Phim Ảnh

'Mẹ ơi, bố đâu rồi?' tập 2: Bài học về tính tự lập, tự giác và sự thấu hiểu, tiếp thu ý kiến lẫn nhau của các thành viên trong gia đình

Ngọc Trang
Chia sẻ

Giữa các thành viên trong gia đình ông Mạnh (Hoàng Sơn) đã bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Trong khi người đàn ông trụ cột gia đình cố gắng vận dụng mọi cách có thể để giải quyết vấn đề, 4 người phụ nữ và cậu nhóc còn lại dường như chẳng hề có thái độ "hợp tác".

Sau màn xem mắt và hẹn hò nhầm người ở tập 1, sang tập tiếp theo, khi ông bà Mạnh đang ngồi cafe tâm sự chuyện quá khứ thì Ly (Quỳnh Kool) tới xin tiền đi chơi. Vì số tiền 500 ngàn khá lớn, không phù hợp với khả năng chi tiêu của gia đình nên ông Mạnh (Hoàng Sơn) không đồng ý, việc này khiến mối quan hệ giữa 2 cha con trở nên căng thẳng.

Được nuông chiều từ bé, Ly chưa từng đi làm thêm và không hiểu rõ giá trị của đồng tiền. Chính vì thế, ông Mạnh càng quyết tâm muốn cô con gái thứ 2 ra ngoài “trải đời” để có thêm kinh nghiệm sống. Vậy là, Ly được giới thiệu vào làm trong một cửa hàng quần áo theo nguyện vọng của cha.

Thế nhưng trớ trêu thay, ngay trong ngày đầu tiên bán hàng, Ly đã mắc phải sai lầm khi bán hàng mới với giá khuyến mại, phải đền bù số tiền lớn lên đến 3 triệu đồng. Cô nàng ngậm ngùi đến tìm cha xin cứu giúp khiến ông Mạnh càng thêm tức giận.

Về phần Mai (Diễm Hằng) - cô cả luôn lo lắng cậu con trai Sâu sẽ gặp nguy hiểm bởi những thứ vật dụng trong nhà. Mọi người quyết định tìm đến “thánh an toàn” (Jimmy Khánh đóng) để nhờ tư vấn, ngoại trừ ông Mạnh phản đối với ý kiến:”Mặc dù Sâu còn nhỏ nhưng đã là đàn ông nếu có vấp ngã sẽ tự có thể đứng dậy”.

Mặc dù vậy nhưng ý kiến của ông Mạnh vẫn không lung lay được quan điểm của bà Vân và con gái. Một ngày khi đi làm về, ông Mạnh thấy bà Vân đã bất chấp mời “thánh an toàn” về nhà xem xét và tư vấn. Biện pháp chuyên gia đưa ra là nên khóa kỹ mọi thứ có thể nguy hiểm cho Sâu. Bỏ ngoài tai sự phản đối và ý kiến trái chiều của ông Mạnh, các thành viên khác vẫn răm rắp nghe theo lời “thánh an toàn” chỉ dạy.

Đem sự việc bức xúc đến cơ quan, ông Mạnh trút bỏ toàn bộ nỗi lòng với ông Đại - người bạn thân của mình. Ông giữ vững quan điểm nuôi dạy con nhỏ: “Cha mẹ phải biết cách dạy con cái đối phó những việc chuẩn bị xảy ra xung quanh”.

Quay trở lại với Ly, những tưởng bị đuổi việc ở quán quần áo, cô nàng sẽ quay trở lại cuộc sống nhàn nhã trước kia, nhưng không, ngay lập tức ông Mạnh đã tìm cho cô một công việc mới: giao hàng tại tiệm bánh Pizza. Cốt chỉ giúp Ly trưởng thành hơn nhưng cũng chẳng yên tâm để cô giao hàng một mình, ông Mạnh đành âm thầm đi theo con gái.

Trong lúc làm việc, Ly phát hiện có người âm thầm theo dõi nhưng không hề nghĩ đó là bố mình. Cô nàng tương kế tựu kế bắt quả tang và “hạ thủ” tên biến thái bằng cách xịt hơi cay. Lúc cô nhận ra mọi chuyện thì ông Mạnh đã là nạn nhân bị bình xịt hơi cay làm cho tối tăm mặt mũi.

Ở nhà, bà Vân bắt đầu nhận ra những rắc rối mắc phải bởi chính loạt biện pháp mà bà và con gái đã nhờ chuyên gia tư vấn. Hai vợ chồng ngồi lại với nhau, xin lỗi và rút kinh nghiệm bởi những việc làm không bàn bạc kỹ lưỡng, vì bày tỏ “cái tôi” quá lớn mà không tiếp thu ý kiến của nhau. Mai nhận ra lời bố nói rất đúng và mừng rỡ vì Sâu đã dần cứng cáp hơn khi đã biết tự giác vệ sinh đúng chỗ mà không cần có sự giúp đỡ của “biện pháp an toàn”.

Tập 2 Mẹ ơi, bố đâu rồi? kết thúc với bài học nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa về tính tự lập, tự giác và sự thấu hiểu, tiếp thu ý kiến lẫn nhau của các thành viên trong gia đình. Bằng câu chuyện hài hước, dí dỏm và vô cùng thực tế, tác phẩm truyền đến thông điệp về cách dạy dỗ con trẻ, để các thành viên sống hòa thuận trong một mái nhà. Rồi chuyện gì sẽ xảy đến với ông Mạnh, 4 người phụ nữ và cậu bé Sâu trong tình huống tiếp theo? Hãy cùng chờ đợi và theo dõi tập kế tiếp của bộ phim thú vị này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất