Phim Ảnh

Mặc dù được khen ngợi hết lời nhưng 'Sở Kiều truyện' của Triệu Lệ Dĩnh vẫn mắc phải những lỗi kinh điển này

Tường Vy
Chia sẻ

Bộ phim "Sở Kiều truyện" do Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân đóng chính vừa được lên sóng ngày 5/6 và nhận được nhiều đánh giá tích cực cũng như tiêu cực.

Ngày 5/6, sau 1 năm chờ đợi những người yêu mến Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm cuối cùng cũng có thể thưởng thức bộ phim Sở Kiều truyện. Đây là tác phẩm cổ trang được đánh giá cao với dàn diễn viên trẻ trung, kỹ xảo được đầu tư công phu và nguyên tác cực kỳ nổi tiếng tại Trung Quốc.

Dàn diễn viên trẻ trong “Sở Kiều truyện”.

Chỉ sau 36 tiếng ra mắt, bộ phim đã đạt thành tích ấn tượng với 1 tỷ lượt xem online cho thấy sự ủng hộ của khán giả với tác phẩm mới nhất của nàng Hoa Thiên Cốt - Triệu Lệ Dĩnh. Và mặc dù chiếu vào khung giờ khá muộn là 22g (giờ địa phương) phim vẫn phá rating 1% tại ngày chiếu thứ 2.

Bộ phim nhanh chóng đạt 1 tỷ lượt xem online

Vậy điều gì đã thu hút khán giả tới bộ phim

Trước hết về mặt nội dung, phim kể về quá trình trưởng thành và làm gián điệp sau đó trở thành nữ tướng của cô gái nô lệ Sở Kiều. Trong hành trình đó, cô đã đem tài năng của mình giúp đỡ thế tử Yến Tuân, rồi gặp gỡ công tử Vũ Văn Nguyệt, để rồi rơi vào vòng xoáy tình yêu, lựa chọn giữa tình cảm trai gái và đạo đức chính nghĩa. Bộ phim xây dựng hình ảnh nữ chính Sở Kiều gan dạ, dũng cảm, mạnh mẽ, có thể cầm đầu cả một đội quân tạo nên sự khác biệt với các nhân vật nữ chính liễu yếu đào tơ khác. Đây là điểm được khán giả rất mong đợi.

Ngoài ra, bộ phim được đánh giá là dàn dựng công phu, chú trọng vào các cảnh quay võ thuật, trong đó đặc biệt là các cảnh cận chiến rất đặc sắc. Sở Kiều trước khi bị mất trí nhớ đã là một sát thủ vang danh thiên hạ, cô thậm chí xử lý người đứng đầu nhà Vũ Văn trong chớp mắt. Việc không lạm dụng kỹ xảo trong các cảnh chiến đấu đã nhận được điểm cộng lớn từ khán giả.

Cảnh chiến đấu của trong phim rất hấp dẫn.

Diễn xuất khá chắc tay của dàn diễn viên là điểm thu hút. Trở lại với bộ phim mới, Triệu Lệ Dĩnh vào vai một nữ sát thủ mặt lạnh lùng nặng tâm trạng. Trải qua 4 tập, cô nàng thậm chí còn chưa cười một lần. Thoát khỏi các vai diễn nhí nhảnh, có tính cách linh hoạt, Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất của mình. Nữ phụ Nguyên Thuần công chúa do Lý Thấm thủ vai chưa xuất hiện nhiều nhưng mỗi lần “ra sân” đều khiến khán giả yêu mến nhờ nhan sắc rực rỡ tươi trẻ của mình. Lý Thấm vẫn đang thể hiện tròn vai một nàng công chúa được nuông chiều, có chút ương ngạnh nhưng vẫn là một người tốt.

Triệu Lệ Dĩnh chịu cực khổ trên phim trường

Sở Kiều kiên cường giỏi võ

Nguyên Thuần đáng yêu, ương ngạnh

Về phía các diễn viên nam, nam chính Vũ Văn Nguyệt do Lâm Canh Tân thủ vai là một người “trong nóng, ngoài lạnh”. Anh chàng thể hiện sự lạnh lùng khá tốt với khuôn mặt ít biểu cảm tưởng chừng như không quan tâm tới thế sự nhưng lại có một đôi mắt tinh ý và cách nhìn người vô cùng chính xác. Lâm Canh Tân thể hiện tốt sự quan tâm âm thầm của mình tới nữ chính Sở Kiều giúp cho tuyến tình cảm giữa nam nữ chính được trông đợi. Nam phụ Yến Tuân do Đậu Kiêu thể hiện với thân phận là một thế tử con tin dùng vẻ mặt ấm áp tính cách hào hoa của mình để che giấu dã tâm bên trong. Đậu Kiêu đã nhiều lần cứu Sở Kiều khiến cả trải tim của nữ chính và khán giả đều bị anh chàng chinh phục.

Vũ Văn Nguyệt lạnh lùng, đa mưu túc trí

Yến Tuân “thâm tàng bất lộ”, “giả trư ăn thịt cọp”

Vẫn còn mắc phải những điểm trừ cố hữu

Ngoài những mặt thành công đáng ghi nhận, Sở Kiều truyện vẫn còn mắc phải một số điểm trừ đáng tiếc.

Về mặt kỹ xảo, nếu như đàn sói tấn công là một phân cảnh khó nhưng bộ phim đã an toàn vượt qua không bị chê trách, thì sau đó cảnh các vương tôn công tử nói chuyện với nhau lại lộ rõ phông nền ghép không ăn khớp. Khán giả rất thắc mắc bởi vì sao một cảnh đơn giản như đứng trên sa mạc nói chuyện với nhau lại phải ghép cảnh và ghép rất thô. Được biết, trong quá trình quay phim, để đảm bảo chi phí và tiến độ chỉ có nữ chính Triệu Lệ Dĩnh di chuyển tới sa mạc để quay cảnh bị sói cắn vì thế mới dẫn đến sơ suất này.

Lỗi phông nền ghép dễ nhận thấy trong tập 1

Ngoài ra, trong tập 4, khán giả còn được gặp gỡ chú vẹt khôn ngoan hơn người của Vũ Văn Nguyệt. Đây hoàn toàn là nhân vật CGI vì vậy chú ta không chỉ có biểu cảm như con người mà còn có nhiều hành động “lầy lội”, hài hước. Tuy nhiên, chắc chắn với những khán giả khó tính việc lựa chọn tạo nên một chú vẹt có 1-0-2 trên đời thế này cũng không mấy dễ chịu.

Chú vẹt nhiều biểu cảm nhất trong phim truyền hình

Một lỗi lớn hơn của phim là việc lồng tiếng không khớp với khẩu hình. Việc hình một nơi, tiếng một nơi khiến khán giả đặc biệt khó chịu. Có vẻ như đây là ảnh hưởng của việc bị tố đạo văn khiến nhà sản xuất phải lồng tiếng khác với lời thoại mà các diễn viên đã diễn trước đó.

Tuy nhiên, khi bỏ qua những điều đáng tiếc kể trên, Sở Kiều truyện vẫn là một bộ phim đáng xem ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất