào đó đã khiến cô đào ngũ và tìm cách quay lại Trái Đất. Tại đây, cô phát hiện ra bè lũ Skrull có khả năng biến hình giả dạng đã trà trộn vào con người, và đang chuẩn bị đưa cuộc chiến của chúng tới hành tinh xanh.

3. Captain Marvel hợp tác với S.H.I.E.L.D.S.

Để đối phó với cuộc xâm lăng của người Skrull, Captain Marvel sẽ sát cánh bên các điệp viên của tổ chức S.H.I.E.L.D.S. lừng danh, bao gồm Nick Fury (lúc này chưa chột mắt) và Phil Coulson. Ở cảnh đầu tiên gặp Carol, Nick đã tuyên bố: “Tôi biết một người lính đào ngũ là như thế nào ngay khi gặp mặt. Có điều chẳng bao giờ tôi ngờ được sẽ vớ phải một người đào ngũ rơi từ trên trời xuống”. Ở một cảnh khác, các nhà nghiên cứu của tổ chức P.E.G.A.S.U.S. - một nhánh kết hợp của S.H.I.E.L.D.S.NASA đang tìm hiểu một xác người Skrull. Tiếp đó, một con tàu vũ trụ Skrull đang chuyển từ trạng thái tàng hình sang hữu hình, và Captain Marvel thì bị rượt đuổi và phải chiến đấu với kẻ thù ngay trên đường cái.

4. Captain Marvel bị mất trí nhớ

Khi Nick Fury mới gặp gỡ Captain Marvel, ông tưởng cô là một người bình thường. Tuy nhiên sau đó, hai người đã có cuộc trò truyện trên ô tô, và Nick nhận ra Captain Marvel không hẳn là dân Trái Đất như ông nghĩ. Tiết lộ tiếp theo của Captain Marvel rất đáng chú ý: “Khó giải thích lắm. Tôi cứ có những ký ức lóe lên ngắn ngủi trong đầu mình. Tôi nghĩ tôi từng có cuộc sống tại nơi này, nhưng tôi không chắc những ký ức đó là thực”.

Ngay sau đó, trailer cho thấy hình ảnh Carol sinh sống trên một hành tinh ngoài không gian, có khả năng là quê hương của tộc người Kree. Điều này cho thấy vì lý do gì đó mà Carol Danvers đã bị mất trí nhớ. Cô cứ nghĩ mình bẩm sinh là một chiến binh Kree, và cứ thế gia nhập binh đoàn Starforce của tộc người này mà không nhớ gì về nguồn gốc người Trái Đất của mình. Chỉ khi rơi trở lại hành tinh này, cô mới bắt đầu nhớ lại cuộc đời mình khi còn làm lính không quân.

5. Chiến hữu Mar-vell của Captain Marvel

Những hình ảnh tiếp theo của trailer cho thấy Carol Danvers trong trang phục xanh lục thẫm (của binh đoàn Starforce) đang thi hành nhiệm vụ trên hành tinh Kree. Một anh chàng khác cũng có hình dạng người thường nhưng sở hữu đôi mắt vàng tươi cũng xuất hiện. Đây chính là Mar-vell (Jude Law thủ vai), chiến binh Kree đã truyền cho Carol siêu năng lực. Trong bản gốc truyện tranh, Mar-vell chính là siêu anh hùng đầu tiên mang biệt danh Captain Marvel, phải tới sau này danh hiệu đó mới chuyển sang cho Carol Danvers.

6. Thủ lĩnh Kree Ronan the Accuser tái xuất

Nếu từng xem Guardians Of The Galaxy (2014) thì hẳn bạn vẫn còn nhớ nhân vật phản diện Ronan The Accuser - tên tướng người Kree với vũ khí là chiếc búa đáng sợ. Trong Guardians Of The Galaxy, Ronan làm việc cho ác nhân Thanos nhằm chiếm viên đá Vô Cực màu tím, tuy nhiên đã làm phản và bị nhóm Guardians Of The Galaxy tiêu diệt.

Trong Captain Marvel diễn ra thời thập niên 90, Ronan khi đó vẫn là chỉ huy của binh đoàn Kree tinh nhuệ, và lãnh đạo cả Mar-vell lẫn Carol Danvers. Hình ảnh của hắn chỉ xuất hiện lướt qua trong trailer, lưng quay vào màn hình, tuy nhiên chiếc búa cán dài nằm trên tay Ronan vẫn không lẫn đi đâu được.

7. Captain Marvel đánh một bà lão, vốn là người Skrull giả dạng trên tàu điện ngầm

Hình ảnh khiến nhiều fan chú ý và… bật cười nhiều nhất trong trailer chính là cảnh Carol Danvers đứng trên tàu điện, trước mặt một bà lão nhăn nheo đang nhe rằng cười. Chẳng hề do dự, nữ siêu anh hùng giơ nắm đấm lên và đánh một cú trời giáng vào mặt bà lão. Đây có lẽ chính là một tên Skrull giả dạng người Trái Đất. Ngoài ra, trailer cũng tiết lộ đôi chút hình dáng thật sự của lũ người Skrull này: đầu hói, da xanh lục.

8. Captain Marvel và Nick Fury liên lạc qua máy nhắn tin kiểu cũ

Trong cảnh after-credits của Avengers: Infinity War, khi nhận thấy mọi người xung quanh mình đang tan biến do cái búng tay của ác nhân Thanos, Nick Fury đã rút ra một chiếc máy nhắn tin rất lỗi thời để gửi lời cầu cứu tới Captain Marvel. Theo như trailer mới tiết lộ, chiếc máy này (tên tiếng Anh: pager) vốn đã được sử dụng bởi Nick và Captain Marvel từ thập niên 90 để thông báo, liên lạc cho nhau.

9. Captain Marvel đeo mặt nạ giống Batman trong phim DC

Một hình ảnh khác cũng thu hút sự chú ý không kém trong trailer chính là cảnh Carol Danvers đội một chiếc mũ bảo hiểm che nửa mặt, với hai con mắt phát sáng. Chi tiết này được nhiều khán giả chỉ ra rất giống áo giáp của nhân vật Batman trong phim Batman v. Superman: Dawn Of Justice do hãng phim DC sản xuất.

Tuy nhiên, trong thực tế, trang phục mang mặt nạ này là đồng phục chung của biệt đội Starforce. Ngoài ra, trong một số câu truyện tranh xuất bản từ năm 2012, Captain Marvel cũng xuất hiện với kiểu tóc Mohawk (cạo hai bên, để chỏm cao trên đỉnh đầu). Nhiều khả năng chiếc mũ trong trailer cũng nhằm tôn vinh hình tượng mới lạ, đầy cá tính này của Carol Danvers trong truyện tranh.

10. Captain Marvel vận công, tỏa sáng rực rỡ

Kết thúc trailer là hình ảnh Carol Danvers trong trang phục đặc trưng màu đỏ và xanh lam, với ngôi sao trước ngực đang tỏa ra luồng năng lượng sáng rực rỡ. Theo tiết lộ của nhà làm phim, sức mạnh của Carol Danvers còn ấn tượng hơn tất cả các siêu anh hùng Marvel từng xuất hiện trước đây. Cô có thể lực phi phàm và khả năng phóng năng lượng từ tay. Thậm chí, nữ diễn viên Brie Larson (thủ vai Carol Danvers/Captain Marvel) còn bật mí: “Nhân vật của tôi có thể di chuyển cả một hành tinh. Cứ chờ mà xem!”.

Captain Marvel sẽ ra mắt vào ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3/2019 trên toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất