Phim Ảnh

Mẹ của Vũ trong 'Về nhà đi con': Mẹ chồng được triệu nàng dâu ao ước

Grassie
Chia sẻ

Mẹ chồng quốc dân trong Về nhà đi con không chỉ yêu thương và thấu hiểu con dâu, mà còn "dằn mặt" người phụ nữ của con trai một cách lịch sự nhưng quyết liệt.

Phim Về nhà đi con là bộ phim đang được khán giả dành quan tâm bậc nhất với câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh).

Tác phẩm sở hữu kịch bản đơn giản, lấy đề tài gia đình, hôn nhân quen thuộc nhưng lại thành công trong việc thổi hồn vào từng nhân vật. Ba cô con gái của ông Sơn là Ánh Dương, Anh Thư và Huệ đều có nét tính cách và cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Diễn xuất tự nhiên cộng hưởng với lời thoại “chất như nước cất” của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con giúp phim dễ dàng tạo cơn sốt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội.

Các nhân vật trong Về nhà đi con thường được xây dựng theo hình tượng không hoàn hảo, từ đó tạo nên tính chân thật. Thế nhưng có duy nhất một người tốt đẹp từ đầu đến cuối. Đó là bà Giang, “mẹ chồng quốc dân” của Thư.

Quan tâm con dâu từng tí một 

Nhân vật “mẹ chồng quốc dân” đã gây ấn tượng từ những tập đầu tiên xuất hiện vì sự tâm lý, chiều chuộng con dâu. Bà Giang sẵn sàng đưa thẻ cho Thư để con dâu mua sắm khi đi du lịch. Sự thấu hiểu con dâu của “mẹ Giang” được bộc lộ rõ hơn cả khi các biến cố ập đến tổ ấm nhỏ của Vũ và Thư. Một mặt, bà nghiêm khắc dạy bảo con trai, chỉ trích anh không quan tâm đến cảm xúc của vợ. Một mặt, bà hết lòng yêu thương con dâu, nhất là sau khi Thư vượt qua cơn nguy hiểm để “mẹ tròn con vuông”.

Trong một cảnh quay ngắn, cu Bon bị sốt khi Vũ đang đi đến quán bar với Nhã, bỏ mặc Thư ở nhà xoay sở một mình. Xót cháu, bà Giang và ông Luật vội vã đưa hai mẹ con đến viện. Ở toàn bộ cảnh quay, chi tiết được khán giả đại chúng chú ý nhất là trong tình thế cấp bách, bà Giang vẫn lấy bông nhét vào tai Thư vì lo cho sức khỏe con dâu. “Vẫn hết sức chăm lo và yêu thương con dâu mà không chỉ chăm chăm đến cháu, bà Giang quả thật quá tuyệt vời”, một khán giả để lại bình luận.

“Mẹ chồng quốc dân” trong Về nhà đi con khác xa hình ảnh mẹ chồng thường được tạo dựng trên màn ảnh nhỏ. Nhiều người hâm mộ không giấu nổi sự yêu thích: “Xem phim mà ức chế vì Nhã và Vũ, thế nhưng may có mẹ Giang cứu vớt, quả là mẹ chồng mà triệu nàng dâu ao ước”, “Đúng là hình mẫu mẹ chồng chỉ có trên phim”, “May có mẹ Giang để các chị em có thêm động lực lấy chồng, chứ cứ nhìn Vũ và Khải thì chỉ muốn ở vậy cả đời”…

Quyết liệt với “con giáp thứ 13”

Tuy mềm mỏng với con dâu nhưng bà Giang tỏ ra cương quyết với Nhã, “con giáp thứ 13” đang đe dọa trực tiếp đến hôn nhân giữa Vũ và Thư. Trong tập 64, bà Giang sang Phòng thăm Nhã và cảm ơn cô đã lao lực vì công ty. Thế nhưng sau đó, mẹ chồng Thư cũng khiến Nhã tái mặt: “Thằng Vũ nhà tôi nó bao đồng lắm, cho nên tối hôm qua con nó nằm viện nó cũng không biết luôn. Cô có một mình, tôi đã thuê người chăm sóc cho cô rồi”.

Đối với con trai mình, bà kiên quyết không cho Vũ sang phòng thăm Nhã và dằn mặt: “Vũ à, làm gì thì làm, phải chừa cho mình con đường lùi chứ”.

Cách hành xử trên hoàn thiện nốt chân dung tuyệt vời của “mẹ chồng quốc dân”. Bà không chỉ yêu thương và thấu hiểu con dâu, mà còn “dằn mặt” người phụ nữ của con trai một cách lịch sự nhưng quyết liệt. “Nhân vật bà Giang khiến mình nhớ đến phim Ký sinh trùng, vì bà ấy có điều kiện nên bà ấy rất tốt, cư xử văn minh mà vẫn hiệu quả. Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận bà Giang sống rất tình cảm nữa. Có lẽ là vì cùng là phụ nữ nên bà thương và hiểu con dâu”, một người hâm mộ của Về nhà đi con chia sẻ.

Tác phẩm truyền hình Về nhà đi con đang đạt được hiệu ứng mạnh mẽ và bền bỉ chưa từng thấy trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Trong đó, nhân vật mẹ Giang - mẹ chồng được mọi nàng dâu ao ước - góp phần lớn để tạo nên sức hút của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất