Phim Ảnh

'Minh Lan truyện': Phùng Thiệu Phong và Chu Nhất Long tranh luận nảy lửa vì câu nói của Triệu Lệ Dĩnh

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Lục cô nương của nhà họ Thịnh sau nhiều ngày giả bộ ngơ ngác cuối cùng cũng chịu trổ tài thông minh khiến cho chú cháu Cố Đình Diệp và Tề Hành được phen tranh luận nảy lửa.

Khán giả mong chờ tam giác tình yêu của bộ ba Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) - Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) - Tề Hành (Chu Nhất Long) xuất hiện trong Minh Lan Truyện (明兰传). Sau những tập về tuổi thơ đầy giông bão của Minh Lan, khán giả cuối đã được chứng kiến những nhân vật chính khi trưởng thành với các tính cách thay đổi khác nhau.

Tề Hành cùng Minh Lan từ nhỏ đã quen biết, lại cùng học chung tại Thịnh Gia nên từ nhỏ Tề Hành đã dành nhiều tình cảm cho Minh Lan. Cố Đình Diệp sau khi phiêu bạt bên ngoài trở về cũng đến Thịnh Gia học tập. Ba người có duyên gặp gỡ chào hỏi nhau nhưng chỉ là thoáng qua. Những kỷ niệm hồi bé giường như đã không còn.

Cho đến khi kỳ thi sắp bắt đầu ba người họ mới có dịp được cùng nhau đàm đạo. Thầy giáo ra đề Lập trưởng hay lập thứ làm vua? Ý cũng chỉ trong gia tập nên lập trưởng hay lập thứ kế nghiệp. Các cô nương công tử mỗi người một ý kiến, con thứ thì đòi lập con thứ, đích tử thì đòi lập đích tử.

Riêng Lục cô nương Minh Lan là im lặng không muốn bàn luận chuyện những chuyện này. Nhưng cuối cùng nàng lại bị Cố Đình Diệp ép phải đứng lên đưa ra chính kiến. Cho dù Tề Hành ra sức ngăn cản thì Cố Đình Diệp với bản tính ngang bướng cố chấp vẫn muốn ép nàng lên tiếng. Minh Lan miễn cưỡng đứng dậy hỏi Tề Hành và Cố Đình Diệp “Nếu trong nhà có một huynh đệ cùng cha khác mẹ vô cùng xuất sắc, thì hai vị sẽ hành xử thế nào?”.

Mặc kệ cho hai chú cháu tranh luận không phân thắng bại và cũng không có câu trả lời cuối cùng. Minh Lan lúc này mới lanh lợi lên tiếng “Hiền không hiền, rất dễ ngụy trang. Khó mà phân biệt. Nhưng mà đích thứ lớn nhỏ là điều hiển nhiên không cần tranh chấp. Thứ tử nếu như thật sự có tài có đức sẽ không vì tư lợi cá nhân và hủy hoại gia tộc. Ngược lại , đích tức nắm quyền nếu như có thể chói buộc thứ tử làm thứ tử không giám phạm thượng xằng bậy cũng có thể vĩnh viễn hưng thịnh gia tộc. Đại trượng phu trung quân ái quốc. Không bằng làm một kẻ trung thần thanh liêm.

Màn đối đáp của Minh Lan khiến nhiều người ngưỡng mộ, đến cả thầy giáo và các sư huynh hết lời khen ngợi, cha nàng biết được cũng vô cùng hài lòng. Thế nhưng nàng càng thể hiện thông minh thì sóng gió càng nhiều. Tứ tỷ và Ngủ tỷ luôn đó kỵ với nàng. Có thể sau màn thể hiện này sẽ là những tháng ngày sóng gió bắt đầu trong của Minh Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin mới nhất