Phim Ảnh

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi chưa tự tin để làm phim trong nước như Ngô Thanh Vân. Tôi hợp thị trường quốc tế hơn'

Thu Phương
Chia sẻ

Dù luôn có thị phi vây quanh nhưng không thể không thừa nhận Lý Nhã Kỳ là một người phụ nữ tham vọng, biết mình muốn gì và nỗ lực để thực hiện những tham vọng ấy.

Sau E-book, Lý Nhã Kỳ khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố sẽ tiếp tục là nhà đầu tư cho dự án điện ảnh mới Angel's Face với sự tham gia của nữ minh tinh Marion Cotillard.

Với tham vọng trở thành một nhà sản xuất phim quốc tế, Lý Nhã Kỳ đang từng bước thực hiện kế hoạch của mình. Tham gia vào ekip Angle's Face, người đẹp có cơ hội làm việc với đạo diễn nổi tiếng Vanessa Filho, Moana Films và Windy Production.

Lý Nhã Kỳ gặp gỡ Marc Missonnier - nhà sản xuất phim “Angel's face”.

Lý do quyết định đổ vốn đầu tư phim này theo như chia sẻ của Lý Nhã Kỳ là vì cô nhìn thấy cơ hội doanh thu và nâng cao tên tuổi trên thị trường điện ảnh thế giới. Phim không chỉ có ekip hùng hậu, dàn diễn viên tên tuổi mà còn được đánh giá cao bởi nội dung nhân văn, mới mẻ. Angel's face được dự đoán sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá tranh giải ở các LHP quốc tế năm nay.

Angel's face kể về cuộc sống của một bà mẹ đơn thân nổi loạn. Những chuyến đi chơi thâu đêm và sự buông thả của người mẹ đã ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách của đứa con gái chỉ mới 8 tuổi. Bộ phim là một hành trình của sự nhìn nhận lại về tình mẫu tử, tầm quan trọng của gia đình trong việc giáo dục và nuôi dưỡng những đứa trẻ. Được biết, dù đã có kế hoạch nghỉ ngơi một năm nhưng Marion Cotillard đã bị thuyết phục bởi kịch bản và đạo diễn. Cô nhanh chóng gật đầu nhận lời vào vai chính.

Lý Nhã Kỳ tự hào vì đã mời được Marion Cotillard, nữ minh tinh đắt giá nhất thế kỉ 21 đóng phim do mình sản xuất.

Khi được hỏi vì sao chỉ tham gia với vai trò là nhà sản xuất mà không phải diễn viên, Lý Nhã Kì thẳng thắn chia sẻ: “Tôi đam mê nghề diễn nhưng tự biết mình. Nếu ra thế giới với vai trò diễn viên, tôi chỉ là một hạt cát chìm dưới đáy biển. Thay vào đó, vì sao mình không là tảng đá. Tôi chọn vị trí nhà đầu tư, sản xuất để thông qua các dự án phim khiến từng bước khiến người ta công nhận mình”.

Là một trong ba nhà đầu tư chính, Lý Nhã Kỳ đã dành hai tháng đồng hành với đoàn phim ở miền nam nước Pháp. Lý Nhã Kỳ cho biết cô đã học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm và thái độ làm việc chuyên nghiệp của ekip sản xuất nước ngoài.

Người đẹp bộc bạch, lý do cô thường xuyên tham gia các LHP Cannes không phải vì ham mê được đi thảm đỏ mà đây là con đường nhanh nhất giúp cô tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các đạo diễn nổi tiếng thế giới, từ đó thực hiện giấc mơ trở thành nhà sản xuất phim quốc tế đầu tiên của Việt Nam.

Trước câu hỏi vì sao không đầu tư vào thị trường điện ảnh Việt Nam như như Ngô Thanh Vân, Lý Nhã Kỳ chia sẻ mỗi người có một hướng đi khác nhau. “Tôi chưa đủ tự tin để trở thành nhà sản xuất phim trong nước như chị Vân. Chị giỏi hơn tôi về thị trường trong nước. Tôi nghĩ mình hợp với thị trường quốc tế hơn”. Ngoài ra dưới góc nhìn của một nhà kinh doanh, Lý Nhã Kỳ cho biết lợi nhuận thu về của một phim điện ảnh nước ngoài có thể lên đến 10 năm và phân phối được ở nhiều thị trường. Đó cũng là lý do người đẹp mạnh dạn bỏ “vốn khủng” vào hai dự án E - BookAngel's face.

Trong tương lai gần, Lý Nhã Kỳ sẽ không phải đầu tư “nhỏ giọt” cho từng dự án nữa. Thay vào đó, cô dự tính sẽ mua cổ phần của một tập đàn sản xuất phim quốc tế có hơn 200 phim ra mắt trong một năm. Người đẹp cũng bày tỏ tham vọng sẽ “lấn sân” sang thị trường Hollywood khi đã xây dựng được uy tín qua việc sản xuất một số dự án đầu tay.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất