Phim Ảnh

Mao Tử Tuấn: Không lo lắng khi 'Hạo Lan truyện' bị so sánh với 'Diên Hi công lược'

Âu Vì
Chia sẻ

Mao Tử Tuấn cho rằng "Hạo Lan truyện" cùng "Diên hi công lược" là hai tác phẩm mang phong cách hoàn toàn khác biệt, không có quá nhiều khả năng so sánh. Tác phẩm của "thầy" Vu xưa nay không lặp lại, bởi vì anh ấy cảm thấy lặp lại sẽ không mang ý nghĩa gì.

Trong Hạo Lan truyện, Mao Tử Tuấn đảm nhận vai diễn Tần vương tôn với vẻ ngoài ôn nhu nho nhã, phong độ nhẹ nhàng, nhưng lại mang tâm cơ rất lớn. Mặc dù bị giam lỏng ở Triệu quốc, cam chịu những nỗi khổ lang bạt khi xa quê hương, nhưng hắn lại khéo léo mượn tay Lã Bất Vi rồi dùng thủ đoạn, từng bước, từng bước leo lên ngôi vị cao nhất của nước Tần.

Sau khi bộ phim phát sóng, rất nhiều người lấy Diên Hi công lược ra so sánh với Hạo Lan truyện. Mao Tử Tuấn cho rằng thực chất hai bộ phim này đều mang những phong cách khác nhau, hoàn toàn riêng biệt. Vu lão sư (Vu Chính) sẽ không bao giờ muốn và quay hai bộ phim tương tự, giống nhau thế nên không lo sợ những lời so sánh đó.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm diễn xuất, Mao Tử Tuấn thừa nhận rằng những năm đầu tiên anh diễn chỉ vì “cơm áo gạo tiền”. Qua một số vai diễn, nam diễn viên đã thu hút, đem về cho mình fan hâm mộ, có một khoảng thời gian từ 6 tháng đến hơn một năm, anh “thất nghiệp” không hề có ai mời đóng phim. Thế nhưng, trong giai đoạn đó, Mao Tử Tuấn luôn tự nhủ với mình, mình là một diễn viên tốt, đồng nghiệp khác ai ai cũng đều trải qua giai đoạn này rồi từ đó tự an ủi, cố gắng mà bước tiếp trên con đường nghệ thuật.

Trò chuyện trên Sina, Mao Tử Tuấn kể về giai đoạn làm quen và trở thành “gà nhà” dưới trướng của Lâm Tâm Như. Khi ký hợp đồng với một công ty quảng cáo, họ gọi Mao Tử Tuấn đến và hỏi rằng: “Có bộ phim Mỹ nhân tâm kế đang tìm diễn viên phù hợp đóng vai một hoàng đế đẹp trai, phong độ, anh có thể đến thử không?” - Ngay lập tức, Mao Tử Tuấn nhận lời đồng ý và được nhận vào vai diễn, kể từ đó anh làm quen được với Lâm Tâm Như.

Đến khi Lâm Tâm Như chuẩn bị khởi quay Khuynh thế hoàng phi, “bà xã Hoắc Kiến Hoa” liền đề nghị Mao Tử Tuấn diễn vai “đệ đệ” - em trai của cô ấy. Mao Tử Tuấn cảm thấy đó là cơ hội tốt từ đó ký hợp đồng với công ty của Lâm Tâm Như.

Giai đoạn sau khi đóng Cung tỏa tâm ngọc, Mao Tử Tuấn khi ấy có rất nhiều fan, còn nhận được lời mời của đài Hồ Nam tham dự những show truyền hình thực tế. Tuy nhiên, thời điểm đó Mao Tử Tuấn còn chưa hiểu thế nào là hot, “bạo hồng”.

Trải qua giai đoạn đó, những bộ phim mà Tử Tuấn đóng không hề đột phá hay gây nên tiếng vang nào. Sau nhiều năm rèn luyện diễn xuất, đi qua những thăng trầm của sự nghiệp, Mao Tử Tuấn dường như đã trưởng thành hơn, hy vọng Mao Tử Tuấn có thể chọn được những kịch bản tốt, tìm được sự bứt phá trong diễn xuất và nghiệp diễn của mình.

Với những tập tiếp theo của Hạo Lan truyện, đón xem những diễn biến, tâm lý nhân vật Dị Nhân của Mao Tử Tuấn khi bước lên ngôi vị cao nhất nước Tần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin mới nhất