Phim Ảnh

Mắt biếc và Chị chị em em: Hai chuyện tình tay ba đối lập trên màn ảnh rộng Việt Nam

Grassie
Chia sẻ

Trái ngược với ba tên tuổi nổi bật của Chị chị em em, Mắt Biếc quy tụ dàn diễn viên trẻ, ít tên tuổi, có người thậm chí chưa từng tham gia đóng phim điện ảnh. Không có giành giật, không u ám, tối tăm, bộ phim hứa hẹn về một câu chuyện trong trẻo, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. 

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là kết thúc năm dương lịch 2019, khán giả yêu điện ảnh Việt Nam trông ngóng hai bộ phim Việt Nam chuẩn bị cùng ra rạp trong những ngày cuối năm: Chị chị em em của bộ ba diễn viên Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh và Mắt Biếc được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Cùng chuẩn bị ra rạp nhưng trong khi bộ phim Chị chị em em khiến khán giả sốt sình sịch với chuyện tình tay ba bí ẩn, kịch tính, thì Mắt biếc lại PR khá nhỏ giọt.

Đọc thêm: Đã PR nhỏ giọt, 'Mắt biếc' còn đặt lời giới thiệu sai ngữ pháp lẫn nhàm chán

Chị chị em em: Cảnh nóng, bạo lực và dàn diễn viên tên tuổi 

Sau khi bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên hé lộ trailer, mạng xã hội gần như bùng nổ bởi những thước phim nóng bỏng, mối quan hệ tình cảm rối não, các phân đoạn bạo lực và kịch bản lôi cuốn, bí ẩn với tiết tấu dồn dập.

Chuyện tình tay ba giữa Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh không phải chuyện tình tay ba đơn thuần. Không những mượn sức nóng của “chuyện ba người” vẫn thường được khai thác từ phim ảnh đến MV, Chị chị em em còn kết hợp cả thể loại bách hợp (tình yêu nữ - nữ). Điều đó khiến bộ ba diễn viên đều phải đóng cảnh nóng với nhau. Các cảnh nóng giữa Thanh Hằng - Chi Pu, Chi Pu - Lãnh Thanh, Lãnh Thanh - Chi Pu được hé lộ khiến người xem đứng ngồi không yên.

Bên ngoài cảnh nóng, “chất liệu” tạo nên sự táo bạo của phim Chị chị em em còn là tính bạo lực. Dường như, để che đậy sự thật, các nhân vật sẵn sàng ra tay giết người. Những cảnh đánh đấm, cháy nổ và thậm chí thủ tiêu khiến người xem choáng váng.

Lãnh Thanh bí hiểm trong Chị chị em em.

Thêm vào đó, dàn diễn viên chính trong Chị chị em em đều sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo: Thanh Hằng - người đẹp được yêu mến thông qua những tác phẩm điện ảnh như Mỹ nhân kế, Mẹ chồng, Chi Pu - nữ diễn viên, ca sĩ sở hữu ngoại hình ngọt ngào dù nhiều tai tiếng và Lãnh Thanh - chàng thơ mới của điện ảnh Việt Nam.

Mắt Biếc: PR nhỏ giọt, dàn diễn viên trẻ, chuyện tình tay ba nhẹ nhàng, sâu lắng 

Trái ngược với ba tên tuổi nổi bật của Chị chị em em, Mắt Biếc quy tụ dàn diễn viên trẻ, ít tên tuổi, có người thậm chí chưa từng tham gia đóng phim điện ảnh. Không những vậy, bộ phim của đạo diễn Victor Vũ được PR khá nhỏ giọt. Vậy nên dù đã từng khiến khán giả xôn xao nhờ những thước phim duy mỹ và nhạc phim phù hợp, Mắt Biếc giờ trở nên “chìm nghỉm” so với đối thủ Chị chị em em về mặt truyền thông.

Cặp đôi diễn viên ít tên tuổi nhưng được đánh giá là hợp vai trong Mắt Biếc.

Mắt Biếc cũng mang đến một chuyện tình tay ba đầy tiếc nuối. Đó là câu chuyện giữa Hà Lan xinh đẹp, trong sáng, Ngạn si tình, nội tâm và Dũng. Trong khi đôi mắt của Hà Lan ám ảnh Ngạn suốt đời thì Dũng là kẻ làm cuộc đời nàng thay đổi hoàn toàn.

Không có giành giật, không u ám, tối tăm, bộ phim Mắt Biếc hứa hẹn về một câu chuyện trong trẻo, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng.

Nhìn chung, Mắt Biếc hay Chị chị em em đều có những điểm mạnh riêng. Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ có thể nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng người hâm mộ Mắt Biếc, nhưng cũng làm giảm sự tò mò, ngạc nhiên của người xem - điều mà Chị chị em em với câu chuyện mới mẻ đang làm rất tốt.

Ở chiều ngược lại, Chị chị em em vẫn còn nhiều thách thức khi triển khai một kịch bản hoàn toàn mới, rắc rối và táo bạo. Cùng với đó, cảnh nóng và bạo lực cũng có thể làm bộ phim khó đến với khán giả một cách trọn vẹn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất