Phim Ảnh

Dù không có lời thoại, Mã Tư Thuần vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi với phim ngắn dành cho người trầm cảm

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Bộ phim ngắn "Cứu" của Mã Tư Thuần đã được đăng tải, gây chú ý đến khán giả yêu điện ảnh Hoa ngữ.

Gần đây đoạn phim ngắn mang tên Cứu (救) của Mã Tư Thuần trong chương trình Biểu diễn đẹp nhất 2019 đã được lên sóng. Mã Tư Thuần đã hợp tác với đạo diễn Diêu Đình Đình trong tác phẩm phim nói về người mắc bệnh trầm cảm. Và đặc biệt trong tác phẩm phim này, Mã Tư Thuần hoàn toàn không có lời thoại nào. Ở phần kết thúc của tác phẩm phim ngắn này là dòng chữ: “Mỗi một ngày, họ đều sống trong đau khổ, hi vọng họ sẽ được thế giới này đối xử một cách ấm áp“.

Đoạn phim ngắn dài hơn ba phút này nói về người mắc bệnh trầm cảm trong lúc tinh thần đi xuống nhất đã tự cứu lấy bản thân mình. Hình ảnh này dường như lột tả được ý nghĩa hiện thực dưới bối cảnh căn bệnh trầm cảm đang không ngừng ảnh hưởng đến đời sống của con người hiện đại.

Đoạn phim Cứu chỉ có sự xuất hiện của một mình cô nàng Mã Tư Thuần. Bộ phim không sử dụng thoại để xây dựng tâm lí của nhân vật. Nhờ thế, khả năng diễn xuất của Mã Tư Thuần đã được trình bày một cách rõ nét qua từng khung hình. Mở đầu cho đoạn video là hình ảnh khuôn mặt buồn bã của Mã Tư Thuần, sau đó có nhiều biểu cảm gượng gạo từ mép miệng, và tiếp theo là biểu cảm của cả gương mặt.

Nhiều người nói rằng cảnh phim cảm động, lay động nhất là hình ảnh Mã Tư Thuần ở trên sân thượng nắm lấy bàn tay của người đang muốn nhảy xuống dưới, người đó cũng chính là mình. Đây cũng là phân cảnh lấy nước mắt nhất trong đoạn phim Cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất