Phim Ảnh

Mải đánh giá Mỹ Tâm với vai trò diễn viên, còn cách 'chị đại' biên kịch, đạo diễn phim thì sao?

Phương Thảo
Chia sẻ

Phim của đạo diễn, biên kịch Mira Dương xứng đáng là phim tình cảm, hài hước nổi bật nhất thời gian gần đây, song với cái nhìn dành cho đạo diễn, biên kịch, diễn viên Myta Phan, đây chắc chắn là sản phẩm thành công không tưởng của một nữ ca sĩ vốn chỉ được biết đến qua tiếng hát bấy lâu nay.

Là một trong những bộ phim “xông đất” màn ảnh rộng Việt Nam năm 2019, Chị trợ lý của anh với sự góp mặt của “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm đang là dự án ăn khách nhất màn ảnh rộng Việt Nam thời điểm hiện tại. Như trả lời cho mọi hoài nghi, Mỹ Tâm đã có màn thể hiện thuyết phục trong vai diễn Khả Doanh, đồng thời cũng khẳng định khả năng biên kịch, đạo diễn phim khi chiêu đãi khán giả một bữa tiệc cảm xúc thịnh soạn trên màn bạc đầu năm.

Mới đây, “Họa mi tóc nâu” đã tiết lộ bản thân mình chính là biên kịch, đạo diễn Mira Dương, song vì muốn tránh cho đoàn làm phim khỏi áp lực dư luận, nên đã giấu đi vào thời điểm phim ra mắt. Tiết lộ của ca sĩ lấn sân diễn xuất khiến giới mộ điệu không khỏi ngỡ ngàng. Như vậy, bên cạnh cái nhìn dành cho một giọng ca hàng đầu thử sức diễn xuất, người hâm mộ còn cần nhìn Myta Phan với tư cách người đạo diễn, biên kịch trong dự án điện ảnh đầu tay.

Mira Dương chắc chắn là biên kịch chọn người thành công nhất màn ảnh

Chuyện phim Chị trợ lý của anh xoay quanh Khả Doanh (Mỹ Tâm), Phó tổng giám đốc công ty SK Milk - một công ty chuyên về sữa của gia đình. Ở nơi làm việc, cô luôn được biết đến là người phụ nữ quyết đoán, cá tính, hết mình lăn xả vì công việc. Song, để cứu sản nghiệp gia đình khỏi sự thu mua của công ty nước ngoài, Doanh phải tìm đến ông Chính, thuyết phục ông đừng bán cổ phần công ty, cũng từ đó, họ thỏa thuận với điều kiện Doanh phải giúp Phúc Nam (Mai Tài Phến) - cháu nội duy nhất của ông Chính - tìm được bạn gái và dẫn về nhà ra mắt.

Trong Chị trợ lý của anh, Mỹ Tâm không chỉ thể hiện tròn trịa chuyện tình đẹp đẽ, e ấp, “tình trong như đã mặt ngoài còn e” cùng đàn em Mai Tài Phến, mà còn tự mình viết nên câu chuyện đáng yêu, tuy không quá mới lạ song vẫn đảm bảo sự hài hước, nhanh gọn và cuốn hút trong các tình tiết. Ở những phút đầu bộ phim, khán giả được cười sảng khoái với các phân cảnh đáng yêu, cộng hưởng cùng lời thoại “bắt trend”, hoặc thậm chí tự tạo trend như từ tulusu…

Thành công thứ hai của Mỹ Tâm trong vai trò biên kịch phải kể đến cách xây dựng hình tượng của nữ chính Khả Doanh. Không ngoa khi khẳng định rằng, Phó tổng giám đốc công ty SK Milk giống “Họa mi tóc nâu” ngoài đời đến 99%. Đưa lên màn ảnh rộng chân dung của chính mình là một lựa chọn thông minh và chắc chắn sẽ hút người xem. Và dĩ nhiên, không ai có thể thể hiện hình ảnh Mỹ Tâm ngoài đời tốt như chính cô, từ cách làm việc, đi đứng, ăn nói đến đùa vui… Có thể nói, Mira Dương là biên kịch xây dựng nhân vật và lựa chọn diễn viên đảm nhận vai Khả Doanh thành công nhất!

Song, cái kết của Chị trợ lý của anh vẫn còn gây tranh cãi, tạo hụt hẫng cho người xem. Chia sẻ về kết thúc gây nhiều ý kiến trái chiều này, Mỹ Tâm dí dỏm: “Thực ra có một cái kết khác, nhưng Tâm đã thay đổi. Nhiều fan gửi thư muốn tôi sửa đi cái kết, bảo rằng họ muốn có happy ending, cưới nhau, ăn tiệc chứ không muốn tôi…chết. Nhưng mà người ta đã chết đâu, cái kết mở cơ mà”. 

Mỹ Tâm và thành công không tưởng trong vai trò đạo diễn

Nếu nhìn vào phần hình của Chị trợ lý của anh, ít ai tin rằng bộ phim do một nữ ca sĩ lần đầu lấn sân diễn xuất, đạo diễn, biên kịch phim cầm trịch. Hình ảnh phim sáng và đẹp không thua kém bất cứ tác phẩm lãng mạn xứ sở kim chi nào, trong khi đó, bối cảnh văn phòng gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Không những thế, cách chuyển cảnh khéo léo cũng được giới mộ điệu đánh giá cao hơn hẳn những phim Việt Nam khác.

Yếu tố giúp phim ghi điểm trong mắt khán giả còn nằm ở phần trang phục của nữ chính Khả Doanh. Từ một sao nữ thường được biết đến với nhiều lần mặc xấu, mặc sến, Mỹ Tâm dường như được tôn trọn nhan sắc trong Chị trợ lý của anh nhờ loạt trang phục sang chảnh, đồ hiệu đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng thần thái, bắt mắt.

Từ thời trang công sở cho đến váy dạ hội, trang phục trong Chị trợ lý của anh góp phần lớn vào việc khắc họa chân dung nữ cường nhân mạnh mẽ, độc lập Khả Doanh. Đặc biệt, cách thay đổi tông màu quần áo của nhân vật từ đen, trắng sang màu sắc rực rỡ cũng được đánh giá là tinh tế, không quá lố nhưng vẫn thể hiện xuất sắc chuyển biến trong tình cảm nhân vật.

Cái tên Mỹ Tâm vốn đã đủ sức hút để kéo khán giả ra rạp, nhưng lần này, “Họa mi tóc nâu” còn xuất hiện với tư cách diễn viên chính, ca sĩ hát nhạc phim, đạo diễn, biên kịch phim. Bộ phim của đạo diễn, biên kịch Mira Dương xứng đáng là phim tình cảm, hài hước nổi bật nhất thời gian gần đây, song nếu nhìn với cái nhìn dành cho đạo diễn, biên kịch, diễn viên Myta Phan, đây chắc chắn là sản phẩm vượt quá kỳ vọng của một nữ ca sĩ vốn chỉ được biết đến qua tiếng hát bấy lâu nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất