Phim Ảnh

'Minh Lan truyện': Khổng Ma Ma dạy dỗ mẹ con Lâm Thị , khán giả được phen hả hê

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Sóng gió của gia tộc họ Thịnh chủ yếu do mẹ con Lâm Cầm Sương (Cao Lộ) và Thịnh Mặc Lan (Thi Thi) gây ra nhưng vì được Thịnh Lão Giao dung túng nên chưa một lần bị trách phạt. Lần này nhờ có Khổng Ma Ma trừng trị mà fan được phen hả hê.

Cao Lộ đảm nhận vai thứ thiếp Lâm Cầm Sương trong Minh Lan truyện (明兰传), bà sinh cho Thịnh Lão Gia hai người con nam là Thịnh Trường Phong, nữ là Thịnh Mặc Lan. Tuy chỉ là thứ thiếp nhưng bản tính hồ ly tinh dễ khiến Thịnh Lão Gia mềm lòng, đồng thời luôn được sủng ái che trở. Ỷ vào việc làm sủng thiếp mà Lâm Thị hết lần này đến lần khác ức hiếp người khác, làm ra những chuyện thất đức khiến người người phẫn nộ. Đặc biệt khi Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) còn nhỏ đã bị bà cắt xén cơm áo gạo tiền, tìm cách hãm hại mẹ con Minh Lan, đuổi nữ nô tỳ thân cận đi không có ai chăm sóc Vệ Thị (mẹ Minh Lan) khi đang mang bầu.

Đỉnh điểm của sự đố kỵ tranh đấu trong gia tộc đó là khi Vệ Thị khó sinh, Lâm Thị tàn nhẫn tìm cách đuổi bà đỡ cùng những Ma Ma có kinh nghiệm trong nhà đi. Để Minh Lan một mình chạy khắp nơi tìm bà đỡ cứu mẹ. Lâm Thị nhẫn tâm đẩy Vệ Thị vào chỗ chết, cuối cùng đứng nhìn Vệ Thị cùng nhi tử chưa sinh tạ thế. Ngoài hãm hại Vệ Thị, Lâm Thị còn luôn tìm cách gây chia rẽ hiểu lầm giữa Đại Nương Tử và Thịnh Lão Gia khiến nhà họ Thịnh không ngày yên ổn. Giữa Đại Nương Tử và Lâm Thị luôn có hiềm khích khó mà hóa giải được. Một người ngay thẳng nóng tính, một kẻ hồ ly mưu mô sao có thể chung một nhà.

Để dạy dỗ các cô nương Thịnh Gia mà Thịnh Lão Phu Nhân có lòng mời tỷ muội tốt là Khổng Ma Ma cao quý, từng dạy dỗ các phi tần trong cung đến nhà dạy bảo Như Lan (Trương Giai Trữ) và Minh Lan. Mặc Lan giống mẹ luôn đố kỵ với người khác, đòi tham gia học quy tắc cùng hai muội muội. Dù chỉ là người được “nhét” vào học cùng nhưng luôn tỏ ra thông minh tranh giành với các em khiến Khổng Ma Ma không khỏi tức giận. Đợi đến khi ba chị em học cắm hoa xảy ra mâu thuẫn bà mới ra tay trừng trị

Khổng Ma Ma phạt cả ba cô nương nhà họ Thịnh mỗi người một lỗi. Như Lan nóng tính khơi dạy chuyện cãi vã , Mặc Lan làm chị mà không luôn tranh giành với em, ăn nói và hành động trái ngược với nhau. Minh Lan ngồi không cũng bị phạt lây với lí do tỷ muội đồng cam cộng khổ.

Trích nguyên văn Khổng Ma Ma dạy dỗ Mặc Lan khiến fan hả dạ :

Tứ Cô Nương, cô sờ lương tâm mình rồi nói xem, phụ thân cô đối xử với cô thế nào? Mặc dù cô là thứ nữ nhưng lại được nuôi dưỡng bởi mẫu thân ruột không lo cơm áo. Cô một câu không hợp, đây là quy tắc của gia tộc lớn ư? Thứ hai, suy nghĩ trong lòng cô không tốt, cô nói luôn muốn học hỏi muốn làm người nhà mở mặt. Lẽ nào cả Thịnh Phủ chỉ có mình cô muốn thế sao? Lẽ nào chỉ có cô mở mặt thì Thịnh Phủ mới có vinh quang ? Thế còn các muội muội của cô thì sao? Họ cũng không cần học không cần vinh quang ? Tứ cô nương, tôi biết xưa nay cô rất xuất sắc nhưng mỗi người đều có duyên pháp của mình. Chuyện hôm nay nhìn có vẻ là Ngũ cô nương gây sự trước nhưng cô không thể tránh khỏi có liên quan lớn. Mười mấy ngày này cô luôn hiếu thắng, chuyện nào cũng muốn tranh đấu. Chỉ cần có chuyện không vừa ý là khóc ầm ỹ…

Khổng Ma Ma mới dạy dỗ con gái xong, Lâm Thị liền ra mặt nhiều lời tỏ vẻ bản thân dạy dỗ con gái không tốt nên đáng bị phạt cùng. Vốn dĩ làm như vậy để lấy lòng Thịnh Lão Gia nhưng không ngờ càng nói càng sai liền bị Khổng Ma Ma cho một bài học không giám ngẩng mặt lên nhìn ai

Nhờ có Khổng Ma Ma mà khán giả vô cùng hả dạ. Vì từ đầu phim đến giờ đều do hai mẹ con Lâm Thị ỷ lại vào sự sủng ái của Thịnh Lão Gia mà tác oai tác quái đến Đại Nương cũng không thể trị nội. Tuy nhiên fan vẫn mong chờ màn xuất hiện đối đầu thực sự của Minh Lan với mẹ con Lâm Thị, đồng thời trả mối thù giết mẹ năm xưa.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất