Phim Ảnh

'Mamma Mia 2': Xem đi và bạn sẽ ganh tị với mẹ con nhà Donna phát ngất!

Ngọc Trang
Chia sẻ

Câu chuyện lãng mạn về tuổi thanh xuân của mẹ Donna cùng ba chàng trai Bill, Sam, Harry sẽ khiến bạn muốn yêu và được yêu ngay lập tức.

Trở lại sau tròn 10 năm, Mamma Mia! Here We Go Again (Mamma Mia! Yêu thêm lần nữa) kể tiếp câu chuyện của cô con gái nhỏ Sophie (Amanda Seyfried) của thời hiện tại, sau khi mẹ Donna (Meryl Streep) qua đời. Tuy nhiên, hơn nửa bộ phim được dùng để kể lại những câu chuyện quá khứ, thời điểm lần đầu tiên mẹ Donna gặp gỡ chàng trai định mệnh, viết nên câu chuyện thanh xuân đẹp đẽ nhất cuộc đời mình.

Phần một Mamma Mia! (Mamma Mia! The Movie) là câu chuyện của cô gái trẻ Sophie và mẹ Donna trên hòn đảo xinh đẹp Kalokairi, Hy Lạp. Lớn lên mà chẳng biết mặt cha, một lần, Sophie lén đọc nhật ký của mẹ và biết được cô là con của một trong ba người đàn ông theo đuổi mẹ Donna thời trẻ: Sam (Pierce Brosnan), Bill (Stellan Skarsgård) và Harry (Colin Firth).

Quyết định mời cả ba đến dự đám cưới của mình nhưng Sophie vẫn không đạt được mục đích tìm ra người cha thực sự. Diệu kì thay, cả Bill, Sam và Harry đều coi Sophie như con gái ruột. Trong khi đó, Sam dần phá giải hiểu lầm với Donna và cùng bà chung sống hạnh phúc trên hòn đảo.

Nếu như sau khi kết thúc phần một cách đây 10 năm, nhiều người còn thắc mắc rằng điều gì đã xảy ra với Donna và ba người đàn ông điển trai trong quá khứ thì sang đến phần hai, khán giả sẽ có được câu trả lời thỏa đáng. Sau khi chung sống với Sam bốn năm, Donna qua đời. Sophie quyết định ở lại hòn đảo, xây dựng tòa khách sạn mang tên Donna để hoàn thành giấc mơ của mẹ cô còn dang dở. Ngày Sophie mời mọi người đến tổ chức bữa tiệc tại khách sạn đúng dịp giỗ mẹ cũng là lúc mọi ký ức quá khứ ùa về, như chính lần đầu tiên mẹ Donna đặt chân lên hòn đảo xinh đẹp ấy.

Mamma Mia 2 - Yêu thêm lần nữa, yêu không hối tiếc!

Mặc dù kết cục đã được tiết lộ cách đây mười năm, Mamma Mia 2 vẫn đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, từ tình yêu lãng mạn, vô tư, sự tình cờ định mệnh đến những khúc mắc, hiểu lầm và đâu đó có cả sự tiếc nuối.

Trailer “Mamma Mia! Here We Go Again”

Trong quá khứ, mẹ Donna của tuổi 20 xách vali lên và đi, một mình tìm đến hòn đảo xa xôi, khám phá và tận hưởng những tháng ngày rực rỡ của tuổi trẻ. Chính cô cũng không biết điều gì đang chờ đón mình ở phía trước, chỉ biết mải miết đi và những điều bất ngờ, tốt đẹp tựa như phép màu sẽ đến với mình.

Lần lượt ba chàng trai Harry (Hugh Skinner), Bill (Josh Dylan) và Sam (Jeremy Irvine) xuất hiện trong chuyến đi của Donna, ngay lập tức bị cuốn hút bởi vẻ ngoài phóng khoáng, xinh đẹp và sự tự tin toát ra ở cô. Một cách thật tự nhiên, họ ngâm nga, hát ca trong thanh xuân của nhau những nốt thăng đậm nét, khó có thể phai nhòa.

Chuyến hành trình của Donna khiến khán giả choáng ngợp bởi những giai điệu tình yêu lãng mạn, ngập tràn cảm xúc. Những sự cố bất ngờ khiến họ có cơ hội gặp gỡ, phải lòng, yêu thương rồi rời xa nhau chóng vánh, nhưng người xem vẫn cảm nhận được tình yêu chân thành trong đó không bao giờ tắt. Khác với dự đoán, Mamma Mia! Here We Go Again không có sự cạnh tranh giữa các chàng trai, cũng chẳng có tâm lý dằn vặt chọn lựa của Donna, nhân vật trong chuyện tình cổ tích ấy hành động hoàn toàn dựa theo tiếng gọi từ trái tim mình.

Bên cạnh câu chuyện của dàn nhân vật chính, khán giả còn bị cuốn hút bởi những giai điệu tuyệt vời trong tác phẩm. Bộ phim ca nhạc có sự tham gia của dàn diễn viên khủng đình đám Hollywood như Lily James, Cher, Jeremy Irvine, Pierce Brosnan, Amanda Seyfried,… Phần vũ đạo trơn tru, lời ca khúc giàu ý nghĩa, dễ đi vào lòng người, cộng thêm đó là loạt ca khúc chưa-bao-giờ-hết-người-nghe của nhóm nhạc huyền thoại ABBA đã giúp bộ phim thêm phần thăng hoa. Có thể nói, âm nhạc của Mamma Mia! Here We Go Again chẳng những không khiến người xem thất vọng mà còn nhỉnh hơn so với phần một.

Hãy xem đi và đừng ganh tị với mẹ con nhà Donna nhé!

Để sinh ra cô con gái dễ thương như Sophie, chắc chắn mẹ Donna thời trẻ cũng không phải dạng vừa. Thật vậy, nhân vật do Lily James thủ vai không chỉ xinh đẹp, tràn đầy sức sống mà còn sở hữu giọng hát cực hay. Lẽ dĩ nhiên, cô nàng có nhiều người theo đuổi đến mức ngay cả bạn thân cũng ganh tị.

Chỉ một chuyến du lịch khám phá châu Âu, Donna lần lượt trải qua ba mối tình đẹp đẽ, lãng mạn nhất. Đó là tình yêu sét đánh ngay từ cái nhìn đầu tiên cùng chàng nghệ sĩ Harry, mối tình nhẹ nhàng, tươi mát giữa đại dương với chàng lãng tử, phong trần Bill và cả câu chuyện khắc cốt ghi tâm cùng một nửa cuối cùng của đời mình - Sam.

Những câu chuyện được kể chất chứa nhiều sắc thái: đơn thuần, tự nhiên, có chút bất ngờ, luôn khiến người xem cảm thấy ngất ngây trong tình yêu và hạnh phúc. Donna không bị gò bó, cũng không muốn gò bó bản thân trong bất kỳ khuôn phép, chuẩn mực nào. Mọi thứ đến với cô đầy thú vị và tươi đẹp, ngay cả khi có sự cố xảy ra cũng không làm thể làm khó Donna của tuổi trẻ. Câu chuyện cổ tích đầy mơ mộng ấy chắc chắn cũng từng là mong ước của không ít các cô nàng.

Lúc Donna tuyệt vọng đón nhận sự phản bội của người mình yêu cũng chính là khi cô phát hiện sự tồn tại của Sophie, sinh linh bé nhỏ đến với thế gian này để an ủi, bù đắp cho cô. Lúc này, Sophie là mầm sống khơi dậy niềm lạc quan và hy vọng của Donna, để cô chờ đợi khoảnh khắc thiêng liêng khi được làm mẹ, tiếp tục sống mạnh mẽ mà không cần chờ đến các chàng trai.

Mẹ Donna nhiệt huyết, mạnh mẽ với tuổi thanh xuân tươi đẹp và nhiều cung bậc cảm xúc là thế, Sophie khi không còn mẹ lại được cùng lúc đón nhận tình cảm của bốn người đàn ông. Trong đó có ba người cha, và một người chồng mà cô yêu thương nhất. Thậm chí, hôn phu của Sophie còn từ bỏ công việc mà mình yêu thích để trở về bên cô, cùng cô xây dựng tổ ấm trên hòn đảo xinh đẹp và đón chờ đứa con đầu lòng của cả hai.

Cuộc sống của mẹ con nhà Donna tươi đẹp và đáng ngưỡng mộ hệt như câu chuyện cổ tích lãng mạn thời hiện đại. Bỏ qua những khó khăn, xô bồ trong cuộc sống, bộ phim khiến người xem mơ về một hòn đảo xa xôi, nơi con người chỉ đắm chìm trong tình yêu và âm nhạc. Một thiên đường như thế, ai mà chẳng khao khát muốn đặt chân đến một lần!

Mamma Mia! Here We Go Again hiện đang được trình chiếu ở các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất