Phim Ảnh

'Minh Lan truyện' bị khán giả chê lê thê, lỗi cắt ghép của nhà đài hay đạo diễn?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim mới của Triệu Lệ Dĩnh – "Thật ư, thật ư, không phải là hồng phai xanh thắm" (Minh Lan truyện) do Chính Ngọ Dương Quang phụ trách sản xuất kể từ khi phát sóng đã thu hút không ít sự chú ý của cư dân mạng.

Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm (知否知否应是绿肥红瘦) (tên khác là Minh Lan truyệnhiện đã phát sóng được 4 tập, sau bao mong mỏi chờ đợi cuối cùng Triệu Lệ Dĩnh cũng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Cư dân mạng cũng hoàn toàn cảm nhận được sự nhiệt tình của công chúng.

Sau khi các diễn viên chính Triệu Lệ Dĩnh, Chu Nhất Long, Phùng Thiệu Phong xuất hiện đông đủ, thì vấn đề Triệu Lệ Dĩnh xứng với ông xã Phùng Thiệu Phong hơn, hay với nam thần mới nổi Chu Nhất Long hơn đã trở thành đề tài bình luận sôi nổi của khán giả. Việc Triệu Lệ Dĩnh vào vai thiếu nữ 15 tuổi có phù hợp hay không cũng là 1 điểm nóng để đưa ra bàn luận. Một số khán giả cho rằng Triệu Lệ Dĩnh để tóc mái như thế khá trẻ trung, hoàn toàn phù hợp với thiếu nữ 15 tuổi. Nhưng phần lớn khán giả lại mỉa mai và cho rằng bộ phim được chỉnh sửa nhiều quá, có những tình tiết không mạch lạc, khiến người xem cảm thấy khó hiểu.

Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm hay còn gọi Minh Lan Truyện được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Quan Tâm Tắc Loạn. Bộ phim kể về câu chuyện trưởng thành, tình yêu và hôn nhân của Lục cô nương nhà họ Thịnh - Thịnh Minh Lan. Cốt truyện lấy bối cảnh về sự thịnh vượng của một gia tộc, cho nên phần đầu phim bắt buộc phải xây dựng mạch lạc chi tiết bằng cách sắp xếp một dàn diễn viên nhí thay thế các nhân vật chính thời niên thiếu.

Sau đó, nam chính Cố Đình Diệp bị truy sát ngã xuống nước, mọi người đều cho rằng cậu đã chết, thậm chí còn vớt được cả thi thể lên, sau đó màn hình chuyển sang cảnh tổ chức tang lễ khiến mọi người lầm tưởng cậu đã chết.

Nhưng đó không phải đám tang của nam chính. Cố Đình Diệp trước đó chỉ giả vờ chết, mặc trang phục của mình lên thi thể để tạo hiện trường giả, sau đó bất ngờ xuất hiện trong tang lễ của Ngoại Tổ phụ. Tuy nhiên, biên kịch chỉ mở ra chi tiết đây là tang lễ Bạch lão gia trong lúc các nhân vật cãi nhau giữa đám tang khiến nhiều khán giả hoang mang, nhầm lẫn người chết là… nam chính, nhưng sau đó lại bất ngờ “sống dậy” và xuất hiện tại tang lễ.

Trong suốt 4 tập đầu của Minh Lan truyện, khán giả mong ngóng chờ đợi Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện nhưng cô biệt vô âm tích. Thay vào đó, Tiểu Minh Lan của cô bé Lưu Sở Điềm chiếm spotlight và được khán giả yêu mến. Dẫu rằng việc xây dựng chi tiết tuổi thơ của Thịnh Minh Lan là rất cần thiết cho cốt truyện sau này, thế nhưng kha khá người hâm mộ tỏ vẻ ngán ngẩm, nhất là khi 4 tập đầu có nhịp phim khá chậm rãi. Không những vậy, sau hai tập đầu tiên, nhà đài còn tung trailer 2 tập tiếp theo hé lộ sự xuất hiện của Triệu Lệ Dĩnh. Thế nhưng ở tập 3 và 4, nhân vật của cô vẫn còn… nhỏ xíu và đó hẳn là “cú lừa” của đài.

Dịp hè năm 2015, Hoa Thiên Cốt (花千骨) bắt đầu phát sóng, ban đầu từ 50 tập chuyển thành 54 tập, cuối cùng kéo dài đến 58 tập. Mỗi lần phát sóng còn lãng phí gần 20 phút để chiếu lại phần tập trước, khiến khán giả cảm thấy chán nản.

Tiếp đến hè năm 2017, bộ phim Sở Kiều truyện (楚乔传) ra mắt trong sự háo hức chờ đợi của khán giả. Chẳng ngờ lần này bộ phim lại còn bị “tiêm nước” nghiêm trọng hơn cả Hoa Thiên Cốt khi phát sóng một tập mà có đến hơn nửa tập được chiếu lại.

Cảnh Sở Kiều “tắm máu” Cực Lạc Các, giết Vũ Văn Tịch rõ ràng chỉ có một tập phim nhưng lại bị cắt ghép thành 2 tập để lên sóng. Còn cảnh Yến Tuân (Đậu Kiêu) nhận thi thể cả nhà trên Cửu U Đài từ một tập bị cắt chỉ còn 34 phút.

Tuy nhiên có cư dân mạng cho rằng, vấn đề xảy ra đối với Minh Lan truyện hiện tại chưa hẳn đã là lỗi của nhà đài, có thể vấn đề chính do đạo diễn bộ phim.

Minh Lan truyện được sản xuất bằng ekip chuyên nghiệp như Chính Ngọ Dương Quang, Hầu Hồng Lượng, Lý Tuyết… nhưng việc quay phim lại do đạo diễn trẻ Trương Khai Trụ phụ trách. Đương nhiên, Trương Khai Trụ cũng không phải cái tên quá lạ lẫm với khán giả, nhưng có không ít khán giả cho rằng so với Hầu Hồng Lượng, Lý Tuyết…thì kinh nghiệm của Trương Khai Trụ chưa có nhiều.

Trương Khai Trụ có lợi thế khi xuất thân từ một nhiếp ảnh gia, và thực sự anh đã mang đến những cảnh quay vô cùng đẹp, thẩm mĩ cũng rất cao. Nhưng vấn đề tồn tại lớn nhất là hình ảnh lại được chú trọng nhiều hơn cốt truyện.

Trong nguyên tác, phần mở đầu kể qua về cảnh Vệ tiểu nương chết do khó sinh, nhưng khi cải biên thành phim, nguyên cảnh này chiếm đến gần 4 tập phim. Cũng chính vì thế mà khán giả chờ Triệu Lệ dĩnh đến cả “gần 1 thế kỷ”.

Nói đi cũng phải nói lại, dù sao Minh Lan truyện cũng mới chỉ chiếu được 6 tập, mối quan hệ tình cảm vừa mới nhen nhóm, Triệu Lệ Dĩnh cũng đã… chịu xuất hiện từ tập 5. Ngoài ra, các đạo cụ, trang phục trong phim đều rất tinh tế, các cảnh quay cuộc sống thường ngày cũng rất tự nhiên, với văn hóa lễ nghi khắt khe là điển hình cho chế độ phong kiến Trung Quốc ngày xưa…những điều này cho thấy đoàn làm phim khá tâm huyết, cũng khá đầu tư cho bộ phim này. Minh Lan truyện vẫn xứng đáng là bộ phim được mong chờ vào dịp cuối năm này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất