Phim Ảnh

'Minh Lan truyện': Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện, Minh Lan khi lớn lên lại trở thành một con người hoàn toàn khác lúc nhỏ

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Sau bốn tập mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng nữ chính Minh Lan do Triệu Lệ Dĩnh cũng chịu xuất hiện ở tập 5 và 6 của "Minh Lan truyện" làm thỏa lòng khán giả.

Bốn tập đầu của Minh Lan truyện / Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm (明兰传 / 知否知否应是绿肥红瘦) đã khép lại với tuổi thơ đầy bi kịch và sóng gió của Minh Lan. Mẹ nàng Vệ tiểu nương chỉ là thiếp thân trong nhà, bị người ta hãm hại mà chết khi đang lâm bồn. Minh Lan lớn lên với cú sốc mất mẹ, sống trong sự bao bọc của Thịnh lão thái gia. Dù vậy Minh Lan vẫn phải đối mặt với những âm mưu độc ác từ chính những người thân trong gia tộc. Diễn viên nhí Lưu Sở Điềm đảm nhiệm vai Tiểu Minh Lan vô cùng dễ thương, thông minh lanh lợi và đáng yêu. Cô bé hoàn thành vai diễn xuất sắc, lấy đi không ít nước mắt của khán giả màn ảnh nhỏ.

Vai diễn tiểu Minh Lan được Lưu Sở Điểm thể hiện thành công

Minh Lan khi lớn lên được giao cho Triệu Lệ Dĩnh thể hiện. Có lẽ đây là một bước chuyển đột ngột khiến khán giả khó lòng chấp nhận một Minh Lan mới mẻ. Tuy diễn xuất và tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn hài lòng người xem thế nhưng tính cách của Minh Lan lại thay đổi chóng mặt. Từ nhỏ Minh Lan nổi tiếng lanh lợi, thẳng thắn và công bằng. Chỉ cần người khác vu hại nàng liền vùng dậy tìm mọi cách đòi lại sự công bằng. Có lẽ đó là tuổi thơ bồng bột hoặc chưa biết suy nghĩ nên người xưa thường gọi là hành động “lỗ mãng” chăng?

Minh Lan lớn lên xinh đẹp dịu dàng không khác lúc nhỏ.

Minh Lan trưởng thành không còn là cô bé nóng vội năm xưa. Tuy vẫn giữ nguyên nét tinh nghịch đáng yêu nhưng bỗng dưng trở thành một người “nhu nhược”. Khác với lúc nhỏ khi bị hàm oan Minh Lan luôn đứng dậy đòi lại sự công bằng cho bản thân và người thân. Thế nhưng bây giờ nàng bỗng trở nên nhút nhát. Trong một lần Minh Lan cùng Ngũ tỷ Thịnh Như Lan ( Trương Giai Ninh) bắt gặp Tứ Tỷ ( Thịnh Mặc Lan) trốn đi xem mặt con trai của Ngô Đại Nương liền đi theo sau bắt quả tang. Không ngờ cả hai liền bị Mặc Lan đẩy ngã làm đổ tấm bình phong ở phòng khách khiến người ta chê cười. Ba chị em Minh Lan, Mặc Lan, Như Lan liền bị cha trách phạt. Mặc Lan mưu mô thâm độc liền vu oan giá họa lật ngược tình thế. Mặc Lan liền đổ oan cho Minh Lan và Như Lan, rằng chính nàng mới là người phát hiện hai cô em lén lút sau tấm bình phong rồi tự ngã khiến Thịnh gia mất mặt trước khách quý.

Hai người chị của Minh Lan

Trước tình huống bị vu oan đó, Minh Lan chỉ biết câm lặng , khóc cũng không thành tiếng. Chỉ có Như Lan là lên tiếng mình bị oan rồi khóc lóc đòi công bằng. Nếu lúc đó Minh Lan chịu lên tiếng cùng Như Lan có lẽ cả hai đã không bị cha phạt nặng như vậy. Và những lần khác khi bị bắt nạt, Minh Lan đều an phận mặc kệ. Những tình tiết này khiến khán giả đôi lúc bực mình bởi sự nhu nhược của Minh Lan khi lớn. Nhưng liệu đây là nhu nhược hay khi lớn lên Minh Lan bỗng hiểu chuyện hơn trước. Trong gia tộc đầy những tranh đấu và âm mưu hiểm ác này chỉ có thể làm một người an phận sống qua ngày. Bởi nàng hiểu rõ thân phận và địa vị của bản thân ở đâu. Hi vọng sau này Minh Lan sẽ trở nên cứng rắn và mạnh mẽ hơn trước, trở thành nữ chủ thực sự trong phim.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất