Phim Ảnh

Mất bao nhiêu tiền để tạo ra bom tấn Spider-Man: Far From Home?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Spider-Man: Far From Home phải kiếm được bao nhiêu để thu lại vốn?

Tháng 4 vừa qua, Avengers: Endgame đã ra mắt và nhanh chóng trở thành đỉnh cao của MCU. Tiếp nối thành công đó, tháng 7 này, Spider-man: Far From Home sẽ ra rạp và hứa hẹn là chương kết thúc đẹp cho phase 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel .

Cùng đạo diễn với Spider-Man: Homecoming - Jon Watts, bộ phim là hành trình Peter Parker cố gắng làm quen với việc mất đi người thầy của mình - Tony Stark. Để thực hiện điều đó, ạn đã có một kỳ nghỉ cùng bạn bè tới châu Âu. Thế nhưng chuyến đi này nhanh chóng bị tấn công bởi Nick FuryMysterio, người có nhiệm vụ dành cho Peter trẻ tuổi.

SonyMarvel Studios đã hợp tác để tạo ra Far From Home với hy vọng đây là một trong những bom tấn lớn nhất của năm và đảm bảo họ đặt nhiều tác phẩm đằng sau nó. Không cần phải nói, khi so sánh với một số bộ phim bom tấn khác vào năm 2019, chi phí của Spider-Man phần 2 khá ổn.

Cụ thể hơn, kinh phí sản xuất cho Spider-Man: Far From Home vào khoảng 160 triệu USD - rẻ hơn Homecoming (175 triệu USD) và đắt hơn một chút so với Captain Marvel (152 triệu USD). Far From Home cũng có chi phí ngang tầm với Doctor Strange (165 triệu USD) và Ant-Man and the Wasp (162 triệu USD).

Bên ngoài MCU, chi phí sản xuất của Far From Home nhỏ hơn một số tựa phim mùa hè đáng chú ý trong năm nay như Dark PhoenixGodzilla: King of the Monsters. Cả hai đều có kinh phí rơi vào khoảng 200 triệu USD. Mặc cho kinh phí lớn như vậy, các tác phẩm ra mắt vào mùa hè năm này đều thất bại tại phòng vé và sớm bị khán giả quên đi.

Đó không phải là vấn đề đối với Far From Home - tác phẩm ra mắt với rất nhiều tiếng vang. Không chỉ là bộ phim mới nhất trong vũ trụ Marvel nổi tiếng. Không dừng ở đó, các nhà phê bình rất yêu thích những gì Far From Home mang lại và ca ngợi đây là một bộ phim Spider-Man vui nhộn giúp tạo tiền đề cho tương lai của MCU.

Marvel là một trong số ít các hãng làm chủ phòng vé trong bối cảnh ngày nay, vì vậy tỷ lệ thành công của bộ phim là nó rất cao. Điều đó làm cho kinh phí sản xuất 160 triệu USD trở thành một món hời. Bộ phim cần kiếm được 320 triệu đô la trên toàn thế giới để hòa vốn, và hiện tại nó đã ở mức 111 triệu USD tại thị trường quốc tế.

Điều thú vị ở đây là xem Far From Home sẽ đứng vững như thế nào khi nó ra mătd chỉ một vài tuần trước khi live-action Lion King ra mắt. Trước đây, Homecoming đã một mình chống lại các tựa phim nổi tiếng như War for the Planet of the ApesDunkirk - thu về 880,1 triệu USD trên toàn thế giới. Nếu Far From Home có thể làm điều tương tự, thì đó sẽ là một kết quả tuyệt vời.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất