Phim Ảnh

'Minh Lan truyện': Những mối tình ngang qua cuộc đời Minh Lan trước khi thành thân với Cố Đình Diệp, đâu mới là khắc cốt ghi tâm?

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Trong "Minh Lan truyện", trước khi bén duyên với Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong), Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) đã từng trải qua mối tình đầu thơ ngây hay những cảm xúc rung động đầu đời với người khác nhưng kết quả vẫn là chia ly.

Nói đến tình duyên trong cuộc đời Minh Lan tuyệt đối không thể bỏ qua mối tình đầu ngọt ngào nhưng chứa đựng không ít trái đắng với Tiểu Công Gia Tề Hành (Chu Nhất Long). Có thể nói đây là mối tình mãnh liệt với những cảm xúc thuần khiết nhất trong cuộc đời Minh Lan. Nhưng số phận trêu ngươi, một người là Tiểu Công Gia - con trai của Quận Chúa, một người là thứ nữ - con gái của tiểu thiếp.

Dưới định kiến xã hội thời bấy giờ, họ vốn thuộc về hai thế giới khác nhau. Minh Lan từng ôm mối tình này chìm dần xuống biển, cùng tình yêu ấy đối mặt với cái chết, nàng kiên trì đến cùng bất chấp Tổ Mẫu phản đối. Thế nhưng sau cùng người buông tay trước lại là Tề Hành, vì “lấy thân chuộc cha” mà phụ lòng Minh Lan. Sau này vợ Tề Hành chết nhưng Tề Hành vẫn chần trừ bỏ lỡ cơ hội sống cạnh Minh Lan. Đến cuối cùng lại để Cố Đình Diệp mang Minh Lan đi.

Sau cuộc tình tan vỡ với Tề Hành, Minh Lan dần nguôi ngoai tự làm lành vết thương. Sau này, Tổ Mẫu của Minh Lan lại giới thiệu nàng với con trai Hạ gia là Hạ Hoằng Văn. Hạ công tử tính tình điềm đạm, xuất thân từ một gia tộc lương y nên dễ khiến người ta mến mộ. Minh Lan đôi lần được gặp gỡ công tử Hạ gia nhưng chỉ dừng lại ở sự mến mộ. Dưới sự tán thưởng của Tổ Mẫu , Minh Lan cũng gật đầu gả cho Hạ Hoằng Văn.

Hôn sự đang được bàn bạc thì Cố Đình Diệp đã giăng bẫy “cướp vợ”, chàng xui khiến biểu muội của Hạ Hoằng Văn đến phá vỡ hôn sự này. Hạ Hoằng Văn vì tình cảm mà không thể bỏ mặc biểu muội sống cực khổ nên bị tình cảm vướng mắc dẫn đến Minh Lan từ chối ngay sau đó.

Kế hoạch cướp vợ của Cố Đình Diệp thành công rực rỡ. Sau khi chinh chiến trở về Biện Kinh, Cố Đình Diệp liền đến Thịnh gia cầu thần. Đồng thời tìm mọi cách để Thịnh lão Thái Thái phải gật đầu gả Minh Lan cho chàng.

Mọi nỗ lực và tâm sức của Cố Đình Diệp cuối cùng cũng cảm động đến Minh Lan. Nàng nguyện ý gả cho Cố Đình Diệp cùng hôn lễ đình đám khiến cả Biện Kinh phải ngưỡng mộ.

Có thể nói tình cảm với Cố Đình Diệp sau này sẽ là mối tình khắc cốt ghi tâm, vợ chồng đồng cam cộng khổ. Còn tình cảm với Tề Hành là thứ tình cảm thuần khiết ban đầu nhưng rồi sẽ lãng quên theo thời gian.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi phim Minh Lan truyện trên truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất