Phim Ảnh

'Minh Lan truyện': Triệu Lệ Dĩnh khó lòng từ bỏ mối tình đầu với Chu Nhất Long

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Trong "Minh Lan truyện" nhân duyên của Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) và Tiểu công gia (Chu Nhất Long) vốn tưởng đã chấm hết khi Mẫu thân của Tiểu công gia nhận Minh Lan làm nghĩa nữ.

Tiểu Công Gia và Minh Lan là thanh mai trúc mã lớn lên bên cạnh nhau từ nhỏ. Cho dù ít gặp gỡ trực tiếp và nói chuyện với nhau nhưng tình cảm dành cho nhau mỗi ngày một lớn lên. Khi nhận ra tình cảm của mình dành cho Minh Lan là thứ tình yêu sâu sắc khó lòng đón nhận được người thứ hai, Tiểu Công Gia không ngại ngần bày tỏ tình cảm và mong muốn thành thân với Minh Lan. Ban đầu chỉ là tặng từng chiếc bút nhỏ bé làm kỷ vật, sau đó là những lời nói sâu sắc. Tình cảm cứ như vậy lớn lên từng ngày. Cuối cùng Tiểu Công Gia cũng chịu đứng ra thề thốt cả đời sẽ chỉ lấy mình Minh Lan làm Đại nương tử. Không chỉ vậy, Tiểu Công Gia còn bất chấp xin Mẫu Thân đến Thịnh Gia cầu hôn để bày tỏ thành ý với Minh Lan.

Số phận trêu ngươi, Tiểu Công Gia và Minh Lan tồn tại một khoảng cách vô hình mà không ai chấp nhận được. Một người là đích tử - con trai của Quận Chúa cao quý, một người là thứ nữ - con gái của Tiểu Nương trong nhà. Mối nhân duyên này định sẵn cả đời khó có thể đến được với nhau. Cho dù Mẫu thân cố ý nhận Minh Lan làm nghĩa nữ nhằm ngăn cản mối tình này thì Tiểu Công Gia vẫn kiên trì không từ bỏ. Sau cú sốc đột ngột khi hai người bỗng trở thành huynh muội, Tiểu Công Gia gặp riêng Minh Lan nói rõ lòng mình và chờ đợi thời cơ để đón Minh Lan về phủ.

Phía sau vẻ bình ổn của Minh Lan khi trở thành nghĩa muội của Tiểu Công Gia

Trong lúc hoạn nạn khó khăn cận kề với cái chết, Minh Lan vẫn không ôm tín vật định tình mà Tiểu Công Gia tặng nàng. Cho đến khi trở về biết được tin Tiểu Công gia đấu tranh gay gắt với Quận Chúa, không chịu ăn uống, cả ngày chỉ đóng cửa trong phòng khiến nàng lo lắng khôn nguôi. Minh Lan quyết định tìm Tổ Mẫu dãi bày tâm sự trong lòng. Tổ Mẫu là người sáng suốt và từng trải, bà biết rõ thân phận địa vị của cặp uyên ương nên hết lòng khuyên giải Minh Lan từ bỏ. Nhưng câu nói sau cùng của Minh Lan khiến người ta rơi lệ. Minh Lan cho rằng Tiểu Công Gia vì mình mà đánh đổi và chịu khổ quá nhiều nên không nỡ buông bỏ. Cả đời nàng chỉ cần tìm một người tâm đầu ý hợp, người như Tiểu Công Gia xứng đáng để nàng liều một lần mà không hối tiếc.

Cuộc trò truyện giữa Minh Lan và Tổ Mẫu : “Con biết Tề gia như miệng hùm hang cọp, tính cách Quận Chúa mạnh mẽ, Quốc công chức cao quyền trọng, con chẳng có gì, gả qua đó không tránh khỏi ngày đêm phải cảnh giác. Nhưng mà vì Tiểu Công Gia đối xử với con như vậy, con nguyện bằng lòng đánh cược, con tự nguyện như vậy mà Tổ Mẫu

Đối mặt với tấm chân tình của Minh Lan và Tiểu Công Gia khiến Tổ Mẫu nàng đau lòng khôn xiết nhưng không thể không ngăn cản vì yêu thương Minh Lan. Vào một đêm lễ hội, nô bộc thân cận của Tiểu Công Gia tìm nàng nói rõ tình cảnh hiện tại của Tiểu Công Gia: Đóng cửa trong nhà, không ăn không uống nhiều ngày, sắp sinh bệnh nặng khiến Minh Lan lo lắng. Cuối cùng nàng quyết định chuyển lời tới Tiểu Công Gia rằng: ”Chàng không phụ ta, ta cũng nhất quyết không phụ chàng

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin mới nhất