Phim Ảnh

Mariah Carey và hàng loạt ngôi sao Hollywood được truyền cảm hứng từ bài phát biểu #MeToo của Oprah Winfrey

Tiến Đạt
Chia sẻ

Bài diễn văn truyền cảm hứng của Oprah Winfrey tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 về nạn xâm hại tình dục đã nhận được vô số sự ủng hộ của các nghệ sĩ Hollywood.

Sáng ngày 08/01/2018 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 đã diễn ra tại Mỹ. Mặc dù Three Billboards Outside Ebbing, MissouriLady Bird giành được nhiều giải thưởng danh giá, thế nhưng điểm sáng lớn nhất của sự kiện này chính là bài phát biểu của Oprah Winfrey khi nhận giải thưởng Cecil B. DeMille.

Oprah Winfrey

Trong bài diễn văn, Oprah Winfrey đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi là người phụ nữ da màu được đứng trên bục và nhận giải thưởng Cống hiến này. Cô nhớ lại khoảnh khắc ngày còn bé, cô đã ngưỡng mộ và hạnh phúc khi xem Anne Bancroft trao giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” trong sự kiện Oscar lần thứ 36 cho Sidney Poitier. Sau này, Sidney cũng nhận được giải Cống hiến trọn đời ở Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 1982.

Tuy nhiên, trọng tâm của bài phát biểu của Oprah là dành cho vấn nạn xâm hại tình dục đầy nhức nhối trong thời gian vừa qua. “Câu chuyện này không chỉ có sức ảnh hưởng với mỗi ngành công nghiệp giải trí. Nó bao trùm lên mọi nền văn hóa, địa lý, chủng tộc, tôn giáo, chính trị và nơi làm việc. Tôi muốn dành đêm nay để bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người phụ nữ đã trải qua nhiều năm lạm dụng và tấn công như mẹ tôi, vì đã nuôi con, cho chúng ăn, trả học phí và và ủng hộ chúng theo đuổi ước mơ”.

Lời khẳng định đầy khảng khái: “Thời điểm ấy đã đến (Their time is up)” của Oprah Winfrey đã cổ vũ cho những người phụ nữ thêm phần tự tin để đứng lên nói ra những sự thật đã bị chôn vùi trong nhiều năm. Cô hy vọng, sẽ không còn ai phải lên tiếng “Tôi cũng từng bị” (Me too) vì những chuyện xấu trong Hollywood hay trên toàn thế giới.

Bài phát biểu của Oprah Winfrey.

Ngay sau bài phát biểu ấy, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ đối với Oprah Winfrey. Mariah Carey đã gửi lời chúc mừng đến nữ diễn giả nổi tiếng: “Chị là một hình mẫu đáng kinh ngạc. Cảm ơn chị vì những lời truyền cảm hứng và mọi thứ mà chị đã làm cho cá nhân em. Chị đã thay đổi cuộc đời em”. 

Mariah Carey

Mariah Carey cũng có mặt tại khán phòng Quả Cầu Vàng 2018.

Donald Glover

Ava DuVernay

Ava DuVernay.

Trong khi đó, nữ diễn viên Robin Thede cho biết, mình không muốn Oprah tham gia tranh cử Tổng thống. “Tôi chỉ muốn cấy ghép một bản sao nhỏ bé của cô ấy vào não tất cả mọi người để họ có thể tạo ra những sự lựa chọn tốt nhất và sống một cuộc đời tốt nhất”.

Robin Thede

Devan Coggan: “Chúng ta là Laura Dern, khóc cùng Oprah”.

Marc.

Akilah Hughes và Lydia Polgreen. Lydia Polgreen khẳng định: “Oprah đã là Nữ hoàn, cô ấy không cần trở thành Tổng thống”.

Ashley Reese

Jackson McHenry

Wesley Morris và Nikki Ogunnaike.

Báo chí quốc tế liên tục cập nhật bài phát biểu của Oprah Winfrey với lời khẳng định, dù cho bộ phim nào tỏa sáng tại Quả Cầu Vàng thì vẫn không khỏa lấp được ánh sáng của Oprah. Hashtag #MeToo#TimesUp hiện cũng đang dẫn đầu trên mạng xã hội Twitter.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất