Phim Ảnh

Giai đoạn 4 của Marvel sẽ tránh sự giảm nhiệt của các Avengers như thế nào?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Khi nhu cầu xem các bộ phim siêu anh hùng của khán giả càng ngày càng giảm, Marvel sẽ phải đối phó như thế nào?

Avengers: Endgame đã thành công với vai trò là một bom tấn nhưng có vẻ như MCU có cách để tránh bất kỳ sự giảm nhiệt nào của Avengers trong tương lai. Spider-Man: Far From Home sẽ đánh dấu sự kết thúc của Giai đoạn 3 nhưng phần phim dự kiến tiếp theo được đồn đại sẽ giới thiệu những gương mặt mới cho vũ trụ. Bằng cách làm trẻ hóa MCU với Giai đoạn 4, Marvel có thể tránh xa cái mác rằng các bộ phim về đội siêu anh hùng đã làm họ nổi tiếng.

Có một số phim Marvel phát hành trong vòng vài năm tới. Mặc dù lịch phát hành vẫn chưa được xác nhận, MCU dự kiến sẽ có bộ phim solo của Black Widow, The Eternals, Shang-Chi, cũng như các phần tiếp theo của Black Panther, Doctor StrangeGuardians of the Galaxy. Khán giả cũng sẽ không ngạc nhiên nếu chủ tịch của Marvel Studios - Kevin Feige có một vài điều ngạc nhiên về các bộ phim sắp tới của MCU.

Nhưng làm thế nào Marvel có thể tránh được sự giảm nhiệt được thảo luận nhiều do các bộ phim siêu anh hùng đang nhấn chìm phòng vé? Thật khó để tin rằng khán giả đã chán với thể loại này khi xem xét có bao nhiêu kỷ lục phòng vé đã bị phá vỡ bởi Endgame.

Nhiều khán giả thậm chí còn có kế hoạch xem lại bộ phim để xem các cảnh mới có trong bản phát hành lại. Endgame đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đại chúng lớn nhất trong lịch sử. Marvel bây giờ cần một cách để sống với những thành tựu trong quá khứ của họ trong khi tìm cách khiến khán giả thèm muốn những bộ phim mới của họ.

Mối lo lớn nhất của Marvel không phải là thiếu siêu anh hùng mà là sự giảm nhiệt của họ

Cuộc tranh luận về sự giảm nhiệt của siêu anh hùng đã tồn tại trong nhiều năm, nhưng thể loại này không có dấu hiệu chậm lại. Phim siêu anh hùng trong MCUDCEU tiếp tục là một trong những bộ phim được mong đợi nhất mỗi năm. Vấn đề mà Marvel nên tập trung vào không phải là sự giảm nhiệt của các siêu anh hùng mà là sự giảm nhiệt của Avengers.

Avengers là một phân khúc của thể loại siêu anh hùng nhưng đó là một loại phim cụ thể hơn. Bằng cách giới thiệu một số nhân vật như Captain America, ThorIron Man. Nhưng làm thế nào một hãng phim có thể đưa cốt truyện lên tầm cao với hàng chục nhân vật cùng nhau chiến đấu với một sinh vật vũ trụ như Thanos? Sẽ là quá mạo hiểm khi tạo ra một bộ phim hợp tác khác của Avengers với mối đe dọa nhỏ hơn nhiều, ít nhất là trong tương lai gần.

Rõ ràng là người xem vẫn sẵn sàng xem những bộ phim tập trung vào các nhân vật mới. Ngay cả với lượng tiếng vang khác nhau, khán giả vẫn muốn tới rạp chiếu phim để xem các bộ phim tập trung vào các nhân vật như Shazam, Aquaman, VenomDeadpool. Miễn là các hãng phim như Marvel rút ngắn sự tập trung vào những câu chuyện hoàn toàn mới, họ sẽ không phải lo lắng về sự giảm nhiệt.

Giai đoạn 4 của Marvel sẽ dần dần chuyển mình để độc lập và hoàn chỉnh hơn

Dựa trên các bộ phim được đồn đại để tạo nên Giai đoạn 4 của MCU, có vẻ như Marvel sẽ tập trung trở lại vào các bộ phim độc lập. Natasha Romanoff đã bị giết trong Avengers: Endgame và đảm bảo rằng bộ phim Black Widow sẽ là một phần tiền truyện. Điều này có lẽ sẽ mang lại kết thúc cho nhân vật của cô trong MCU, điều mà người xem sẽ không muốn bỏ lỡ.

Các nhân vật như Black Panther Doctor Strange, người cũng được cho là những anh hùng nổi bật trong Giai đoạn 4 sẽ luôn được kết nối với Avengers nhưng họ không còn trong bức tranh lớn. Mỗi người đều có cốt truyện riêng để khám phá mà không có sự tham gia của các siêu anh hùng lớn khác. Black Panther 2 có kế hoạch khám phá vai trò là vua của T'Challa trong khi Doctor Strange 2 sẽ tập trung vào các thế lực mới nổi của Sorcerer Supreme.

Marvel đang theo sát kế hoạch gần đây của DC là không ra mắt nhiều bộ phim kết hợp các siêu anh hùng. Mặc dù các bộ phim Avengers đã thành công hơn nhiều so với các bộ phim như Justice League về doanh thu phòng vé nhưng cách tiếp cận lùi bước của DC vẫn hiệu quả.

Tất nhiên, vẫn có thể có những nhân vật nhỏ trong kế hoạch của Marvel, nhưng nó sẽ không phải là điểm cốt lõi để thu hút khán giả. Sẽ rất thú vị khi xem Thor có tham gia vào Guardians of the Galaxy Vol 3 hay không và nó như một cách để đưa nhân vật trở lại MCU mà không cần một bộ phim Avengers lớn.

Giai đoạn 4 của Marvel sẽ nâng tầm đẳng cấp của các tác phẩm

Một trong những tin đồn hiện tại xung quanh tương lai của MCU là trọng tâm sẽ tồn tại dưới hai hình thức - cấp độ đường phố và vũ trụ. Hầu hết các tác phẩm của MCU trong giai đoạn 4 được cho là có thể phù hợp với từng loại.

Điều này về cơ bản cho phép Marvel tập trung vào hai nhượng quyền tương ứng trong MCU. Quan trọng hơn, nó nâng sự đa dạng vào tương lai của MarvelBlack Widow, Shang-Chi Black Panther 2 có thể sẽ giữ các anh hùng trên các hành tinh đáng kính của họ.

Ở phía bên kia, những bộ phim như Doctor Stranger 2 Guardians of the Galaxy Vol. 3 chủ yếu sẽ xảy ra trong vũ trụ. Một số ít phim tồn tại ở cấp độ vũ trụ cũng cho phép Marvel giới thiệu một loạt các nhân vật chưa từng thấy. Điều này có thể mở ra cánh cửa cho MCU nếu họ muốn làm bộ phim Avengers tiếp theo.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất