Phim Ảnh

Mổ xẻ 10 tình tiết quan trọng ẩn chứa trong trailer mới của ‘Fantastic Beasts 2′

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Nhiều manh mối đáng chú ý đã được tiết lộ trong trailer cuối cùng của "Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald" ra mắt tối hôm qua.

Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald (Tội Ác của Grindelwald) là phần 2 của loạt phim đình đám tiếp nối series kinh điển Harry Potter. Phim lấy bối cảnh trước Harry Potter 60 năm, khi Albus Dumbledore - hiệu trưởng trường Hogwarts mới chỉ là một thầy giáo trẻ, còn cộng đồng phép thuật khắp thế giới đang lao đao do tên pháp sư hắc ám Gellert Grindelwald khủng bố. Nhân vật chính của Fantastic Beasts là chàng pháp sư trẻ lập dị Newt Scamander yêu thích muông thú, vô tình bị cuốn vào cuộc giao tranh với Gellert Grindelwald nguy hiểm.

Trailer cuối cùng vừa công bố.

Trailer cuối cùng của The Crimes Of Grindelwald vừa ra mắt vào tối qua. Hãy cùng điểm qua những chi tiết quan trọng được tiết lộ trong trailer này nhé!

1. Grindelwald vượt ngục, xuất chiêu cây Đũa Phép Cơm Nguội

Ở cuối phần đầu Fantastic Beasts And Where To Find Them (2016), Gellert Grindelwald đã bị Bộ Pháp Thuật Mỹ lật tẩy và bắt giữ. Sang đến The Crimes Of Grindelwald, khán giả có thể thấy hắn vẫn bị quản thúc gắt gao, với một tấm bùa chắn màu đỏ luôn vây quanh người. Tuy nhiên, tên pháp sư này sẽ chẳng bị giam cầm lâu, bởi như tiết lộ từ các trailer trước, hắn sẽ vượt ngục nhờ một cỗ xe do bầy Vong Mã (ngựa ma) kéo.

Không những vậy, Gellert Grindelwald còn cho xuất đầu lộ diện thứ vũ khí tối thượng của gã - cây đũa phép Cơm Nguội. Đây là cây đũa phép mạnh nhất trong thế giới phù thủy, với những hình cầu nằm đều trên thân đũa rất dễ nhận dạng. Trong trailer mới, ta có thể thấy Grindelwald đang dùng cây đũa phép này tạo ra một bầy rắn độc nhằm cắt đuôi những kẻ đang bám theo cỗ xe của gã.

2. Dumbledore nhờ Newt Scamander truy lùng Grindelwald

Vào thời điểm diễn ra cuộc chiến với Grindelwald, Albus Dumbledore - vị hiệu trưởng đáng kính của Harry Potter sau này vẫn là một thầy giáo trẻ tại trường Hogwarts. Trong trailer, ông đang lén gặp Newt Scamander, người từng là học trò của mình, và phái anh đi truy lùng Grindelwald thay mình. Lý do của Dumbledore là Newt không mưu cầu quyền lực, và điều đó sẽ giúp anh tránh khỏi những cám dỗ mà tên pháp sư hắc ám bày ra. Tuy nhiên, ngay từ series Harry Potter trước đây, khán giả đã nhận ra Dumbledore vốn là một kẻ thao túng siêu hạng, chuyên đứng sau ngầm điều khiển các nhân vật khác như quân cờ không hơn không kém. Vậy lý do nhờ vả mà ông đưa ra với Newt lần này có thật lòng hay không?

3. Dumbledore nhớ nhung Grindelwald qua Gương Thần Vọng Ước

Ngay trong cảnh sau đó, Dumbledore đã được hé lộ còn khá nhiều vương vấn trong lòng, khiến ông không thể đích thân đứng ra đối đầu với Gellert Grindelwald được. Khi Dumbledore nhìn vào tấm gương Vọng Ước (gương Erised) - thứ cho thấy điều một người mong mỏi nhất trong tim, ông đã thấy hình ảnh của mình và Grindelwald thời còn trẻ.

Quả thực, khi còn là những cậu thanh niên, Dumbledore từng làm bạn chí thân của Grindelwald, thậm chí còn bị tên này tiêm nhiễm tư tưởng “phù thủy nên làm bá chủ người thường” vào đầu. Chính tác giả J.K. Rowling của Harry Potter tiết lộ, Dumbledore thực chất đã… phải lòng Grindelwald, và đó là lý do mà bất chấp những việc tác oai tác quái của gã, Dumbledore vẫn không thể có đủ dũng khí bước ra đối diện người mình từng đem lòng yêu thương.

4. Chiến tranh trong giới phù thủy trùng khớp với Thế Chiến Thứ 2 của người trần

Những độc giả “ruột” của Harry Potter chắc hẳn đều biết, cuộc chiến với Gellert Grindelwald của giới phù thủy xảy ra trùng khớp với Thế Chiến thứ hai của nhân loại. Xét theo việc Grindelwald có nguồn gốc Đông Bắc Âu, không khó để suy ra rằng sự ác ôn của hắn có thể phần nào đã tác động tới quân đoàn phát xít Đức. Điều này càng được khẳng định trong trailer với cảnh nhóm Newt đứng giữa vô số máy bay ném bom trên bầu trời.

5. Đại Sảnh Đường và sân Quidditch trường Hogwarts tái xuất hiện

Đại Sảnh Đường, nơi mà hàng trăm học sinh trường Hogwarts dùng bữa mỗi ngày, có trần nhà giống hệt bầu trời và vô vàn cây nên bay lơ lửng chính là địa điểm vô cùng quen thuộc đối với các độc giả của Harry Potter. Cũng khó có người hâm mộ nào lại không nhớ tới môn thể thao Quidditch đình đám chơi trên cán chổi bay. Trong trailer vừa ra mắt của The Crimes Of Grindelwald, cả Đại Sảnh Đường Hogwarts và sân chơi Quidditch đều xuất hiện chớp nhoáng, khiến biết bao con tim của các fan thổn thức.

6. Khóa-Cảng, công cụ dịch chuyển tức thời

Một công cụ khác cũng không kém phần “nhẵn mặt” với độc giả Harry Potter chính là Khóa-Cảng (Portkey). Khóa-cảng là những vật dụng rất bình thường như chiếc ủng cũ, chiếc lược, chiếc cúp,… nhưng khi bị ếm bùa thì sẽ đưa bất cứ ai cầm nắm chúng tới một nơi khác định sẵn. Trong trailer The Crimes Of Grindelwald, Newt Scamander đã hỏi anh bạn người trần Jacob của mình: “Anh không bị say tàu xe đó chứ”. Dù Jacob đã cảnh báo: “Tôi không giỏi đi thuyền lắm”, Newt vẫn kéo anh chàng vào trong một chiếc thùng Khóa-Cảng và nhanh chóng biến mất.

7. Quan hệ giữa hai anh em Newt - Theseus Scamander

Theseus Scamander là một nhân vật mới sẽ xuất hiện trong The Crimes Of Grindelwald. Anh là anh trai của Newt Scamander và là một pháp sư xuất sắc trên mọi khía cạnh. Trong khi Newt có sở thích lập dị, đi lang thang khắp thế giới thì Theseus trở thành Thần Sáng - một chiến binh chống Hắc Ám của Bộ Pháp Thuật Anh, thậm chí còn cặp kè với cô bạn Leta Lestrange mà Newt từng cảm mến. Do bị cái bóng của anh trai không ngừng che khuất, nên khi đánh bật thành công Theseus và trói anh vào một chiếc ghế, Newt đã tuyên bố: “Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất đời tôi”.

8. Chị em Goldstein nghiên cứu gia phả của Leta Lestrange và Credence Barebone

Credence Barebone là một cậu bé nhút nhát, mang trong mình sinh vật hắc ám Obscurus vô cùng đáng sợ. Ở cuối phần đầu, Credence bị cho là đã vong mạng, nhưng anh nhanh chóng được tiết lộ vẫn còn sống và đang mai danh ẩn tích. Trong khi đó, Leta Lestrange là một nữ phù thủy quyến rũ, từng là bạn thân của Newt thời còn học tại trường Hogwarts. Sau khi gây ra một vụ rắc rối, Leta đứng trước nguy cơ bị đuổi học, nhưng Newt đã đứng ra nhận lỗi và bị đuổi thay cô.

Hiện nay, chưa biết giữa Credence và Leta có quan hệ huyết thống gì hay không. Tuy nhiên trong trailer, cả hai chị em phù thủy TinaQueenie Goldstein - những nhân vật chính trong phần đầu - xuất hiện bên cạnh hàng loạt hình vẽ gia phả bí ẩn. Phải chăng Leta cũng là một Obscurus, và cô mới thực sự là người mà Grindelwald đang kiếm tìm, còn Credence chỉ là trường hợp nhầm lẫn?

9. Đại chiến Grindelwald tại hội trường Bộ Pháp Thuật?

Cuộc đấu tay đôi ma thuật cao trào của phim nhiều khả năng sẽ xảy ra giữa Grindelwald và các pháp sư, phù thủy phe thiện: Newt, Theseus, chị em Goldstein,… Tuy nhiên, địa điểm mà trận đánh này diễn ra là ở đâu? Nếu tinh mắt, bạn sẽ để ý trong trailer xuất hiện hình ảnh Grindelwald và một trợ thủ nữ đang đứng giữa gian phòng bằng đá đông nghịt người. Trong một cảnh khác sau đó, từng người trong đám đông này đang độn thổ khỏi gian phòng, chỉ để lại khán đài trống. Vậy là rất có thể Grindelwald sẽ tấn công vào trụ sở bộ pháp thuật, phát ngọn lửa xanh dữ dội đe dọa mọi người, và các pháp sư dũng cảm phải đứng ra ngăn chặn gã.

Tuy nhiên như các độc giả của Harry Potter đã biết, Grindelwald chỉ thực sự thua cuộc khi bị chính giáo sư Dumbledore đánh bại về sau này. Vậy nên trong trận đấu tại Bộ Pháp Thuật, gã nhiều khả năng sẽ giành phần thắng. Bằng chứng là ở một hình ảnh cuối trailer, đám đông đối mặt với Grindelwald giờ đã thiếu mất cả Leta Lestrange và Credence Barebone.

10. Nhân dạng của rắn Nagini, thú cưng của chúa tể Voldermort

Đây chính là chi tiết được bàn tán nhiều nhất trong trailer mới phát sóng. Ở một rạp xiếc pháp thuật, Credence đang đứng cạnh một chiếc lồng nhốt cô gái gốc châu Á mặc chiếc váy xanh lam. Khi Credence thì thầm “Nagini”, cô gái bất ngờ uốn mình và trở thành một con rắn khổng lồ. Điều đáng chú ý hơn cả là Nagini cũng là tên con mãng xà cưng của Voldermort, kẻ ác nổi tiếng trong Harry Potter.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất phim, Nagini là một người thú bị nguyền (Maledictus). Dù cô bẩm sinh là người, nhưng tới một thời điểm trong đời, cô sẽ biến thành rắn và vĩnh viến không quay lại hình dạng người được nữa. Nếu như Nagini quả thực từng là người, điều này lý giải lý do vì sao chúa tể Voldermort sau này lại yêu quý nó như vậy, thậm chí hắn còn đặt một phần linh hồn mình vào con rắn. Nhưng Nagini làm thế nào mà đến được với chúa tể Voldermort, điều này chắc hẳn còn phải chờ giải đáp trong bộ phim sắp ra mắt.

Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald dự kiến sẽ ra mắt ngày 18/11 trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất