Phim Ảnh

'Mẹ ơi, bố đâu rồi?' tập 4: Mải chơi Trung thu, ông Mạnh để lạc mất bé Sâu khiến cả nhà náo loạn

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong tập 4 "Mẹ ơi, bố đâu rồi?", ông Mạnh đã nghe lời bạn thân tổ chức một đêm trung thu cực hoành tráng và bất ngờ cho cả gia đình.

Tết trung thu là dịp để gia đình gần gũi hơn với thiếu nhi, cũng là cơ hội để mọi người trở lại với tuổi thơ. Nghe theo lời ông Đại bạn thân, ông Mạnh đã quyết định kỳ công đi mua rất nhiều mặt nạ và trang phục hóa trang tặng vợ và con cái. Tưởng rằng cả nhà sẽ hào hứng với món quà bất ngờ này, nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo hướng khác.

Ông Mạnh hào hứng mua đồ chuẩn bị cho đêm trung thu.

Dương - cô con gái út mới 15 tuổi nhưng lại tỏ ra người lớn khi là người đầu tiên từ chối việc đi chơi trung thu và hóa trang của ông Mạnh. Trong khi đó, cô con gái thứ Ly điệu đà, đỏng đảnh cũng không hào hứng tham gia Tết trung thu cùng bố, còn cô cả Mai chẳng mấy mặn mà vì bận làm việc tăng ca suốt đêm. Chỉ có vợ chồng bà Vân, ông Mạnh và cậu bé Sâu là luôn háo hức chờ đợi trung thu đến.

Cả gia đình tỏ ra khá bàng quan, không mấy tán thành với kế hoạch.

Chỉ có vợ chồng ông cùng bé Sâu tỏ ra thích thú.

Tối trung thu, ông Mạnh hóa thân thành một chú hổ “già” còn bà Vân biến mình trở thành bà “Hằng Nga” trong bộ váy điệu đà. Riêng cậu bé Sâu được ông “lên đồ” với trang phục của Captain American cực dễ thương.

Mặc dù đã hứa với con gái mà muốn đưa Sâu đi đâu phải có bà Vân theo cùng nhưng ông Mạnh vẫn lén lút dắt cháu trai đi phá cỗ và sang nhà ông Đại chơi cùng các bạn nhỏ. Tuy nhiên, khi tới nơi, ông Mạnh phát hiện ra “thiếu nhi” mà ông Đại nói thực ra là những cô gái nóng bỏng. Trong lúc đó, ông Tài (NSUT Đức Khuê) - trưởng ban quản lí khu phố sang nhà ông Mạnh mời cả nhà ra phá cỗ và ngay lập tức bị hút hồn bởi “bà Hằng Nga”.

Sau tối phá cỗ linh đình, 2 ông cháu trở về nhà tháo mặt nạ. Lúc này, mọi người mới tá hỏa khi phát hiện cậu bé Sâu đã bị thay thế bằng một đứa trẻ khác.Ông Mạnh đi tìm khắp các nơi mà 2 ông cháu đã đi nhưng cũng không thấy tung tích của Sâu. Đúng lúc đó, Ly xuất hiện và cho biết đứa bé là con chú Cường luật sư cùng khu phố.Ngay lập tức, bà Vân gọi điện tới nhà chú Cường và biết rằng Sâu đang ở đó.

Cả nhà thở phào nhẹ nhõm khi tìm thấy Sâu, rồi lúc này mới chú ý đến bộ đồ chống nắng kín như bưng bất thường của Ly. Khi ép cô cởi đồ chống nắng, cả nhà bị sốc bởi bộ trang phục Ly mặc vô cùng thiếu vải. Từ người hùng, cô con gái thứ hai bỗng chốc trở thành tội đồ bị cả nhà cấm túc.

Trong lúc nóng lòng chờ Sâu về, Thành - người Dương thầm thương trộm nhớ tới nhà rủ cô đi chơi. Cô nàng bỗng dưng thay đổi 180 độ thành cô bé “thiếu nhi” hào hứng nhận lời đi chơi trung thu với bạn trai.

Đi làm về nhà, Mai rất tức giận khi biết ông Mạnh để lạc mất Sâu và tuyên bố sẽ ra khỏi nhà. Nhưng khi biết đã tìm được Sâu và nghe ông Mạnh chia sẻ ông chỉ muốn cho Sâu có một trung thu thật vui, được đi ra ngoài chơi, được phá cỗ rước đèn như những cậu bé cùng tuổi để Sâu không thấy thiệt thòi vì không có bố, Mai bật khóc và nhận ra rằng đáng ra cô mới là người phải đưa Sâu đi chơi và thương yêu Sâu nhiều hơn.

Sau trận cãi nhau “long trời nở đất” giữa ông Mạnh và chú Cường xem ai là người nhận nhầm con, cuối cùng Sâu cũng đã an toàn trở về nhà. Gia đình ông Mạnh, bà Vân đón một lễ trung thu an lành, ấp áp hơn bao giờ hết.

Tập phim kết thúc trong khung cảnh đầm ấm đón trung thu của cả gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất