Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện': Vừa yêu chiều vừa cuồng vợ, Cố Đình Diệp xứng đáng là người chồng trong mơ của mọi cô gái

Vũ Phong
Chia sẻ

Cố Đình Diệp không những giữ được lời hứa cho Minh Lan cuộc sống thoải mái, tràn ngập yêu thương của anh mà còn làm hơn cả như thế khi cô muốn bất cứ điều gì anh cũng chiều theo.

Ở tập trước của Minh Lan Truyện (明兰传), Cố Đình Diệp đã thành công rước được Minh Lan về làm vợ sau thời gian dài lên kế hoạch bày mưu tính kế. Đúng như lời hứa hẹn với Minh Lan, Cố Đình Diệp không hề để các hủ tục phiền phức làm cô thấy bức bối, anh giao hết tất cả của cải mà mình có cho Minh Lan quản lý, thề độc sẽ không bao giờ phản bội cô.

Ngoài ra, Cố Đình Diệp còn thể hiện là một người chồng yêu chiều vợ hết mực, xem lời cô nói như mệnh lệnh, Minh Lan muốn điều gì anh cũng nhất định sẽ làm cho bằng được chỉ cần được nhìn thấy cô vui. Hơn nữa anh còn không bận tâm chuyện để người khác biết anh nghe lời vợ thế nào.

Sau đêm động phòng hoa chúc viên mãn, Cố Đình Diệp vốn quen dậy sớm luyện quyền, biết con dâu mới về nhà chồng phải dậy sớm thỉnh an mẹ chồng nhưng Cố Đình Diệp vẫn nhất quyết không cho nô tỳ đến gọi Minh Lan dậy, muốn để cho cô ngủ đến giờ nào muốn dậy thì dậy.

Anh chàng còn nói rằng chỉ cần có anh ở đây thì cô muốn là gì cũng được. Cố Đình Diệp thật sự làm y như anh nói, cho Minh Lan một cuộc sống thoải mái nhất có thể.

Tuy nhiên, ma ma tổng quản vẫn theo lời Tần thị, mẹ kế của Cố Đình Diệp đến gọi Minh Lan dậy. Cô nàng vẫn chưa tỉnh ngủ phải dậy trang điểm, vấn tóc thỉnh an mẹ chồng bị Cố Đình Diệp bắt gặp. Anh không e ngại các nô tỳ ở cạnh ôm cô vào lòng dỗ dành cô, còn tự tay trang điểm cho Minh Lan.

Cố Đình Diệp khuyên cô nếu như không muốn có thể không đi nhưng Minh Lan nghĩ đến thể diện Thịnh gia nên không thể không đi. Trước khi Minh Lan đi, Cố Đình Diệp ân cần dặn dò cô về tính cách của các trưởng bối mà cô sắp phải đối mặt để cô biết cách cư xử không để thiệt thòi.

Sau khi thỉnh an mẹ chồng xong, Tần Thị lại mang đến cho Minh Lan một Hồng Tiêu nói rằng đây là cô nương đã hầu hạ Cố Đình Diệp nhiều năm, vốn muốn cho cô trở thành người trong phòng của Cố Đình Diệp nhưng giờ Cố Đình Diệp lại lấy Minh Lan về cửa, bà đã trả lại giấy bán thân cho Hồng Tiêu nhưng cô nương này nhất định không chịu rời đi, muốn ở bên cạnh Cố Đình Diệp. Tần Thị ý định muốn Minh Lan nạp Hồng Tiêu làm tiểu nương của Cố Đình Diệp.

Tuy nhiên, Minh Lan đưa ra lý do rằng Cố Đình Diệp vừa căn dặn chưa muốn nạp thêm thiếp nên cô không thể cãi lời chồng. Lời Minh Lan nói khiến cho trưởng bối tứ phòng tức giận, một mình Minh Lan phải chống lại nhiều người đàn bà đầy âm mưu, quỷ kế của Cố gia nên quyết định chịu phạt quỳ ở từ đường chứ không đồng ý nạp Hồng Tiêu.

Kế sách quỳ ở từ đường này của Minh Lan là để khiến sự việc lắng xuống đồng thời khiến cho Tần Thị phải ra mặt khuyên cô đứng dậy. Bởi lẽ việc một tân nương tử vừa vào nhà chồng đã phải bị phạt quỳ ở từ đường nếu truyền ra ngoài thì danh tiếng hiền lành gầy dựng bao lâu của Tần Thị sụp đổ.

Đúng như dự đoán của Minh Lan, không lâu sau Tần Thị đành phải đến từ đường khuyên Minh Lan đứng dậy.

Sau khi quỳ xong trở về, Minh Lan tức giận trách Cố Đình Diệp hứa cho cô cuộc sống không thua kém ai nhưng ngày đầu về nhà đã phải quỳ trước từ đường. Cố Đình Diệp phản đối rằng chàng vốn dĩ bảo cô đừng đi nhưng cô nhất quyết muốn đặt chân vào chiến trường của các nương tử nên mới phải chịu trận như vậy. Sau đó, Cố Đình Diệp cũng giải thích cho Minh Lan hiểu rõ về việc của Hồng Tiêu là do anh bị người khác vu oan để Minh Lan hiểu rõ anh hơn.

Để xoa dịu lòng nương tử, Cố Đình Diệp còn dẫn cô đến Phàn lâu mà cô nói chưa từng đi ăn để cô nàng thấy vui hơn, dỗ dành vợ mình.

Sau khi nghe Minh Lan bị ức hiếp, Cố Đình Diệp lặng lẽ xin phủ đệ từ hoàng thượng sau đó thông báo với các trưởng bối Cố gia sẽ lập phủ riêng rời khỏi nhà. Các trưởng bối đương nhiên không đồng ý với quyết định này của Cố Đình Diệp. Anh chàng lôi luôn ra chuyện các thẩm thẩm cùng nhau ức hiếp nương tử của mình nên anh mới muốn dọn ra ngoài.

Với tính cách của Cố Đình Diệp, việc anh nói ra chỉ là thông báo, anh đã quyết định dọn ra ngoài thì không ai có thể cản được anh. Cố Đình Diệp quyết định dọn đến Trừng Viện rộng rãi do hoàng thượng ban tặng, giao cho Minh Lan toàn bộ quyền quản lý nội trạch, cô muốn làm gì làm anh cũng sẽ không quan tâm.

Cố Đình Diệp và Minh Lan cùng các cô nương khác của Thịnh gia trở về thăm nhà. Lần này chỉ có Cố Đình Diệp khoa trương quá mức dẫn theo không ít kẻ hầu người hạ còn có xe ngựa lớn để mọi người phải ngưỡng mộ Minh Lan.

Tuy nhiên cha Minh Lan lại không nghĩ thế ngược lại còn khiển trách cô. Nhìn thấy Minh Lan không vui, cô dù không nói ra nhưng Cố Đình Diệp vẫn hiểu rõ đi vào xe an ủi cô, cũng hứa rằng sau này mọi chuyện đều sẽ làm theo ý cô.

Minh Lan vì chuyện dọn về phủ mới mà bận rộn cả một ngày mệt mỏi còn nghe được Cố Đình Diệp thông báo các trưởng bối Cố gia chắc chắn sẽ đem đến không ít hạ nhân cho nàng càng làm Minh Lan thêm nản. Cố Đình Diệp không chỉ nhẹ nhàng an ủi vợ mình mà còn không ngại xoa bóp tay chân cho cô. Ở trước mặt Minh Lan, Cố Đình Diệp luôn dành cho cô sự tôn trọng, trân quý nhất.

Tuy nhiên qua hôm sau đúng như lời Cố Đình Diệp nói, ngũ thẩm Cố gia đem đến cho Minh Lan một toán người hầu từ Cố phủ vốn muốn cài người vào phủ hai người. Với sự lanh lợi của mình, Minh Lan không chỉ đối phó được đám người hầu không nghe lời này mà còn thuận miệng dằn mặt ngũ thẩm Cố gia tức giận bỏ đi.

Xem phim Minh Lan truyện có bản quyền vietsub (phụ đề tiếng Việt) tại FPTPLAY hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất