Phim Ảnh

‘Minh Lan truyện’: Lâm tiểu nương, Mạn Nương, Tiểu Tần thị - Ai là người sống đến cuối cùng trong số họ?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Minh Lan truyện" do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất với sự tham gia của các diễn viên chính Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long đang được phát sóng trên kênh truyền hình Hunan Tv.

Trong những tập phim gần đây, các nhân vật quan trọng xuất hiện nhiều nhất trong phim là Tiểu Công gia Tề Hằng (Chu Nhất Long) và mẫu thân là Quận chúa Bình Ninh, cùng ngoại thất của Cố Đình Diệp - Mạn Nương, mẹ kế Cố Đình Diệp - Tiểu Tần thị hiện là nữ chủ nhân của Hầu phủ.

Bình Ninh quận chúa có xuất thân cao quý, bà kỳ vọng rất lớn về cậu con trai duy nhất Tề Hằng, từ nhỏ Tề Hằng đã bị quản giáo chặt chẽ, những nha hoàn bên cạnh cậu không được phép phấn son lòe loẹt và cũng không được phép mặc đồ xanh đồ đỏ. Bình Ninh quận chúa cũng không cho phép con trai qua lại với các tỷ muội họ hàng, đối với con gái nhà Thịnh gia, Bình Ninh quận chúa càng không coi ra gì. Có thể nói mẫu thân là trở ngại lớn nhất trong chuyện tình cảm của Tề Hằng.

Là mẫu thân của Tề Hằng, cách làm của Bình Ninh quận chúa hoàn toàn không có gì khó hiểu. Bình Ninh quận chúa xuất thân là con gái duy nhất của Hầu phủ, Tề Hằng lại là con trai duy nhất của bà, rất có thể Tề Hằng sẽ trở thành người thừa kế của Hầu Phủ. Bởi vậy nên bà muốn tìm một cô con dâu xuất thân cao quý, môn đăng hộ đối cũng là lẽ đương nhiên. Chỉ tiếc rằng, Tề Hằng lại đem lòng yêu mến thứ nữ Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) của Thịnh gia, đối với Tề Hằng mà nói, tình cảm này chắc chắn không thể có kết quả gì tốt đẹp. Bởi thế nên không ít khán giả cảm thấy nuối tiếc thay cho Tiểu Công gia Tề Hằng.

Mạn Nương xuất thân từ một ca kỹ, sau khi được Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) ra tay cứu giúp thì bám riết lấy chàng, thậm chí còn sinh cho Cố Đình Diệp một nam một nữ. Mạn Nương có vẻ ngoài hiền lành lương thiện, luôn miệng nói mình không quan tâm danh phận, chỉ cần được ở bên Nhị gia là được rồi. Nhưng kỳ thực trong lòng Mạn Nương không lúc nào không muốn trở thành thê tử danh chính môn thuận của Cố Đình Diệp.

Cũng bởi thế nên khi Cố Đình Diệp sắp đính ước với Từ Yên Nhiên (bạn tốt của Minh Lan), Mạn Nương đã ôm con đến tìm Yên Nhiên giả tạo cầu xin Yên Nhiên chấp nhận mẹ con mình, nhưng thực tế Mạn Nương muốn phá bỏ mối hôn sự này.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Thường ma ma vừa nhìn đã biết ngay Mạn Nương là người đàn bà không hề đơn giản cho nên đã không màng đến thể diện của ả. Tuy Mạn Nương không phải “ngọn đèn tiết kiệm dầu”, nhưng với kỹ năng “một quỳ hai khóc ba nũng nịu” của ả thì quả thực là đối thủ của Lâm tiểu nương. Chẳng thế mà chỉ trong chốc lát cô ả đã lấy được tình cảm của Cố Đình Diệp.

Lại nói về phu nhân Tiểu Tần thị, bề ngoài có vẻ vô cùng quan tâm Cố Đình Diệp, Cố Đình Diệp mắc lỗi được mẹ kế bao che, Cố lão gia muốn đánh Cố Đình Diệp thì tiểu Tần thị cũng ra tay ngăn cản. Nhưng chẳng phải thế gian vẫn có câu “miệng nam mô bụng một bồ dao găm” sao? Khi con trẻ phạm sai lầm không ra tay ngăn cản, vẫn một mực bao che cho con tiếp tục sai lầm, đây hoàn toàn không phải là cách để yêu thương con.

Hơn nữa khi ca ca Cố Đình Diệp còn nhỏ, chính tiểu Tần thị là người đã gieo vào đầu y ý nghĩ mẫu thân Cố Đình Diệp là người hại chết mẹ ruột y khiến y từ nhỏ đã đem lòng căm hận mẹ con Cố Đình Diệp, khi trưởng thành thì hết lần này tới lần khác “nước đục thả câu” vu oan giá họa cho Cố Đình Diệp.

Cố Đình Diệp quả thực rất đáng thương khi Hầu phủ trên dưới không một ai thật lòng với chàng, khó khăn lắm mới tìm được một “hồng nhan tri kỷ”, chàng vốn tưởng mình đã có một nơi gọi là “gia đình” nhưng chẳng ngờ rằng người đàn bà ấy cũng chỉ tính kế với mình.

Nếu so với Mạn Nương và tiểu Tần thị, thì Lâm tiểu nương quả là “lương thiện” hơn rất nhiều. Lâm tiểu nương sống trong Thịnh gia, dựa vào sự sủng ái của Thịnh lão gia để chọc tức Đại nương tử, và chiêu trò Lâm tiểu nương sử dụng nhiều nhất cũng chính là “giả yếu đuối lương thiện”. Dùng lời nói của Đại nương tử thì “làm hồ ly tinh cũng phải có thiên phú”.

Tuy nhiên Lâm tiểu nương nên cẩn thận với “thám tử” Minh Lan thì hơn. Năm xưa, khi Vệ tiểu nương qua đời, Minh Lan còn quá nhỏ nên có rất nhiều chuyện nàng không hiểu, đợi tới khi nàng hiểu ra mọi chuyện ắt sẽ là lúc Lâm tiểu nương “lĩnh chiêu”.

Trong 3 vị này, các bạn cho rằng vị nào sẽ sống đến cuối phim? Có khán giả cho rằng, tiểu Tần thị là người sống đến cuối cùng, bởi lẽ cô ả là nữ chủ nhân của Hầu phủ. Địa vị của tiểu Tần thị quá khác xa so với Mạn Nương, muốn tiền có tiền, muốn người có người. Không biết cuối cùng ả sẽ “phóng hỏa giết người” như thế nào đây?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất