Phim Ảnh

Cần lý do nào để khán giả tha thứ cho những ông chồng xấu xa nhất màn ảnh Việt

Chung Văn
Chia sẻ

Dù Phan Hải của “Người phán xử” và Thanh trong “Sống chung với mẹ chồng” là hai ông chồng khiến người người “căm hờn” nhất trên màn ảnh Việt nhưng thật ra họ vẫn có những hành động có thể tha thứ và cảm thông được.

Không hẹn mà gặp, hai bộ phim đang gây sốt nhất trên màn ảnh Việt hiện này là Người phán xửSống chung với mẹ chồng đều xây dựng mẫu hình người chồng khiến chị em nào cũng muốn né. Trong khi Phan Hải (Việt Anh) của Người phán xử công khai ngoại tình thì Thanh (Anh Dũng) của Sống chung với mẹ chồng ngoài việc bồ bịch, những việc một người chồng không nên làm, anh ta đều phạm phải. Tuy nhiên, nếu như để ý kỹ và phân tích hoàn cảnh của cả hai, có thể thấy hành động của Phan Hải và Thanh vẫn có thông cảm được.

Phan Hải - Coi thường vợ, công khai ngoại tình nhưng cũng thương vợ lắm

Những gì mà Phan Hải thể hiện trong Người phán xử có thể khiến nhiều người nhận xét anh ta là gã đàn ông tồi. Ngoại tình là tội lớn chưa đủ, Phan Hải còn ngang nhiên công khai bồ bịch, mang cả bồ lên giường của hai vợ chồng - thể hiện coi thường vợ sâu sắc. Ngay cả khi Diễm My (Đan Lê) nói rằng mình mắc bệnh sắp chết, Phan Hải khùng lên lại là bởi “Cô chết thì ai nuôi con tôi?”.

Là người thông minh, Phan Hải luôn biết diễn sâu để làm lợi cho mình, nhưng cách diễn sâu ngay trong gia đình và với vợ mình lại là điều khiến nhiều chị em chán ghét anh ta. Để đi chơi với tình nhân, Phan Hải lấy cớ vợ không để ý người làm mà làm hỏng áo, vô lý hơn, hắn còn suy diễn rằng cứ lơ ngơ như vợ hắn, có ngày người giúp việc cho con trai vào máy giặt “quay tít mù” vợ cũng không hay. Chuyện Phan Hải đổ lỗi cho vợ nào có một hai lần, bản thân chơi với con không để tâm làm con ngã cũng đổ tại người vợ đau chân không biết chăm sóc con (?!).

Thế nhưng, Phan Hải cư xử như vậy với vợ không phải là không có nguyên nhân. Bản thân vợ của anh ta cũng là một người cứng nhắc, nhạt nhẽo. Biết tính chồng trẻ con, thích mới lạ và nghe lời ngọt ngào nhưng Diễm My lại không chịu thay đổi, làm cho bản thân hấp dẫn hơn. Chính bố mẹ chồng cũng khuyên con dâu mình nên xem lại cách ăn mặc bởi thực sự, trông cô thiếu sức sống, luôn ủ dột, so với tình nhân của Phan Hải thì kém sắc quá xa. Không chỉ thế, mỗi lần gọi điện cho chồng, Diễm My lại lấy cớ là bố mẹ gọi để yêu cầu chồng về nhà. Điều này càng làm cho Phan Hải cảm thấy vợ mình hèn nhát và chán ghét cô.

Vợ cứ trông như thế này bảo sao Phan Hải nhanh chán.

Tuy không còn yêu vợ, nhưng bản thân Phan Hải vẫn thương gia đình và yêu con, nói rằng sẽ rất buồn nếu như vợ mang con về nhà ngoại. Trong tập 20, khi ly hôn với vợ, mặt Phan Hải nghệt ra dù rằng tình nhân bên cạnh đang ra sức quyến rũ. Lấy lý do sợ vợ sẽ không cho mình nuôi con nhưng có vẻ, Phan Hải thất thần là bởi chia tay vợ nhiều hơn. Nhìn vợ đau khổ đi dưới mưa, bản thân Phan Hải lộ vẻ thương xót và đau lòng.

Chỉ một câu “Anh chơi đừng phá sức” của vợ mà Phan Hải đã động lòng.

Thanh - Mẹ hay xét nét nhưng vợ cũng không tinh tế!

Khác với Phan Hải, Thanh của Sống chung với mẹ chồng không ngoại tình, rất chiều vợ nhưng anh lại mắc hàng tá lỗi khác mà xem phim xong, chẳng cô gái nào muốn chung sống với Thanh cả đời. Thanh nhu nhược, ghen tuông vô lối, vũ phu, không bảo vệ được vợ và thường không hiểu sao vợ lại cư xử và đẩy mọi chuyện nghiêm trọng đến vậy.

Thanh bơ phờ vì không hòa giải được mẹ và vợ.

Nhưng Thanh vừa đáng trách vừa đáng thương. Anh đứng giữa hai người phụ nữ không ai chịu nhường ai. Rõ ràng là Thanh rất yêu vợ và chiều vợ nhưng anh cũng rất yêu mẹ. Thanh không thể vì vợ mà bỏ mặc mẹ nên thường xuyên ra sức hàn gắn hai người. Đã rất nhiều lần Thanh bênh Vân (Bảo Thanh) trước mặt mẹ, mong mẹ không xâm phạm vào đời sống riêng của hai người. Cũng rất nhiều lần Thanh gần như năn nỉ Vân hãy hiểu lòng suy nghĩ của mẹ chồng.

Rõ ràng, mâu thuẫn đẩy gia đình Thanh đến bi kịch như hiện tại còn “góp công” lớn của chính vợ anh. Vân không phải là mẫu con dâu tinh tế, biết điều hòa mối quan hệ giữa mình và gia đình nhà chồng. Không phủ nhận bà Phương (NSND Lan Hương) có nhiều điểm quá đáng nhưng chính Vân cũng chưa làm tốt ở vị trí con dâu: về nhà chồng lại không chủ động xuống bếp nấu nướng - cơ hội để thân thiết với mẹ chồng hơn, mẹ chồng nói câu nào thường xuyên đốp chát lại và không nghĩ cho chồng.

Cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu đặt Thanh vào vị trí: chỉ được chọn một trong hai.

Trong một mối quan hệ, khi có mâu thuẫn xảy ra, nguyên nhân bắt nguồn từ cả hai bên, không thể chỉ một người cố gắng là mối quan hệ đó được cải thiện. Mối quan hệ của Phan Hải và Diễm My của Người phán xử cũng như Thanh và Vân trong Sống chung với mẹ chồng cũng vậy. Dù cả Phan Hải và Thanh có rất nhiều thiếu sót nhưng chính những người vợ của họ đã không chủ động cứu vãn cuộc hôn nhân đang trên bờ vực thẳm.

Chia sẻ

Bài viết

Chung Văn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất